Quảng cáo

Điểm yếu cố hữu của ĐT Việt Nam: Ông Park biết mà bất lực?

Thứ năm, 10/12/2020 17:30 PM (GMT+7)
A A+

Dù sở hữu quân số đông đảo song chất lượng hàng công vẫn là vấn đề khiến HLV Park và các cộng sự đau đầu tìm lời giải.

Ở đợt tập trung Đội tuyển quốc gia lần này để chuẩn bị cho những chiến dịch dài hơi trong năm 2021, HLV Park Hang Seo đã triệu tập đến 8 cầu thủ trên hàng công. Thế nhưng, HLV Park Hang Seo vẫn phải thốt lên tiếng thở dài khi lựa chọn nhân sự cho vị trí này. 

Suốt triều đại của HLV Park Hang Seo, Đội tuyển Việt Nam chủ yếu sử dụng Anh Đức, Đức Chinh, Công Phượng hay Tiến Linh là những mũi nhọn tấn công trên hàng tiền đạo ĐT Việt Nam. 

Ở đợt tập trung này, Anh Đức không còn được chọn vào Đội tuyển. Đức Chinh có một mùa bóng không thực sự thành công, khi ra sân 14 trận ở V.League nhưng chỉ ghi được vỏn vẹn có 4 bàn. Tiến Linh thì có 5 bàn thắng sau 18 trận ra sân. Trong khi đó, Công Phượng chỉ thi đấu ở Giai đoạn 1 V.League 2020 đã có được 6 bàn cho CLB TP.HCM. 

Chất lượng hàng tiền đạo ở Đội tuyển Việt Nam đang là cơn đau đầu với HLV Park
Chất lượng hàng tiền đạo ở Đội tuyển Việt Nam đang là cơn đau đầu với HLV Park

HLV Park chú trọng xoay quanh những cái tên ấy nên với nhóm tiền đạo còn lại ít có cơ hội để được chen chân vào sơ đồ chiến thuật ĐT Việt Nam. Trong suốt 3 năm qua, vị chiến lược gia người Hàn này thường xuyên lựa chọn những cái tên đã quen mặt ở ĐT vào kép chính. 

Trong các trận đấu ở Vòng loại World Cup diễn ra hồi năm ngoái, Đội tuyển Việt Nam có tổng cộng 5 bàn thắng. Trong đó, chỉ có 2 bàn được thực hiện bởi các tiền đạo Đội tuyển Việt Nam, tương đương 40%.

Hiệu suất ghi bàn của hàng công còn kém cả hàng thủ. Đây là vấn đề cực đau đầu với thầy Park. Ông Park hiểu được điểm yếu đấy nhưng không làm gì được.

Nhiều lần chia sẻ với giới truyền thông,ông Park đã bày tỏ lo ngại về việc thiếu tiền đạo nội cho Đội tuyển, bởi các đội bóng ở V.League vẫn thường xuyên sử dụng tiền đạo ngoại làm mũi nhọn tấn công. Vì thành tích, ít có đội bóng nào dám đánh liều sử dụng nội binh làm trung phong cắm.

Thực tế, trình độ của các tiền đạo nội khó sánh vai với các tiền đạo ngoại nên các đội bóng sử dụng ngoại binh trên hàng công là điều dễ hiểu.

Tóm lại, khó khăn lại sẽ đè nặng lên vai thầy Park và cộng sự trong việc lựa chọn "mũi tên bạc" cho đội tuyển. Tuy nhiên, với khoảng thời gian khá thoải mái từ đây đến khi ĐT Việt Nam bước vào các chiến dịch trong năm 2021 vẫn còn khá dài.

Hi vọng thầy Park sẽ tìm ra nhân tố thích hợp để cải thiện chất lượng hàng công chứ không phải là nỗi lo như suốt thời gian vừa qua.

Phan Văn Long: 'Tôi không đố kỵ với đồng đội cũ ở U19 Việt Nam'

Video: Quang Hải "ôm eo" Công Phượng trong ngày bắt cặp tập cùng nhau (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Park Hang Seo HLV Park Đội tuyển Quốc gia Đội tuyển Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo