Quảng cáo

Kịch bản vòng 13 V-League 2020: HAGL trượt top 8, Thanh Hóa thoát hiểm?

Thứ năm, 01/10/2020 13:47 PM (GMT+7)
A A+

Trước vòng đấu thứ 13, có 6 đội bóng vẫn đang chiến đấu vì mục tiêu lọt vào top 8 đội mạnh nhất.

Các đội bóng đó lần lượt là Becamex Bình Dương, HAGL, SHB Đà Nẵng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, SLNA và Thanh Hóa. Trong đó lợi thế về điểm số nhất là Bình Dương với 17 điểm, còn yếu thế hơn cả là Thanh Hóa với 14 điểm. Tuy nhiên phải căn cứ vào đối thủ mà họ chạm mặt để xét khả năng hoàn thành mục tiêu top 8.

Việc số điểm giữ nguyên để tính tiếp cho giai đoạn hai khiến các đội phải chơi hết sức ở lượt trận cuối này. Và dù năm nay thể thức thi đấu có khác đi thì BTC vẫn giữ nguyên cách xếp hạng cũ là tính hiệu số bàn thắng bại khi hai đội cùng điểm.

Vị trí Tên đội Hiệu số Điểm
6 Becamex Bình Dương 4 17
7 HAGL -2 17
8 SHB Đà Nẵng 5 16
9 HL Hà Tĩnh 1 15
10 SLNA -4 15
11 Thanh Hóa -5 14

Ở lượt trận cuối, Becamex Bình Dương, HAGL và Thanh Hóa lần lượt gặp Viettel, TP HCM và Hà Nội. Đây sẽ là thử thách khó nhằn hơn rất nhiều khi SHB Đà Nẵng, HLHT, SLNA chỉ phải gặp lần lượt Nam Định, Quảng Nam và Hải Phòng.

Với Becamex Bình Dương, họ chỉ cần giành 1 điểm là nhiều khả năng lọt top 8 nhờ hiệu số lên đến +4. HLHT và SLNA sẽ phải thắng rất đậm để xóa nhòa cách biệt này (lần lượt +1 và -4). Trong khi HAGL có cùng điểm số như Bình Dương nhưng hiệu số -2 và chạm trán đối thủ TP HCM. 3 điểm là mục tiêu tối quan trọng với đội bóng phố Núi để tránh việc rớt khỏi vị trí an toàn.

Kịch bản vòng 13 V-League 2020: HAGL trượt top 8, Thanh Hóa thoát hiểm? Ảnh 1
Được quyền tự quyết nhưng gặp TP HCM quả là thử thách khó với HAGL

Về phía SHB Đà Nẵng, họ có khoảng cách 1 điểm so với nhóm phía sau, đoàn quân Lê Huỳnh Đức bắt buộc phải thắng khi không thể trông chờ nhiều vào thành tích đối đầu. Tuy nhiên chuyến làm khách trên sân Thiên Trường được dự báo vô cùng khó khăn. Đội bóng thành Nam luôn chơi lột xác khi thi đấu trên sân nhà.

HLHT đang rất có lợi thế khi được thi đấu trên sân nhà và chỉ phải gặp Quảng Nam, đội đang xếp cuối bảng và bắt buộc phải chơi phóng khoáng nhằm cải thiện thứ hạng. Nếu giành được 3 điểm, chỉ cần một trong ba đội phía trên sảy chân là đoàn quân Phạm Minh Đức sẽ lọt vào top 8. Khả năng này là rất lớn.

HAGL thay tướng trước trận gặp TP HCM

SLNA cùng điểm HLHT, nhưng phải gặp Hải Phòng trên sân khách. Hải Phòng đang sở hữu rất nhiều ngôi sao nhờ sự "viện trợ" từ Than Quảng Ninh. Vì vậy đội bóng xứ Nghệ sẽ rất khó khăn để có 3 điểm mang về. Đồng thời SLNA phải thắng rất đậm vì hiệu số của họ quá thấp (-4). Có lẽ giành 3 điểm thôi là động lực vừa đủ với thầy trò Ngô Quang Trường.

Cuối cùng là Thanh Hóa, đội bóng đầy bất ổn khi liên tục thay HLV và những rối ren từ thượng tầng. Họ không có nhiều cơ hội khi cách top 8 2 điểm, hiệu số cũng thấp nhất (-5). Họ phụ thuộc rất nhiều vào kết quả của các đội phía trên và với nhiều điều kiện đủ như thế, chỉ có điều thần kỳ mới giúp đội bóng của bầu Đệ lọt vào top 8.

Highlights SLNA 2-0 HAGL (Next Media)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kịch bản vòng 13 V-League 2020 v-league 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT