Quảng cáo

Các đội bóng V.League gặp khó trước thềm mùa giải mới

Thứ ba, 17/11/2020 10:00 AM (GMT+7)
A A+

V.League 2020 hạ màn, các CLB V.League đang gặp nhiều khó khăn trong việc chuẩn bị cho mùa giải mới 2021.

Mùa giải 2020 mới chính thức hạ màn hôm 8/11 nhưng theo lịch dự kiến, V.League sẽ trở lại vào hôm 16/01 năm sau. Riêng đội vô địch Cúp Quốc gia và đội vô địch V.League là Hà Nội và Viettel phải đá sớm trước 1 tuần với trận Siêu Cúp.

Như vậy, các đội bóng V.League chỉ có khoảng 2 tháng để chuẩn bị cho mùa giải mới. Với quỹ thời gian hạn hẹp như vậy, làm thế nào để các cầu thủ lấy lại năm lượng sau một mùa giải cày ải kịch liệt mà không ảnh hưởng đến kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải mới cũng là bài toán khó mà các đội bóng V.League phải tìm lời giải.

V.League 2020 hạ màn, các đội bóng V.League đã tiến hành chia tay các cầu thủ ngoại chưa đáp ứng yêu cầu để tuyển mộ những ngoại binh mới. Tuy nhiên, do tình hình phức tạp của đại dịch Covid-19 nên việc các cầu thủ ngoại mới đến với V.League lần đầu là cực kỳ phức tạp và khó khăn.

Bởi việc bay sang khó đã đành còn phải tiến hành cách ly đến tận 14 ngày nữa. Thêm vào đó, thời gian chuẩn bị cho mùa giải mới là quá ngắn nên các đội bóng chỉ có thể sử dụng lại ngoại binh của các đội bóng khác theo kiểu "cũ người mới ta" hoặc sử dụng ngoại binh hiện đang ở Việt Nam.

Bùi Tiến Dũng và các đồng đội ở Viettel với việc phải cày ải tới 3 đấu trường trong năm 2021 sẽ đối mặt với lịch thi đấu cực dày đặc
Bùi Tiến Dũng và các đồng đội ở Viettel với việc phải cày ải tới 3 đấu trường trong năm 2021 sẽ đối mặt với lịch thi đấu cực dày đặc

Mùa giải tới, các câu lạc bộ Việt Nam không chỉ quay cuồng với các giải bóng đá trong nước mà còn bận rộn với các giải quốc tế. Đó là AFC Cup, AFC Champions League, giải vô địch các CLB Đông Nam Á,...

Do đó, các CLB phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc trong năm. Chưa kể ở cấp độ ĐT quốc gia chúng ta còn có AFF Cup, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Đến cuối năm U22 phải bảo vệ chức vô địch SEA Games trên sân nhà. 

Chính vì vậy, các câu lạc bộ ngay từ bây giờ các đội bóng đã bắt tay ngay vào công cuộc chuẩn bị lực lượng để sẵn sàng chinh chiến ở mùa giải năm tới thay vì nghỉ ngơi thảnh thơi như những mùa giải trước. Có lẽ, chính tình hình phức tạp của đại dịch đã khiến đời sống bóng đá bị đảo lộn khá nhiều.

Sài Gòn FC tiếp tục gây sốc khi chia tay thêm 2 trụ cột

Video Top 10 bàn thắng đẹp nhất V.League 2020 (Nguồn: VPF Media)
 
Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V.League V.League 2021
Xem thêm
TIN NỔI BẬT