Quảng cáo

Điểm lại những phát ngôn gây sốc của bầu Đệ

Thứ ba, 17/11/2020 17:01 PM (GMT+7)
A A+

Trong thời gian nắm quyền tại CLB Thanh Hóa, bầu Đệ đã có nhiều phát ngôn và quyết định gây sốc.

Bầu Đệ quyết định chia tay HLV Nguyễn Đức Thắng hồi tháng 7 năm 2019

“Tôi có những nguyên tắc riêng của mình mà anh Thắng không đồng ý. Với tôi, trong một tập thể thì từ chủ tịch CLB đến HLV trưởng không được độc quyền mà cần có sự tương hỗ lẫn nhau. Tôi đề ra những nguyên tắc để phù hợp với xu thế phát triển của bóng đá Việt Nam. Tôi cần giám sát về nhiều công việc quan trọng của đội bóng. Từ chiến thuật, cách bài binh bố trận, cách dùng người, mua cầu thủ. Thắng cần phải báo cáo tôi, để tôi còn báo cáo Hội đồng quản trị. Ví dụ như về chuyện mua cầu thủ, giá bao nhiêu. Sự giám sát cũng chỉ để làm đội bóng mạnh lên”.

Bầu Đệ nói về quyết định họp đội và cho cầu thủ CLB Thanh Hóa bỏ phiếu sa thải HLV Fabio Lopez hồi tháng 6 năm 2020

“Trong hợp đồng với HLV Fabio Lopez có điều khoản cho phép sa thải nếu thành tích không tốt và không thu phục được lòng quân. Về thành tích, có thể nhìn vào những con số. Đá năm trận, thắng được mỗi đội hạng Nhất Phố Hiến ở Cup Quốc gia, còn lại thua bốn trận trước các đối thủ cùng hạng V.League. Như thế, sa thải được rồi. Về chuyện lòng quân, tôi không thể nói suông. Vì vậy, tôi cho các cầu thủ bỏ phiếu. Phiếu tôi chia làm hai phần. Thứ nhất, hỏi xem giữa HLV và cầu thủ có đồng thuận không. Thứ hai, phần "Ý kiến khác" - chỗ này các cầu thủ đều đề xuất "Thay HLV".

Bầu Đệ phản ứng khi HLV Fabio Lopez tố cáo bầu Đệ nói dối trên báo và khẳng định sẽ kiện Thanh Hoá ra toà vào tháng 7 năm 2020

"Tôi chưa bao giờ muốn can thiệp vào chuyên môn. Việc tôi làm là góp ý và nói ra những gì mình thấy. Trong các buổi tập, HLV Fabio Lopez thường đuổi các cầu thủ không tốt ra khỏi sân và họ không được tập luyện nữa. Điều đó vô tình tạo nên áp lực cho các cầu thủ. Còn về việc ông ấy cho rằng chúng tôi mở cuộc họp kín là không đúng. Trở về Thanh Hóa sau thất bại trước Quảng Nam, HLV Fabio Lopez đã tự ý trả phòng riêng do câu lạc bộ thuê và bỏ đi thay vì gặp cầu thủ và ban lãnh đạo để tìm tiếng nói chung".

Bầu Đệ hứa không can thiệp chuyên môn khi HLV Nguyễn Thành Công về cầm quân tại Thanh Hóa
Bầu Đệ hứa không can thiệp chuyên môn khi HLV Nguyễn Thành Công về cầm quân tại Thanh Hóa

Bầu Đệ hứa với HLV Thành Công khi vị chiến lược gia này nhận đến "giải cứu" Thanh Hóa hồi tháng 6 năm 2020

“Người ta đổ oan cho tôi đấy. Tôi chưa từng can thiệp thô bạo vào chuyên môn. Chỉ là, sau các trận đấu, tôi thường lắng nghe phản hồi của CĐV. Nếu có vấn đề gì bất ổn, tôi sẽ ngồi lại cùng đội bóng để nói chuyện rút kinh nghiệm. Tôi là ông bầu, chi tiền và quản lý đội bóng, nên cũng phải có chút tiếng nói chứ đâu thể ngồi im để ai thích làm gì thì làm.  Trong buổi ra mắt của Nguyễn Thành Công hôm 8/6, tôi đã nói về chuyện này và cam kết không can thiệp chuyên môn của HLV”.

Bầu Đệ lên tiếng sau khi có văn bản được cho là can thiệp chuyên môn quá sâu đến quyền HLV trưởng của HLV Nguyễn Thành Công

"Việc yêu cầu sử dụng hết 3 ngoại binh và một cầu thủ nhập tịch cũng hợp lý. Một cầu thủ "Tây" bằng hai cầu thủ nội. Chúng tôi đã mất nhiều tiền mua về, vậy thì phải sử dụng, phải tạo cơ hội cho họ thể hiện chứ. Còn việc thay người phải bàn bạc với các trợ lý là để phát huy dân chủ. HLV là con người, nên cũng có lúc sai sót. Nếu mọi người cùng bàn bạc và góp ý, biết đâu sẽ hạn chế được nhiều lỗi lầm hơn. Không nên để các trợ lý chỉ là bù nhìn, phải cho họ thể hiện một chút chứ. Vả lại, trong văn bản chúng tôi vẫn nhấn mạnh quyền quyết định cuối cùng thuộc về HLV trưởng. Tóm lại, tôi khẳng định mình làm đúng. Các trường dạy quản lý bóng đá nên tham khảo đưa những điều này vào giáo trình”.

'Ông bầu điều tiếng nhất V.League' chia tay CLB Thanh Hóa

Bầu Đệ xuống sân ăn mừng chiến thắng - thực hiện: Văn Hải

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bầu Đệ Thanh Hóa FC CLB Thanh Hóa V.League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT