Quảng cáo

Báo UAE lo lắng cho ĐT Việt Nam, tự tin về tương lai của đội nhà

Thứ năm, 17/12/2020 19:17 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, truyền thông UAE đã có nhận định về tương lai sáng cửa đi tiếp của đội nhà ở Vòng loại World Cup 2022.

Video: Quang Hải, Tuấn Anh phải tập riêng cùng bác sĩ Choi

Mới đây, Liên đoàn bóng đá UAE lại tiếp tục cân nhắc chọn người nắm quyền dẫn dắt đội tuyển bóng đá nước này sau khi sa thải HLV Jorge Luis Pinto. Sau khi cân nhắc, Liên đoàn bóng đá nước này đã quyết định chọn "người cũ" HLV Bert van Marwijk. Theo đó, hai bên đã đạt được thỏa thuận và vị chiến lược gia này sẽ sớm có mặt tại UAE để ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Trước đó, ông đã từng nắm quyền dẫn dắt đội bóng này nhưng sau những thất bại trước Việt Nam và Thái Lan nên đã bị sa thải. Sau đó, UAE đã nỗ lực tìm kiếm người thay thế nhưng không mấy thành công. Lần này, họ quyết định trao lại niềm tin nơi vị chiến lược gia từng có thời gian dẫn dắt đội bóng này trước đó. 

HLV Bert van Marwijk được tin tưởng giao nhiệm vụ dẫn dắt ĐT UAE thêm lần nữa
HLV Bert van Marwijk được tin tưởng giao nhiệm vụ dẫn dắt ĐT UAE thêm lần nữa

Tờ The National của UAE nhận định dưới thời vị chiến lược gia người Hà Lan này đội tuyển bóng đá nước này đã có những biểu hiện khởi sắc. Tuy nhiên, do những tác động khách quan mới dẫn đến trận thua trước cả Đội tuyển Thái Lan lẫn Việt Nam. 

Nhận định về việc ĐT UAE mời HLV Bert van Marwijk dẫn dắt thêm lần nữa, tờ The National lại cho rằng đó là "sự lựa chọn thông minh". Thực tế, những nhận định của tờ này là hoàn toàn có cơ sở.

"HLV Bert van Marwijk là cực kỳ am hiểu bóng đá UAE và bóng đá Tây Á. Ông là người có công lớn khi đưa ĐT Saudi Arabia giành quyền dự VCK World Cup 2018, lần đầu tiên sau 12 năm vắng mặt.

Quãng thời gian nghiên cứu bóng đá UAE giúp HLV Bert van Marwijk và các cộng sự thấy rõ hơn về những điểm cần cải thiện, về phương thức có thể giúp ĐT UAE vốn mệt mỏi, già nua trở lại mạnh mẽ để hướng tới tấm vé tham dự sân chơi World Cup. Lần nắm quyền ở ĐT UAE trước đây, ông đã giới thiệu nhiều gương mặt trẻ cho đội tuyển như Ali Saleh, Jassim Yaqoub, Mohammad Al Attas", thông tin được đăng tải trên tờ The National.

Hiện tại, Đội tuyển UAE đã có thêm một số cầu thủ nhập tịch rất chất lượng. Tờ The National tin tưởng rằng đây sẽ là bàn đạp vững chắc để nhà cầm quân này đánh bại Đội tuyển Việt Nam và đưa ĐT UAE đi tiếp vào đấu trường World Cup.

HLV Park Hang Seo chọn ai cho đôi cánh ĐT Việt Nam?

Điểm yếu cố hữu của ĐT Việt Nam: Ông Park biết mà bất lực?

 

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Bert van Marwijk ĐT Việt Nam Vòng loại World Cup 2022 ĐT UAE
Xem thêm
TIN NỔI BẬT