Quảng cáo

Lịch sử đối đầu Hà Nội với Viettel: Đi tìm chiến thắng đầu tiên

Chủ nhật, 20/09/2020 11:28 AM (GMT+7)
A A+

Trong 3 lần đối đầu nhau trong các trận đấu chính thức, Viettel chưa bao giờ hưởng niềm vui chiến thắng trước Hà Nội FC.

Hà Nội FC 2-0 Viettel ( Vòng 3 V.League 2019)

Đây là lần chạm trán đầu tiên giữa Hà Nội FC và Viettel. Nếu như Hà Nội FC lúc này đang là đương kim vô địch giải đấu thì Viettel là đội bóng tân binh V.League. Cả hai đội bóng đều chọn lối chơi chậm để bắt đầu trận đấu. Tuy nhiên, Hà Nội nhanh chóng nắm được thế trận nhờ sự ăn ý của các tuyến. Trong khi, tân binh Viettel kiên trì chủ động với lối chơ chơi phòng ngự phản công. 

Cuối cùng, những nỗ lực của đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm được đáp trả vào phút 27 của trận đấu. Hùng Dũng đá phạt đẹp từ bên cánh phải để Omar dứt điểm cận thành mở tỉ số. Có được màn mở tỉ số, Hà Nội thi đấu thăng hoa hơn. Với pha phối hợp hoàn hảo bên cánh phải, Oseni đã ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Hà Nội FC chỉ 5 phút sau bàn mở tỉ số. Thời gian còn lại của hiệp đấu đầu tiên, đội bóng áo lính cố gắng tổ chức tấn công nhưng chưa đem lại hiệu quả. 

Hà Nội thắng tân binh V.League 2019 với cách biệt 2 bàn
Hà Nội thắng tân binh V.League 2019 với cách biệt 2 bàn

Ngay đầu hiệp 2, Văn Quyết phải nhận thẻ đỏ trực tiếp do có hành vi đánh nguội. Lúc này, đội bóng áo lính dồn lên tấn công nhưng không tận dụng thành công cơ hội nào. Thậm chí, ở trên chấm phạt đền, Paulo cũng thể đánh bại thủ thành Văn Công bên phía Hà Nội FC. Chung cuộc, Hà Nội FC giành chiến thắng với tỉ số cách biệt 2-0 trước đội bóng tân binh V.League.

Hà Nội 5-2 Viettel (Vòng 23 V.League 2019)

Đây là lần đối đầu thứ hai giữa hai đội bóng cùng có đại bản doanh tại Thủ đô. Traanh này diễn ra trên sân không khán giả do Hà Nội FC chịu án phạt vì sự cố pháo sáng. Đội bóng áo lính đã bất ngờ khi dẫn trước Hà Nội FC 2 bàn, với cú đúp của Bruno. 

Thế nhưng, cục diện đã hoàn toàn thay đổi ở hiệp 2.Phút 49, Thành Chung đã đánh đầu ghi bàn thắng rút ngắn cách biệt. Sau đóm Trọng Hoàng đã bị phạt thẻ đỏ trực tiếp do phạm lỗi với Văn Quyết. Đây là bước ngoặt của trận đấu. Vì sau tình huống này, chiến thuật của Viettel đã tan nát. Trên chính chấm đá phạt ở vị trí Văn Quyết bị phạm lỗi, Quang Hải sút phạt đẹp mắt, quân bình tỉ số 2-2.

Hà Nội có màn lội ngược dòng kinh điển 5-2 trước Viettel
Hà Nội có màn lội ngược dòng kinh điển 5-2 trước Viettel

Khi gỡ hòa thành công, tinh thần các cầu thủ Hà Nội thăng hoa hơn. Văn Quyết đưa đội bóng Thủ đô vươn lên dẫn 3-2 trên chấm 11m ở phút 65, trước khi Quang Hải hoàn tất cú đúp chỉ 2 phút sau đó. Vào thời điểm cuối trận, Thành Chung cũng kịp lập cú đúp cho riêng mình bằng việc ghi bàn ấn định chiến thắng đậm đà 5-2 trước Viettel FC.

Hà Nội FC 1-1 Viettel FC (Vòng 8 V.League)

CLB Hà Nội nhập cuộc đầy quyết tâm với lối chơi tấn công ngay từ đầu nhưngkhông gây được nhiều nguy hiểm cho khung thành thủ môn Nguyên Mạnh. Việc tấn công rơi vào bế tắc, phòng ngự lỏng lẻo nên Hà Nội FC phải nhận trái đắng.

HLV Viettel: 'Rất khó tìm ra điểm yếu của Hà Nội FC'

Phút 28, Thành Chung phá bóng thiếu dứt khoát trước vòng cấm khiến cầu thủ bên phía Viettel cướp được bóng và tạo nên tình huống lộn xộn trước khung thành đội bóng áo lính. Cuối cùng, Hoàng Đức đã nhận bóng, tung cú dứt điểm vào góc gần mở tỉ số cho đoàn quân HLV Trương Việt Hoàng.

Hà Nội và Viettel níu chân nhau ở vòng 8 V.League 2020
Hà Nội và Viettel níu chân nhau ở vòng 8 V.League 2020

Thế nhưng các cầu thủ Viettel cũng không duy trì thành quả được lâu vì sai lầm của hàng phòng ngự. Phút 31 của trận đấu, Trọng Hoàng mắc sai lầm với việc chuyền về thiếu chính xác. Sai lầm này đã tạo cơ hội cho các cầu thủ Hà Nội cướp bóng. Sau đó, Văn Xuân đi bóng vào vòng cấm, Khắc Ngọc đã kéo ngã cầu thủ bên phía Hà Nội FC. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m. Rimario bước lên tung cú dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ môn Nguyên Mạnh, quân bình tỉ số 1-1 cho CLB Hà Nội.

Thời gian còn lại của trận đấu, hai đội giằng co nhau ở phần giữa sân. Chung cuộc, hai đội hòa nhau với tỉ số 1-1

 

 

 

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hà Nội FC Viettel V.League Cúp Quốc gia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT