Quảng cáo

Lê Công Vinh 'rộng cửa' đi vào lịch sử Asian Cup

Thứ hai, 14/09/2020 13:27 PM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Lê Công Vinh nhiều cơ hội đi vào lịch sử Asian Cup khi đã lọt vào vòng bán kết Cuộc bình chọn bàn thắng đẹp nhất giải đấu này.

VIDEO: Bàn thắng lịch sử của Công Vinh

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Châu Á đã tổ chức cuộc bình chọn Bàn thắng đẹp nhất qua lịch sử các kỳ AFC Asian Cup. Trong số các bàn thắng được lựa chọn có bàn thắng của cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam Lê Công Vinh. Đó là siêu phẩm được Công Vinh thực hiện vào luới UAE ngày 8/7/2007 tại vòng bảng Asian Cup 2007.

Lê Công Vinh vào bán kết Cuộc bình chọn bàn thắng đẹp tại Asian Cup
Lê Công Vinh vào bán kết Cuộc bình chọn bàn thắng đẹp tại Asian Cup

Sau pha di chuyển thông minh phá bẫy việt vị của đối phương, Lê Công Vinh nhận đường chuyền của Minh Phương và ghi bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới UAE. Cầu thủ người Nghệ An khi ấy đã tâng bóng tinh tế bằng chân trái qua đầu thủ môn đối phương đưa bóng vào lưới Đội tuyển UAE. Siêu phẩm đó của tiền đạo mamg áo số 9 ấn định chiến thắng 2-0 cho ĐT Việt Nam.

Theo thể thức của cuộc bình chọn này, các bàn thắng đẹp được lựa chọn sẽ chia theo cặp để bình chọn. Bàn thắng nào được lựa chọn nhiều hơn sẽ giành tấm vé đi tiếp vào vòng trong. Cựu tiền đạo ĐT Việt Nam đã từng đối đầu với Alexander Geynrikh (Uzbekistan) ở Tứ kết. Ở vòng đấu đó, Lê Công Vinh đã chiến thắng với số lượt bình chọn vượt trội hơn hẳn. 

Đối thủ tiếp theo của cựu tiền đạo Đội tuyển Việt Nam là tiền đạo Widodo Putra của ĐT Indonesia. Đây là một tiền đạo nổi tiếng trong khu vực Đông Nam Á. Anh từng tham dự và vô địch SEA Games năm 1991.

Cặp đấu bán kết còn lại là Sunil Chhetri (Ấn Độ) và Abbas Chahrour (Lebanon). Họ là những người đã loại 2 cựu tiền đạo tài hoa của bóng đá châu Á. Cụ thể Younis Mahmoud (Iraq - vô địch Asian Cup 2007) bị Sunil Chhetri loại và Ali Daei (Iran - cầu thủ hay nhất châu Á năm 1999) bị Abbas Chahrour loại ở vòng Tứ kết.

Nếu được người hâm mộ Việt Nam quan tâm và bình chọn, Lê Công Vinh hoàn toàn có cơ hội vượt qua bán kết, thậm chí là giành chiến thắng ở trận chung kết. Làm được điều này, cựu tiền đạo ĐT Việt Nam sẽ đi vào lịch sử khi là chủ nhân "Bàn thắng đẹp nhất qua lịch sử các kỳ AFC Asian Cup".

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lê Công Vinh Đội tuyển Việt Nam Bàn thắng đẹp tại Asian Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT