Quảng cáo

Hà Nội FC - 'liều thuốc thử' cực mạnh với ngoại binh TP.HCM?

Thứ ba, 15/09/2020 09:08 AM (GMT+7)
A A+

Với việc thiếu vắng cả Công Phượng và Huy Toàn trong trận bán kết Cúp Quốc gia tới đây, CLB TP.HCM sẽ sử dụng bộ đôi ngoại binh mới thế chỗ. Liệu bộ đôi đình đám này có giúp đội bóng của TP mang tên bác giành vé vào chung kết.

VIDEO: Công Phượng ghi bàn vào lưới BRVT (Next Media)

Trong cuộc lội ngược dòng kịch tính của CLB TP.HCM trước Bà Rịa Vũng Tàu ở vòng tứ kết Cúp Quốc gia, Công Phượng đã đóng góp dấu giày ở cả ba bàn thắng. Chia sẻ với báo giới sau chiến thắng nghẹt thở đó, một lãnh đạo của CLB TP.HCM nói: "Có Công Phượng, Huy Toàn, CLB TP.HCM đá khác ngay. Suốt hiệp 1, đội tấn công cánh không hiệu quả".

Cầu thủ người Nghệ An góp mặt trong hầu hết các trận của đội bóng áo đỏ từ đầu mùa giải đến nay. Tầm quan trọng của Công Phượng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Chung Hae Song là điều không phải bàn cãi. Thế nên, việc thiếu vắng anh ở trận bán kết Cúp Quốc gia tới đây là cơn đau đầu đối với vị chiến lược gia này. Việc phải tính toán cho đội chơi thế nào khi không có anh cũng là bài toán không dễ có lời giải với HLV Chung Hae Seong.

Trong thời gian bóng đá Việt Nam tạm hoãn vì đại dịch Covid-19, CLB TP.HCM đã chiêu mộ thành công 2 ngoại binh mới. Đó là hai cựu tuyển thủ Costa Rica là Ariel Rodriguez và Jose Ortiz. CLB TP.HCM đã mạnh tay chi 1 triệu USD để có được sự phục vụ của hai cầu thủ này. 

Khi thiếu vắng cả Huy Toàn và cả Công Phượng, HLV Chung Hae Song sẽ sử dụng cả hai ngoại binh này trong trận đối đầu với Hà Nội FC tới đây. Bộ đôi tiền đạo này đều đến từ nền bóng đá có đẳng cấp hơn so với Việt Nam rất nhiều song thực lực của họ thì có lẽ vẫn cần chứng minh bằng màn thể hiện trên sân cỏ Việt Nam.

Vắng Công Phượng, hai ngoại binh mới liệu có giúp TP.HCM đánh bại Hà Nội
Vắng Công Phượng, hai ngoại binh mới liệu có giúp TP.HCM đánh bại Hà Nội

Trong thời gian các giải đấu tạm hoãn, CLB TP.HCM chủ yếu rèn thể lực, đá giao hữu với Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây là đội bóng đang chơi ở Giải hạng Nhất nên không thể đánh giá chính xác trình độ của bộ đôi ngoại binh này. Hơn nữa, họ đều chưa từng thi đấu ở V.League nên việc thích nghi với môi trường bóng đá Việt Nam là chẳng dễ dàng gì. Bên cạnh đó, việc mới có vài tuần ăn tập cũng CLB TP.HCM thì e rằng khó cho 2 ngoại binh này trong việc tìm nói chung với phần còn lại của đội bóng áo đỏ.

Gặp đội đương kim vô địch V.League - Hà Nội FC ngay trận đầu chính là liều thuốc thử cực mạnh với 2 ngoại binh mới của CLB TP.HCM, bởi họ phải đối đầu với tập thể gồm nhiều cầu thủ xuất sắc nhất hiện tại của bóng đá Việt Nam như Hùng Dũng, Quang Hải, Thành Lương, Tấn Tài... Liệu bộ đôi ngoại binh triệu đô có giúp CLB TP.HCM để giành vé đá chung kết Cúp Quốc gia?

Nhận định Hà Nội vs TP HCM: Thách thức thế thống trị

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng CLB TP.HCM Cúp Quốc gia Bán kết Cúp Quốc gia Hà Nội FC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT