Quảng cáo

Cả Đông Nam Á 'ngưỡng mộ' bóng đá Việt Nam?

Thứ ba, 17/11/2020 14:45 PM (GMT+7)
A A+

Mùa giải 2020 của bóng đá Việt Nam đã chính thức hạ màn vào ngày 8/11 nhưng nhiều giải đấu ở Đông Nam Á chưa thể hoàn tất vì dịch bệnh. Đặc biệt, giải bóng đá vô địch Thái Lan còn kéo dài sang tận năm sau.

V.League 2020 đã hạ màn một cách trọn vẹn vào hôm 8/11. Viettel đã lên ngôi vô địch giải đấu đầy xứng đáng. Về nhì là đội bóng Thủ đô - Hà Nội FC và đứng sau đó là Sài Gòn FC. Với vị trí xếp hạng như vậy cùng với việc Hà Nội FC là đội vô địch Cúp Quốc gia thì đây là 3 đội bóng đại diện cho bóng đá Việt Nam tranh tài ở AFC Champions League và AFC Cup mùa giải tới. 

Bên cạnh việc tổ chức thi đấu trọn vẹn cả 20 vòng đấu, V.League năm nay diễn ra thành công nhờ cả sự quyết tâm của các đội bóng lẫn nỗ lực của cả VPF. 

Không chỉ có V.League, các giải đấu khác của bóng đá Việt Nam như giải hạng Nhất, hạng Nhì và cả Cúp Quốc gia đều kết thúc trọn vẹn. Việc các giải đấu kết thúc như vậy giúp U22 Việt Nam, ĐT Việt Nam có thời gian tập trung rèn quân chuẩn bị cho một năm 2021 với nhiều chiến dịch đang chờ đợi phía trước.

Dù rất khó khăn nhưng cuối cùng V.League vẫn kết thúc trọn vẹn
Dù rất khó khăn nhưng cuối cùng V.League vẫn kết thúc trọn vẹn

Hiện tại, VPF đã kích hoạt và sẵn sàng cho kế hoạch V.League 2021 dự kiến sẽ khởi tranh vào ngày 16/1.Trước đó 1 tuần sẽ diễn ra trận tranh Siêu Cúp giữa hai đội bóng "sống chung thành phố" là Viettel và Hà Nội. 

Ngoại trừ V.League, các giải bóng đá của các nước khác trong khu vực không thể kết thúc theo kế hoạch bởi ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh. Thai League thậm chí phải thay đổi cả thể thức và thi đấu sang tận năm sau mới xong.

Liên đoàn bóng đá xứ chùa vàng đã quyết định để Thai League thi đấu vắt qua 2 năm dương lịch và hiện tại mùa giải mới đi qua 11 vòng đấu. Dự kiến mùa giải 2020 - 2021 của Thai League sẽ kết thúc vào tháng 5 năm sau. Các mùa bóng năm sau sẽ được tính theo kỳ hạn vắt qua 2 năm dương lịch như cách tính mùa giải của các giải ở châu Âu.

Sau tận 7 tháng bị trì hoãn, giải bóng đá Singapore mới trải qua 8 vòng và có 1 đội từ bỏ giải đấu. Giải đấu của Indonesia mới qua được 3 vòng đã phải hoãn và không thể hoàn tất theo kế hoạch. Trong khi đó, Brunei và Timor Leste lại hủy giải.  

Lao Premier League bắt đầu từ tháng 7 với tổng cộng 7 đội tham dự và có 12 vòng đấu nên đã kết thúc trọn vẹn. Cambodian League có thể thức thi đấu khá giống V.League. Sau khi hoãn 4 tháng, họ đã quyết định thi đấu vòng tròn lượt đi, chia nhóm lượt về và hoàn tất sau 18 vòng đấu. 

Trong khi đó, giải bóng đá của Philippines kết thúc nhanh chóng do chuyển thể thức đột ngột từ 24 vòng xuống 5 vòng đấu nữa. Myanmar thì chọn đá tập trung và kết thúc đúng kỳ hạn mong muốn. Tuy nhiên, có hai đội bỏ giải đấu này. Malaysia thì phải kết thúc chọn nhà vô địch ngay khi lượt đi kết thúc. 

Việc các giải bóng đá của các quốc gia kết thúc không như mong đợi khiến nhiều đội tuyển ở khu vực khó lòng giúp các tuyển thủ duy trì phong độ. Với vấn đề này, rõ ràng ĐT Việt Nam có lợi thế hơn hẳn so với các đối thủ trong khu vực. Năm 2021 là một năm bận rộn của các đội bóng khi còn nhiều giải đấu đang chờ đợi như vòng loại World Cup, AFF Cup, vòng loại U23 châu Á lẫn SEA Games 31.

Các đội bóng V.League gặp khó trước thềm mùa giải mới

Video Top 10 bàn thắng đẹp nhất V.League 2020 (Nguồn: VPF Media)
 
Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bóng đá Đông Nam Á V.League Bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT