Quảng cáo

Hà Nội FC: Bản lĩnh của một ông lớn

Thứ bảy, 14/11/2020 10:20 AM (GMT+7)
A A+

Cái cách mà Hà Nội FC đón nhất thất bại khi về nhì ở V.League 2020 đã chứng minh họ thưch sự là một ông lớn ở đấu trường bóng đá chuyên nghiệp nhất Việt Nam.

Dù rất nỗ lực nhưng chung cuộc mùa giải năm nay, Hà Nội FC có 39 điểm và là Á quân V.League 2020. Họ coi thành tích về nhì này là một thất bại. Thế nhưng đáng nể hơn đội bóng thủ đô coi đây là cơ hội làm mới mình, làm cho đua V.League thêm phần hấp dẫn.

Một ngày sau khi V.League 2020 hạ màn, vị chủ tịch CLB Hà Nội - Đỗ Vinh Quang đã phát đi thông điệp: “Thất bại chỉ là một khúc ngoặt, chứ không phải ngõ cụt”. Thật vậy, đội bóng Thủ đô luôn xác định về nhì là thất bại với họ. 

Đối với nhiều đội bóng khác ở V.League, việc về nhì ở sân chơi này là một điều gì đó đáng mơ ước mà họ đang hướng đến và đủ để họ có thể đi vào lịch sử. Thế nhưng với đội bóng giàu tiềm lực và khát khao này, việc về nhì thực sự là thất bại. Đó là thất bại đáng tiếc bởi họ luôn luôn khao khát và hướng về chức vô địch. 

Hà Nội chắc chắn sẽ có những sự thay đổi mạnh mẽ sau thất bại ở V.League 2020
Hà Nội chắc chắn sẽ có những sự thay đổi mạnh mẽ sau thất bại ở V.League 2020

Dù là đội bóng đang nắm giữ số lần vô địch nhiều nhất trong lịch sử V.League. Thế nhưng, đội bóng thủ đô chưa bao giờ thôi khao khát về danh hiệu ấy. Họ muốn tận dụng  độ tuổi vàng của thế hệ cầu thủ vàng để có thật nhiều danh hiệu. Không chỉ vậy, đội bóng thủ đô luôn khao khát được vươn mình ra biển lớn. Họ muốn khẳng định mình ở sân chơi AFC Champions League để trở thành đại diện tiêu biểu nhất của bóng đá Việt Nam.

Đáng tiếc, họ đã về nhì ở V.League 2020 và điều đó không thể thay đổi. Với nhiều người, họ coi lần Viettel đăng quang V.League này là bước ngoặt lịch sử của bóng đá Việt Nam. V.League cần thay đổi mạnh mẽ để tạo ra sự lan tỏa đặc biệt. Bóng đá Việt Nam cần có những thế lực đủ mạnh cạnh tranh với Hà Nội FC để thêm phần hấp dẫn.

Sau thất bại trong cuộc đua "song mã" với Viettel, có người nghĩ đấy sẽ là cú sốc khiến Hà Nội lâm vào khủng hoảng. Thế nhưng, bằng lý trí và qua việc chứng kiến Hà Nội trưởng thành, nhiều người tin rằng đội bóng Thủ đô sẽ quyết tâm hơn, mạnh mẽ hơn trong tương lai. Họ sẽ đầu tư hơn và nhận thức rõ hơn cuộc chơi. Hà Nội sẽ thay đổi, sự thay đổi ấy tốt cho cả nền bóng đá Việt Nam.

Geovane Mango: 'Kì hoa dị thảo' ở V.League 2020

Thủ môn Trần Nguyên Mạnh: Cờ đã đến tay

Video Xem lại màn trình diễn xuất thần của Nguyên Mạnh trước Iraq (Nguồn bongdaplus.vn)
Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V.League 2020 Hà Nội FC CLB Hà Nội
Xem thêm
TIN NỔI BẬT