Quảng cáo

HLV Trương Việt Hoàng: 'Cầm vàng đừng để vàng rơi'

Thứ bảy, 07/11/2020 14:59 PM (GMT+7)
A A+

Sau 4 năm, một đội bóng V.League do HLV Trương Việt Hoàng dẫn dắt mới gần chức vô địch V.League đến thế. Liệu lần này, vị chiến lược gia này có thành công?

Chia sẻ với báo giới sau trận thắng Than Quảng Ninh, thuyền trưởng CLB Viettel có nói một câu đầy ẩn ý: "Tôi không muốn lại về nhì". Đây không phải lần đầu vị chiến lược gia này nói như vậy. Khi đội bóng áo lính vươn lên vị trí đầu bảng thì vị chiến lược gia này vẫn đầy thận trọng. Ông không muốn chính mình dẫm vào vết xe đổ của mình cách đây 4 năm. Thời điểm đó ông dẫn dắt Hải Phòng và về nhì đầy cay đắng do thua hiệu số bàn thắng bại. Năm ấy, Hà Nội FC lên ngôi vô địch giải đấu. 

V.League 2016, HLV Trương Việt Hoàng đã có một mùa giải thăng hoa với đội bóng đất cảng. Hải Phòng chiếm ngôi đầu trong 18/26 vòng đấu. Họ giành ngôi vô địch lượt đi nhưng đến cuối cùng họ vẫn không thể lên ngôi vô địch. Đó là điều hết sức đáng tiếc đối với cá nhân HLV Trương Việt Hoàng cũng như với CLB Hải Phòng khi ấy. 

Mùa giải 2016, Hải Phòng dưới sự dẫn dắt của HLV Trương Việt Hoàng đã mất ngôi vô địch về tay Hà Nội do thua chỉ số phụ
Mùa giải 2016, Hải Phòng dưới sự dẫn dắt của HLV Trương Việt Hoàng đã mất ngôi vô địch về tay Hà Nội do thua chỉ số phụ

Mùa giải năm đó, Hải Phòng phải tự kiểm điểm bản thân mình chứ không thể đổ lỗi cho bất kì ai hay bất kỳ lý do gì. Bởi họ tự đánh mất mình khi đã để rơi điểm trước các đối thủ được đánh giá là yếu hơn như Sanna Khánh Hòa, Thanh Hóa và Xổ số kiến thiết Cần Thơ. Chính điều đó đã khiến cho Hà Nội và Than Quảng Ninh thu hẹp khoảng cách về điểm số và thậm chí là chiếm luôn ngôi đầu. 

Ở vòng đấu cuối năm ấy, đội bóng xứ Nghệ thực sự đã buông xuôi nhưng chính Hải Phòng lại tự đánh mất cơ hội của mình. Chiến thắng với cách biệt 3 bàn không thể giúp họ có được chỉ số phụ tốt hơn Hà Nội để vô địch. 

Mùa giải năm nay, chứng kiến Viettel của HLV Trương Việt Hoàng thi đấu thực dụng đầy hiệu quả, người ta mới thấy cái tài của vị chiến lược gia này. Từ đầu giai đoạn 2 đến nay, đội bóng áo lính đã thắng 5 trận trong đó có 4 trận thắng với tỉ số tối thiểu. 1 trận hòa họ có được là trước đại kình địch Hà Nội FC. Trận hòa ấy chẳng khác gì một chiến thắng cho Viettel bởi lúc này họ đã có khoảng cách 2 điểm với Hà Nội và đẩy Hà Nội vào thế bị động trong cuộc đua vô địch. 

Liệu HLV Trương Việt Hoàng có thể đưa Viettel lên đỉnh V.League 2020?
Liệu HLV Trương Việt Hoàng có thể đưa Viettel lên đỉnh V.League 2020?

Để đi đến đoạn kết tươi đẹp mùa giải năm nay, đội bóng áo lính cần vượt qua Sài Gòn FC trong trận chiến cuối cùng. Tuy nhiên, thử thách này chắc chắn là không dễ dàng bởi trên sân nhà mùa này, đội bóng Sài thành có thành tích bất bại. Đây thực sự là thách thức lớn với đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng bởi họ đang rất cần 3 điểm để tự định đoạt số phận của mình mà không cần quan tâm đến cặp đấu Hà Nội và Than Quảng Ninh.

Hà Nội FC và cái dớp 'ngã ngựa' khi đua vô địch vòng cuối

Giờ đây, đối thủ lớn nhất của HLV Trương Việt Hoàng vẫn là Hà Nội như 4 năm trước. Thế nhưng, lần này, đội bóng do ông dẫn dắt đã nắm nhiều lợi thế và có quyền tự quyết trong cuộc đua này. "Vàng" đã trong tầm tay, liệu HLV Trương Việt Hoàng có nắm lấy?

Cú vung tay giải oan cho bầu Hiển (Nguồn: VPF Media)

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Trương Việt Hoàng Viettel FC V.League V.League 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT