Quảng cáo

Vòng 2 GĐ2 V.League 2020: HAGL, TPHCM, Sài Gòn 'ngã ngựa'

Thứ bảy, 17/10/2020 10:32 AM (GMT+7)
A A+

Vòng đấu thứ 2 giai đoạn 2 V.League 2020 đã kết thúc với nhiều điểm nhấn đáng chú ý, đặc biệt là những thất bại của HAGL, TPHCM, Sài Gòn.

Quang Hải xử lý bóng nghệ sỹ trước vòng vây cầu thủ HAGL - nguồn: Next Media

Quảng Nam FC đã cận kề nguy cơ phải chia tay V.League 

Ở trận đấu đầu tiên dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Thành Công, Quảng Nam đã vươn lên dẫn trước ở phút 29. Đáng tiếc, đội bóng xứ Quảng đã không giữ được thành công lợi thế này. Đội bóng xứ Thanh đã lội ngược dòng và giành chiến thắng chung cuộc 2-1 trước đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công.

HLV Nguyễn Thành Công ngậm trái đắng khi đối đầu đội bóng cũ
HLV Nguyễn Thành Công ngậm trái đắng khi đối đầu đội bóng cũ

Trận thua trước Thanh Hóa đã đẩy Quảng Nam xuống gần hơn với tấm vé xuống hạng. Giờ đây, khi V.League với họ chỉ còn 3 vòng đấu nữa, đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công đang bấu bíu vào chút hi vọng sẽ vượt qua Hải Phòng FC - đối thủ hiện hơn họ 4 điểm.

Xác định hai đội bóng trụ hạng sớm

Thanh Hóa và Sông Lam Nghệ An với lợi thế sân nhà đã giành được những chiến thắng hết sức quan trọng. 3 điểm có được ở vòng đấu này đã giúp đội bóng xứ Thanh và đội bóng xứ Nghệ giữ được khoảng cách an toàn với đội chót bảng khi V.League ở nhóm B chỉ còn 3 vòng đấu nữa.

Cụ thể, Sông Lam Nghệ An với 21 điểm có được đang có khoảng cách tận 12 điểm với Quảng Nam. Trong khi, Thanh Hóa FC (19 điểm) cũng có khoảng cách tận 10 điểm so với đội đứng chót bảng. 

Do nhóm B chỉ còn 3 vòng đấu nữa, đến nay, 3 đội bóng: SLNA, SHB.ĐN, Thanh Hóa đã chính thức trụ hạng sớm bởi đã có khoảng cách an toàn với Quảng Nam.

Kết cục buồn của bóng đá TP.HCM

Lần đầu tiên cả hai đội bóng ở thành phố này cùng nhận thất bại ở trong 1 vòng đấu tính từ đầu mùa tới nay. Á quân V.League thất bại trước Viettel với tỉ số 1-0. Chính thất bại này đã đẩy đội bóng từng về nhì ở mùa giải năm ngoái ra xa cuộc đua vô địch năm nay với khoảng cách tận 8 điểm với đội đứng đầu.

TP.HCM đã bị bỏ lại khá xa trong cuộc đua vô địch V.League năm nay
TP.HCM đã bị bỏ lại khá xa trong cuộc đua vô địch V.League năm nay

Trong khi đó, Sài Gòn FC lại ngã ngựa trước Bình Dương và bị đá văng khỏi ngôi đầu bảng xếp hạng. Họ nhường ngôi đầu cho Viettel và đứng thứ hai với khoảng cách là 1 điểm.

Hoàng Anh Gia Lai ngã ngựa trên thánh địa Pleiku

Sân Pleiku có thể coi là điểm tựa vững chắc cho đội bóng phố núi bởi từ đầu mùa đến nay họ chỉ đánh rơi 2 điểm trên sân nhà. Thế nhưng, ở vòng đấu này, họ đã nhận thất bại nặng nề trước Hà Nội FC. Trận thua này không chỉ chặn đứng cơ hội đua vô địch V.League năm nay của HAGL mà còn là trận thua đậm nhất của quân bầu Đức trước quân bầu Hiển. 

'Sự xuất hiện của thầy Park đã tạo động lực cho tôi'

Hai học trò HLV Park nhận vô vàn lời khen sau trận kịch chiến

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V.League V.League 2020 Vòng 2 Giai đoạn 2 V.League 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT