Quảng cáo

HAGL 'tỉnh mộng' sau trận thua Viettel

Thứ hai, 12/10/2020 15:21 PM (GMT+7)
A A+

Có trận khai màn giai đoạn 2 không mấy thuận lợi, HAGL khó lòng nghĩ đến chức vô địch ở mùa giải V.League năm nay

Ở vòng cuối giai đoạn 1, đội bóng phố núi giành chiến thắng tưng bừng trước đội bóng thành phố mang tên Bác với tỉ số chung cuộc 5-2. Với màn trình diễn tuyệt vời này, Hoàng Anh Gia Lai chính thức lọt nhóm 8 đội và bước vào cuộc đua vô địch ở giai đoạn 2.

Mở màn giai đoạn 2 của mùa giải, Hoàng Anh Gia Lai nhận thất bại nặng nề trước Viettel với tỉ số 1-4. Với trận thua này, đội bóng phố núi khó lòng nghĩ về chức vô địch mùa giải năm nay. 

Phải rất lâu rồi, kể từ ngày HAGL cán đích mùa giải với tấm HCĐ ở V.League 2013, đội bóng phố núi mới thoát khỏi cuộc ngụp lặn ở nhóm đua trụ hạng.

Họ đã lọt vào top 8 đồng nghĩa với việc rũ bỏ áp lực của cuộc đua trụ hạng và băng băng tiến vào đường đua tranh chức vô địch mùa giải năm nay. Rõ ràng, đây là thành tích đáng khích lệ với "đám trẻ nhà bầu Đức". Khi áp lực đã không còn, HAGL được đặt nhiều kỳ vọng ở cuộc đua chức vô địch.

Văn Toàn tự tin khẳng định mục tiêu cán đích V.League 2020 ở vị trí top 5 cùng HAGL
Văn Toàn tự tin khẳng định mục tiêu cán đích V.League 2020 ở vị trí top 5 cùng HAGL

Người ta hoàn toàn có lý do để tin tưởng vào đội bóng của bầu Đức. Những con số thống kê đưa ra ở sau giai đoạn 1 đang đứng về phía HAGL.

Họ có thành tích ấn tượng khi đối đầu các đội bóng trong nhóm "big 8 ". Cụ thể, HAGL thắng Than.QN, TP.HCM, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, hòa Sài Gòn FC, Viettel, B.Bình Dương và chỉ chấp nhận thất bại trước nhà đương kim vô địch V.League Hà Nội FC.

Gạt bỏ những hoài nghi về việc buông xuôi ở phần còn lại của mùa giải, Văn Toàn cùng đồng đội quyết tâm với mục tiêu lọt top 5 khi mùa giải kết thúc. Cầu thủ người Hải Dương khẳng định mục tiêu của HAGL: "Nhiều người nghĩ sau khi HAGL vào được Top 8 thì sẽ buông xuôi.

Không phải vậy. Chúng tôi vẫn thi đấu tốt nhất có thể để lọt vào Top 5 chung cuộc. Chúng tôi sẽ cố gắng từng trận một. Và khi hành quân tới sân Hàng Đẫy của Viettel, chúng tôi đặt mục tiêu là có được chiến thắng."

Quyết tâm là vậy nhưng ngay ở lượt đấu đầu tiên ở giai đoạn 2, đội bóng phố núi đã bị tạt một gáo nước lạnh vào tham vọng ở chặng đua này. Họ nhận thất bại nặng nề 1-4 trước đội bóng áo lính.

Thất bại này đã làm sáng tỏ nhiều vấn đề ở đội bóng phố núi hiện tại. Sự ổn định và kinh nghiệm trận mạc là điều mà những đứa trẻ nhà bầu Đức "mãi không chịu lớn" trong nhiều mùa V.League đã qua.

Hoàng Anh Gia Lai đang thiếu đi sự ổn định cần thiết
Hoàng Anh Gia Lai đang thiếu đi sự ổn định cần thiết

“Trận thua thì đã thua rồi. Nhưng tôi hài lòng về những gì các cầu thủ thể hiện, đặc biệt trong hiệp 1 trận đấu với Viettel. Dẫu sao đội cũng đã lọt vào Top 8. Mục tiêu của chúng tôi là cống hiến từng trận, rút ra kinh nghiệm để hướng tới trận tiếp theo.

Từ nay đến cuối giải, các cầu thủ phải hoàn thành tốt đấu pháp, chơi hết mình, cống hiến cho khán giả. HAGL không đặt mục tiêu ở đâu hay vị trí nào. Chúng tôi chỉ mong muốn các em thi đấu đẹp mắt, làm sao mang đến niềm tin nơi NHM” - HLV Văn Đàn chia sẻ với báo giới sau trận đấu.

Lời chia sẻ của thuyền trưởng HAGL như ngầm khẳng định đội bóng phố núi đã thực sự tỉnh mộng trên đường đua vô địch. HAGL có lẽ sẽ chấp nhận một vị trí phù hợp trong Top 8 thay vì cố vươn đến một vị trí xa ngoài tầm với.

HLV Nguyễn Thành Công - 'thợ hàn' ưa thích của các đội bóng

Ngoại binh TP.HCM gửi thông điệp đặc biệt cho Hà Nội FC

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hoàng Anh Gia Lai HAGL HAGL vs Viettel V.League V.League 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo