Quảng cáo

Ngoại binh TP.HCM nhận xét bất ngờ về thủ môn Bùi Tiến Dũng

Thứ năm, 08/10/2020 07:59 AM (GMT+7)
A A+

Trung vệ ngoại binh Abdoulaye Diakate của đội bóng thành phố cho rằng thủ môn Bùi Tiến Dũng cần nỗ lực nhiều hơn để giúp ích cho đội bóng trong phần còn lại của mùa giải.

VIDEO: Bùi Tiến Dũng bất lực trước cú sút của tiền đạo HAGL (Next Media)

Ở mùa giải 2020, trung vệ ngoại binh Diakite được các CĐV TP.HCM thừa nhận là chốt chặn đáng tin tưởng nhất của đội bóng này. Anh được ra sân thi đấu 12/13 trận từ đầu mùa V.League 2020 tới nay cho CLB TP.HCM. Đến nay, cầu thủ người Senegal đã nhận đủ 5 thẻ vàng.

Hiện tại, trung vệ này cùng Hữu Tuấn là những cái tên được nhà cầm quân người Hàn Quốc - Chung Hae Song tin tưởng nhất ở đội bóng thành phố.

Diakite được xem là trung vệ số 1 ở TPHCM hiện tại
Diakite được xem là trung vệ số 1 ở TPHCM hiện tại

Chia sẻ về thời gian được làm việc cùng Bùi Tiến Dũng, Công Phượng và các đồng đội khác ở TP.HCM, Diakite nói: “Tôi rất vui khi được nghe CĐV đánh giá cao về tôi, là hậu vệ tốt của V-League hiện tại.

Tuy nhiên, tôi nghĩ mình cũng chỉ là một mảnh ghép để giúp cho CLB TP.HCM chắc chắn và mạnh mẽ hơn. Là cầu thủ chuyên nghiệp, tôi phải nỗ lực để hoàn thiện mình hơn mỗi ngày. Ở vị trí hậu vệ, chỉ một sai lầm cũng có thể khiến toàn đội trả giá nên tôi phải cố gắng để hoàn thiện hơn”.

Khi được hỏi về thủ thành Bùi Tiến Dũng, Diakite nói: "Tôi không thể đánh giá Bùi Tiến Dũng có xuất sắc hay không nhưng đối với tôi thì cậu ấy tốt.

Không riêng gì Tiến Dũng mà toàn đội TP.HCM phải cố gắng để có kết quả tốt hơn từng ngày. Tôi đã thấy Tiến Dũng chơi tốt tại U23 Việt Nam và tin tưởng cậu ấy sẽ giúp ích hơn nữa cho CLB. Tôi đã nói chuyện với cậu ấy rất nhiều.

Tiến Dũng tỏ ra hơi ngại lúc đầu khi mới tới đây, nhưng tôi đã nói rằng chúng ta là đồng đội nên việc tương tác với nhau rất quan trọng. Sau đó, cậu ấy đã hòa nhập tốt hơn.”

>> NÓNG! Công Phượng có thể nghỉ hết mùa giải

Chia sẻ về mục tiêu của mình, trung vệ người Senegal nói: “Mục tiêu của tôi trong mùa giải năm nay là nỗ lực hết mình để giúp đội cán đích ở vị trí cao nhất”.

Trung vệ người Senegal cho biết ở TP.HCM, cầu thủ này thân với Công Phượng, Phi Sơn hơn cả. Cầu thủ sinh năm 1992 bộc bạch: “Tôi thường đùa giỡn nhiều với Công Phượng vì cậu ấy có thể nói tốt tiếng Anh và một số cầu thủ khác nữa, chẳng hạn như Phi Sơn hay Ariel và Ortiz - những người mới đến để giúp họ hòa nhập tốt hơn."

Hiện tại, đoàn quân của HLV Chung Hae Song đã có mặt ở Hà Nội để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy vào lúc 19h15 ngày 10/10. Ở trận này, cơ hội bắt chính của thủ thành Bùi Tiến Dũng sẽ là dấu hỏi lớn bởi anh để thủng lưới những 10 bàn sau 3 trận bắt chính khi TP.HCM đối đầu Hà Nội. 

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Abdoulaye Diakate Bùi Tiến Dũng Trung vệ Bùi Tiến Dũng V.League V.League 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT