Quảng cáo

HLV Nguyễn Thành Công - 'thợ hàn' ưa thích của các đội bóng

Thứ hai, 12/10/2020 13:00 PM (GMT+7)
A A+

HLV Nguyễn Thành Công từng có 2 lần nhảy vào điểm nóng đưa các đội bóng thoát khỏi giai đoạn nguy hiểm. Và mới đây, ông đã nhận lời về dẫn dắt Quảng Nam - đội bóng hiện đang đối diện với nguy cơ phải xuống hạng.

Mới đây, Quảng Nam đã theo bước Hoàng Anh Gia Lai, Thanh Hóa thay đổi người nắm giữ vị trí ghế nóng. Với việc đội bóng xứ Quảng liên tục gặp thất bại và mãi chôn chân ở vị trí chót bảng xếp hạng thì việc thay tướng không phải là điều quá bất ngờ.

Khi chặng đường còn lại ở V.League của Quảng Nam chỉ còn 4 trận nữa, buộc lòng đội bóng này phải có những cải tổ nhất định để cải thiện vị trí của mình trên bảng xếp hạng nhằm tránh việc phải xuống hạng Nhất chơi mùa sau.

Theo đó, đội bóng xứ Quảng đã quyết định bổ nhiệm vị chiến lược gia người Nghệ An - Nguyễn Thành Công lên nắm quyền dẫn dắt đội bóng thay cho HLV Đào Quang Hùng. Nhiệm vụ của ông Thành Công là giúp Quảng Nam chơi khởi sắc, thắp hi vọng trụ hạng.

HLV Nguyễn Thành Công nhận lời dẫn dắt Quảng Nam
HLV Nguyễn Thành Công nhận lời dẫn dắt Quảng Nam

Với nhà cầm quân người Nghệ An này, đây là lần thứ 3 ông được các đội bóng lâm nguy mời về cứu cánh. Giai đoạn giữa năm 2018, khi Sài Gòn FC đang ngụp lặn ở vị trí cuối bảng xếp hạng, ông Công được mời về dẫn dắt đội bóng thay HLV Phan Văn Tài Em.

Sài Gòn FC khi ấy từ chỗ có nguy cơ xuống hạng đã chơi cực hay dưới thời HLV Nguyễn Thành Công và cán đích ở vị trí thứ 8 ở V.League 2018.

Thậm chí, đội bóng do HLV Nguyễn Thành Công dẫn dắt còn xếp trên các đội bóng danh tiếng như HAGL, SHB.ĐN. Kết thúc mùa giải 2019, Sài Gòn FC cán đích ở vị trí thứ 5 và vị chiến lược gia người Nghệ cũng chính thức chia tay đội bóng này.

Đến đầu 2020, chính vị huấn luyện viên tài ba này lại giúp đội bóng xứ Thanh từ vị trí chót bảng sau 3 trận thua ở 3 vòng đấu đầu tiên vươn lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Sau đó, do những lùm xùm ở đội bóng xứ Thanh, HLV Nguyễn Thành Công lại dứt áo ra đi.

Ở 2 vòng đấu sau đó, Thanh Hóa lại rơi vào khủng hoảng thực sự. Đội bóng xứ Thanh chỉ có 1 điểm ở 2 vòng cuối giai đoạn 1 dẫn đến hệ quả họ bị đá văng khỏi top 8 đội. Điều này cũng đồng nghĩa với việc họ phải bước vào cuộc đua trụ hạng ở giai đoạn 2 của mùa giải năm nay.

Nhìn nhận qua một quá trình dài, có thể nói, HLV Nguyễn Thành Công là vị cứu tinh tuyệt vời của các đội bóng đang ở nhóm đèn đỏ. Quảng Nam hiện tại đang cực kỳ khó khăn.

Hi vọng với tài năng của mình, ông Nguyễn Thành Công sẽ  đưa Quảng Nam trụ lại với sân chơi bóng đá chuyên nghiệp nhất Việt Nam này.

HLV Nguyễn Thành Công lên tiếng sau biến cố ở Thanh Hóa

NÓNG: HLV Thành Công cập bến Quảng Nam, chờ ngày tái đấu Thanh Hóa

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Nguyễn Thành Công Quảng Nam Thanh Hóa Sài Gòn V.League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT