Quảng cáo

Hà Nội vs TP.HCM: Thách thức kẻ thống trị

Thứ tư, 16/09/2020 13:00 PM (GMT+7)
A A+

TP HCM đang nổi lên như kẻ duy nhất đủ sức thách thức sự thống trị của Hà Nội đến thời điểm này.

Bán kết cúp Quốc gia 2020

Hà Nội vs TP HCM

Thời gian: 19h15

Địa điểm: SVĐ Hàng Đẫy

Xem trực tiếp trận đấu tại đây

Trên con đường tới đỉnh vinh quang, những đội bóng mạnh nhất sẽ luôn có nhiều lương duyên tái ngộ. Để lại đằng sau những kẻ chiến bại, không sớm thì muộn họ sẽ đụng độ trên con đường đó. Hà Nội và TP HCM đang là những kẻ như thế.

Kể từ khi Hà Nội trở thành đội bóng số 1 Việt Nam thì có lẽ đến bây giờ người ta mới thấy thiên địch thực sự của đội bóng thủ đô. Ở TP HCM hội tụ đủ điều kiện để họ có thể đối đầu với Hà Nội một cách sòng phẳng. Họ cũng được hậu thuẫn bởi các ông chủ giàu có, họ cũng sở hữu những HLV giỏi nhất V-League hiện nay, họ nằm ở hai địa phương thuộc vùng kinh tế chủ đạo của cả nước luôn lấy nhau làm động lực phát triển, và quan trọng hơn hết, họ sở hữu hai ngôi sao xuất chúng nhất của bóng đá Việt Nam, Quang Hải và Công Phượng.

Thật đáng tiếc khi trong chuyến khởi hành đến thủ đô ngày 16/9 tới, TP HCM sẽ không có sự phục vụ của Công Phượng. Anh bị treo giò do dính 2 thẻ vàng. Điều này sẽ khiến sức hấp dẫn giảm đi phần nào với một cầu thủ nhiều fans như Công Phượng. Tuy nhiên TP HCM còn đó rất nhiều lựa chọn đẳng cấp thay thế. 

Nhận định Hà Nội vs TP HCM: Thách thức thế thống trị Ảnh 2

Hai chân sút tuyển Costa Rica vừa mang về là Ariel và Ortiz sẽ lãnh xướng hàng công. Sẽ là một ngày khó khăn với Thành Chung và Việt Anh bởi bộ đôi ngoại binh kia vừa khéo léo, vừa mạnh mẽ. Trong khi đó vấn đề của Hà Nội cũng tương tự khi Rimario bị treo giò, nhưng không được may mắn như TP HCM, HLV Chu Đình Nghiêm không có chân sút nào thay thế. 

Khả năng cao Omar sẽ được đẩy lên đá tiền đạo còn Thành Chung trở về vị trí sở trường. Với đội bóng mạnh như TP HCM, sẽ thật mạo hiểm nếu để Văn Toàn hay Văn Tới chơi trung vệ cùng Việt Anh.

'Cánh tay đắc lực' của HLV Chung Hae Seong xin rời CLB TPHCM

Ở mùa này, Hà Nội vs TP HCM đã chạm trán nhau hai lần và những lần đó đều là kỷ niệm buồn với đoàn quân Chung Hae Seong. Nhưng dường như sau mỗi thất bại, sự tức giận của đoàn quân đỏ lại tăng lên với đủ các vấn đề từ trong sân lẫn ngoài đừng pitch. 

Nhận định Hà Nội vs TP HCM: Thách thức thế thống trị Ảnh 1

Vì vậy trận đấu tại Hàng Đẫy tới đây dù không có khán giả nhưng sức nóng sẽ chẳng kém gì hai trận đấu trước đó. Còn nhớ mùa bóng trước tại V-League 2019, TP HCM cũng để thua Hà Nội tại Hàng Đẫy và trọng tài cũng đưa ra một quyết định gây tranh cãi.

Trong trận cầu một mất một còn tới, áp lực lên ông vua áo đen sẽ rất khủng khiếp và TP HCM sẽ tận dụng điều đó để mang về lợi thế khi trọng tài có thể ám ảnh bởi những sai lầm của đồng nghiệp trong quá khứ. Sẽ lại là 90 phút nóng bỏng và khó đoán sắp tới. Để nhận định đội bóng nào hay hơn thực sự khó nhưng với một trận đấu thuộc hàng siêu kinh điển của bóng đá Việt Nam lúc này, hãy để khán giả trung lập hòa cảm xúc vào trận đấu ấy.

Đội hình dự kiến Hà Nội vs TP HCM:

-Hà Nội: Văn Công, Văn Kiên, Việt Anh, Thành Chung, Văn Xuân, Moses, Văn Quyết, Quang Hải, Hùng Dũng, Thành Lương, Omar

-TP HCM: Thanh Thắng, Sầm Ngọc Đức, Hữu Tuấn, Diakite, Công Thành, Seo, Hoàng Thịnh, Văn Thuận, Phi Sơn, Công Hiển, Ortiz

 

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hà nội vs tp hcm bán kết cúp quốc gia 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT