Quảng cáo

Nhận định HLHT vs Quảng Nam: HLHT sớm hoàn thành mục tiêu

Thứ tư, 30/09/2020 18:30 PM (GMT+7)
A A+

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cần có 3 điểm để lọt top 8 đối đầu với Quảng Nam đang bị dồn vào chân tường khi đứng chót bảng xếp hạng

Vòng 13 V-League 2020: HLHT vs Quảng Nam

Thời gian: 17h00 ngày 1/10

Địa điểm: SVĐ Hà Tĩnh

Trước vòng đấu cuối giai đoạn 1, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang là một trong các đội đứng trước cuộc đua vào top 8. Đội bóng núi Hồng hiện đang có 15 điểm với hiệu số +1. Họ nằm trong thế bị động, không có quyền tự quyết trong cuộc đua gay cấn này. Thế nhưng, thầy trò HLV Phạm Minh Đức đặt quyết tâm cao ở trận này. 

Điểm tựa sân nhà trong trận đấu cực quan trọng này sẽ giúp đoàn quân của HLV Phạm Minh Đức có thêm động lực thi đấu. Một thống kê khá thú vị rằng từ đầu mùa đến nay, trên sân nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chỉ để thua mỗi Viettel. Những ông kẹ như Bình Dương, Đà Nẵng, Hà Nội FC,... hay thậm chí là TP.HCM đều thất bại với mục tiêu có 3 điểm trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà. Đội bóng xứ Quảng chắc chắn phải có những tính toán cho chuyến làm khách lần này.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh từng đánh bại Quảng Nam ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2020
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh từng đánh bại Quảng Nam ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2020

Ở bên kia chiến tuyến, Quảng Nam FC hiện đang xếp chót bảng xếp chót bảng xếp hạng. Thế nhưng, ở vòng đấu thứ 12, đoàn quân của HLV Đào Quang Hùng bất ngờ cầm chân Hà Nội FC bằng trận hòa 2-2. Với trận hòa đó, chắc chắn tinh thần của các cầu thủ đội bóng xứ Quảng đang lên rất cao.

1 điểm có được trước Hà Nội không giúp cho Quảng Nam thoát khỏi vị trí chót bảng nhưng đó là động lực để thầy trò HLV Đào Quang Hùng vươn lên tìm lại chính mình sau chuỗi thành tích tệ hại. Rõ ràng, mục tiêu của Quảng Nam chắc chắn sẽ là 3 điểm trong trận đấu cuối giai đoạn 1 trên sân Hà Tĩnh. Trong tình thế "không còn gì để mất", chắc chắn Quảng Nam sẽ là đối thủ đáng gờm khiến đội bóng núi Hồng phải vất vả chống đỡ.

Trong quá khứ, ở trận đấu thuộc vòng 1/8 Cup Quốc gia 2020, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã bất ngờ vượt qua Quảng Nam ngay trên sân Tam Kỳ với tỷ số 1-0 để tiến vào tứ kết. Ở trận đấu này, đội bóng núi Hồng đã phát huy sức trẻ, tuân thủ tốt đấu pháp HLV đề ra nên đánh bại thành công đội chủ nhà được giới chuyên môn đánh giá cao hơn. 

Lịch sử đang ủng hộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, rất có thể họ sẽ là đội bóng tân binh đầu tiên trong lịch sử chắc suất trụ hạng ở sân chơi bóng đá chuyên nghiệp cao nhất khi mới chỉ nửa mùa giải đi qua. Muốn điều đó thành hiện thực, trước hết HLHT sẽ phải dốc toàn lực để giành chiến thắng trước Quảng Nam. Sau đó, họ còn phải xem kết quả từ những trận đấu khác cùng giờ.

Nếu như HLHT có 3 điểm và một trong ba đội là HAGL, Đà Nẵng và Bình Dương thua thì đội bóng tân binh sẽ chính thức lọt vào nhóm 8 đội xếp trên sau khi kết thúc lượt đi. Thậm chí, HAGL hoặc Đà Nẵng chỉ có một điểm thì với 3 điểm trước Quảng Nam, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng sẽ trụ hạng.

Author Thethao247.vn Thùy Dung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V.League V.League 2020 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh Quảng Nam HLHT vs QN Vòng 13 V.League 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo