Quảng cáo

Hà Nội FC và cái dớp 'ngã ngựa' khi đua vô địch vòng cuối

Thứ bảy, 07/11/2020 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Kể từ khi góp mặt ở V.League đến nay, Hà Nội FC từng không ít lần bước vào cuộc ganh đua ở vòng cuối để xác định chức vô địch. Tuy nhiên, đội bóng Thủ đô dường như không mấy thành công trong những cuộc đua gay cấn như vậy.

Có thể khẳng định rằng, Hà Nội FC ( tiền thân là Hà Nội T&T) từng nhiều lần góp mặt trong cuộc ganh đua chức vô địch V.League ở vòng đấu cuối cùng. Lần đầu tiên phải kể đến là V.League 2011.

Ở mùa giải năm đó, họ phải đối đầu với SLNA ở vòng cuối trên sân Vinh. Trước thềm vòng đấu cuối, đội bóng xứ Nghệ đã có 3 điểm hơn so với Hà Nội T&T khi đó. Do đó, trận chung kết mùa giải giữa hai đội bóng này diễn ra đầy kịch tính. SLNA đã may mắn có trận hòa 1-1 trước Hà Nội T&T để lên ngôi vô địch V.League năm đó.

Hà Nội thường không mấy thành công khi lâm vào thế phải đua vô địch ở vòng cuối
Hà Nội thường không mấy thành công khi lâm vào thế phải đua vô địch ở vòng cuối

Mùa giải ngay sau đó, Hà Nội T&T lại tiếp tục là UCV sáng giá cho chức vô địch. Đối thủ cạnh tranh chức vô địch V.League với họ là SHB Đà Nẵng (đang kém họ 1 điểm trên BXH). Ở trận đấu cuối mùa giải năm ấy, Hà Nội T&T có trận hòa trước Sài Gòn Xuân Thành nhưng Đà Nẵng lại giành trọn 3 điểm trước The Vissai Ninh Bình nên đội bóng Thủ đô đã mất chức vô địch một cách rất đáng buồn.

Mùa giải 2016, đội bóng thủ đô lại đua chức vô địch với Hải Phòng. Họ đều sở hữu 47 điểm làm vốn trước khi vòng cuối diễn ra nhưng Hà Nội (+15) có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn Hải Phòng (+12). Ở vòng cuối, đội bóng thủ đô thắng với 2 bàn cách biệt trong khi Hải Phòng không thể thắng SLNA với cách biệt lớn hơn 5 bàn nên mùa này chức vô địch đã về với Thủ đô nhờ hơn về hiệu số bàn thắng bại.

Mùa giải 2017, Hà Nội đua vô địch với Quảng Nam. Hà Nội hơn thành tích đối đầu với đội bóng xứ Quảng và có cùng 45 điểm trước thềm vòng đấu cuối. Tuy nhiên, Quảng Nam đánh bại TP.HCM 3-1 trong lúc Hà Nội lại bị Quảng Ninh cầm hòa 4-4 nên chức vô địch năm đó đã thuộc về Quảng Nam.

Nguyễn Hữu Thắng: 'Quang Hải mới' của U22 Việt Nam

Mùa giải năm nay, Viettel hiện đang hơn Hà Nội những 2 điểm trên bảng xếp hạng. Liệu Hà Nội có vượt qua được thử thách cuối cùng để giành chức vô địch V.League năm nay không?

Video: Bàn gỡ hòa tuyệt đẹp của Geovane Magno vào lưới Hà Nội FC (Nguồn: Next Media)
Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hà Nội FC V.League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT