Quảng cáo

Giải pháp đột phá của bóng đá VN để tạo ra những Quang Hải mới

Thứ sáu, 18/12/2020 07:20 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, trong Hội thảo bóng đá trẻ do Liên đoàn bóng đá Việt Nam tổ chức, quá trình thảo luận cho thấy nhiều khả năng Việt Nam sẽ có giải U9 trong tương lai gần.

Video: Dương Thanh Hào chia sẻ trước buổi tập ngày 17/12 (Nguồn: Next Sports)

Dù công tác đào tạo trẻ ngày càng khó khăn và việc cho ra những cầu thủ có tên tuổi lớn thực sự chẳng dễ dàng. Thế nhưng, nếu Liên đoàn bóng đá Việt Nam và các đội bóng chung tay thì bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể làm được nhiều điều có ích cho tương lai, để đào tạo nên những tên tuổi lớn cho bóng đá Việt Nam như những Quang Hải, Công Phượng. 

Hiện tại, hệ thống các giải trẻ của bóng đá Việt Nam gồm Giải đấu cho 6 nhóm tuổi, đó là U11, U13, U15, U17, U19 và U21. 

Bóng đá Việt Nam có giải pháp đột phá để tạo ra Quang Hải, Công Phượng mới
Bóng đá Việt Nam có giải pháp đột phá để tạo ra Quang Hải, Công Phượng mới

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã tổ chức Hội thảo bóng đá trẻ có sự tham gia của các lò đào tạo bóng đá và các CLB trên cả nước. Hội thảo được tổ chức nhằm mục đích tìm định hướng phát triển chung cho tất cả các lò đào tạo bóng đá trẻ trên toàn quốc nhằm phục vụ cho những chiến lược phát triển dài hơi của cả nền bóng đá Việt Nam.

Tại Hội thảo này, các lò đào tạo đều đã đưa ra những hoạch định phát triển của mình và nhận được sự gợi ý, đóng góp xây dựng của Giám đốc kỹ thuật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam - ông Adachi. 

Kế hoạch để xây dựng hệ thống các giải trẻ và nâng cấp hệ thống này cũng được phòng các đội tuyển của Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng được trình ra tại hội thảo này. Đáng chú ý nhất là việc tăng số lượng đội dự vòng chung kết và giúp các cầu thủ trẻ có nhiều cơ hội thi đấu cọ xát để tích lũy kinh nghiệm. Bên cạnh đó là việc bóng đá Việt Nam nhiều khả năng lần đầu có giải U9. 

Thực tế, việc tăng các hệ thống giải trẻ và cơ hội thi đấu cọ xát cho các cầu thủ trẻ là điều cực kỳ cần thiết. Việc VFF đưa ra những chiến lược như vậy là hoàn toàn phù hợp và là điều cần thiết để bóng đá Việt Nam có thể vươn tầm trong tương lai. 

Điểm yếu cố hữu của ĐT Việt Nam: Ông Park biết mà bất lực?

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bóng đá Việt Nam Giải U9 VĐQG Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF
Xem thêm
TIN NỔI BẬT