Quảng cáo

HLV Park Hang Seo phải kiến thiết lại U22 Việt Nam

Thứ sáu, 20/11/2020 14:05 PM (GMT+7)
A A+

Qua những lần tập trung rèn quân của U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã nhận ra nhiều vấn đề. Dù Việt Nam có nhiều lần tập dượt đội hình hơn các đối thủ nhờ tình hình dịch bệnh kiểm soát tốt nhưng mục tiêu bảo vệ tấm HCV SEA Games là điều không dễ để thực hiện.

Hầu hết các đội bóng ở Việt Nam đều chơi với hàng phòng ngự 4 người. Thế nhưng, HLV Park Hang Seo lại sử dụng sơ đồ chiến thuật khác hẳn. Cụ thể, khi tấn công thì chơi 3-4-3 nhưng sang phòng thủ là đổi ngay thành 5-4-1, hai tiền vệ cánh trong đội hình phải chủ động lùi về phòng ngự. Nghe qua thì tưởng đơn giản nhưng để thực hiện được thì không hề giản đơn. Bởi lẽ nó đòi hỏi cầu thủ vừa có tốc độ vừa có óc quan sát và di chuyển hợp lý, giữ được cự ly đội hình. 

Bởi vậy mà không ít lần cả thầy Park và trợ lý Lee phải gắt lên với các học trò: “Có hiểu thế nào là kỷ luật chiến thuật không mà cứ chạy loạn lên thế kia”. Thứ bóng đá mà HLV Park Hang Seo xây dựng buộc các cầu thủ phải chơi bóng tư duy dựa trên nền tảng thể lực. Thế nhưng, một thành viên của ban huấn luyện cho biết U22 Việt Nam mới làm được 50% theo yêu cầu. 

Ở U22 Việt Nam, các cầu thủ mới chỉ đáp ứng được 50% yêu cầu về chuyên môn mà thầy Park đưa ra
Ở U22 Việt Nam, các cầu thủ mới chỉ đáp ứng được 50% yêu cầu về chuyên môn mà thầy Park đưa ra

Ở kỳ SEA Games trước, U22+ của Việt Nam thành công vì HLV Park Hang Seo đã có kế hoạch xoay tua nhân sự hợp lý. Bên cạnh đó, chất lượng chuyên môn giữa các cầu thủ đá chính và dự bị là không chênh lệch nhau quá nhiều. Thế nhưng, lứa U22 Việt Nam được chọn để chuẩn bị cho SEA Games 31 lại không được tốt như vậy.

Trong quá trình tuyển quân, HLV Park cùng các cộng sự cố gắng lựa chọn những cái tên tốt nhất trong đội hình của các đội. Việc họ thể hiện được mình ở các đội bóng không đồng nghĩa với việc họ sẽ đáp ứng được yêu cầu về chuyên môn theo giáo án mà BHL U22 Việt Nam đưa ra. Không ít trong số này cả năm chỉ được ra sân với số trận cực ít ỏi nên bị "sốc" trước các giáo án của thầy Park. 

Trong 2 trận giao hữu với các đối thủ là Phố Hiến và U21 Nam Định trong đợt tập trung mới đây. Các cầu thủ tân binh gần như không thể hiện được nhiều và có bàn thắng. Chỉ đến khi những cầu thủ đã từng tập trung ở hai lần trước được tung vào sân thì thành quả mới đến với U22 Việt Nam.

HLV Park Hang Seo phải đau đầu vì sự chênh lệch trình độ giữa các cầu thủ U22 Việt Nam
HLV Park Hang Seo phải đau đầu vì sự chênh lệch trình độ giữa các cầu thủ U22 Việt Nam

Hiện tại, lối chơi của U22 Việt Nam chưa thực sự ăn ý và cần tập luyện nhiều hơn nữa. Những cầu thủ nổi bật nhất được khoanh vùng thì đều là những cái tên cũ đã từng tập trung cả mấy lần U22 hội quân để tập luyện.

Đó là những Nguyễn Văn Toản, Thái Bá Sang, Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Văn Xuân, Mai Xuân Quyết, Nguyễn Hồng Sơn, Nguyễn Văn Minh, Việt Cường… Những cầu thủ dự bị chắc chắn sẽ cần thêm nhiều thời gian mới có thể xóa nhòa khoảng cách về trình độ chuyên môn để U22 Việt Nam có thể vận hành trơn tru được.

Từ nay đến khi SEA Games diễn ra còn hẳn 1 năm nữa, chừng ấy thời gian là đủ dài để người hâm mộ Việt Nam hi vọng thầy Park cùng các cộng sự xây dựng đội U22 Việt Nam đủ mạnh để có thể bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games trên sân nhà.

Cơn đau đầu dễ chịu của HLV Park Hang Seo

Video: Thầy Park đau đầu vì danh sách bệnh binh của U22 Việt Nam (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Park Hang Seo U22 Việt Nam SEA Games
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo