Quảng cáo

Cầu thủ vô địch Giải U17 QG bất ngờ giải nghệ ở ... tuổi 17

Thứ năm, 01/10/2020 06:25 AM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Lê Đức Trung của U17 SLNA đã quyết định từ giã sự nghiệp "quần đùi áo số" ở tuổi 17

VIDEO: 'Cậu bé vàng Việt Nam' ghi bàn thắng để đời vào lưới Hàn Quốc. Nguồn: VTC

Trong trận chung kết Giải U17 QG giữa U17 SLNA và U17 Học viện Nutifood, Lê Đức Trung bất ngờ được điền tên vào danh sách xuất phát. Điều khiến nhiều người bất ngờ hơn cả là anh mang băng đội trưởng đội bóng xứ Nghệ. Bởi lẽ, Đức Trung vốn chỉ là cầu thủ dự bị, trình độ bình thường. Thêm vào đó, cầu thủ này chỉ thi đấu đúng 13 phút thì được HLV rút ra nghỉ. 

Sau trận đấu, khá nhiều người tò mò về cầu thủ này. Theo tìm hiểu của chúng tôi, Đức Trung chính là con trai của HLV trưởng U17 SLNA - Lê Kỳ Phương. Khi biết được thông tin này hẳn nhiều người sẽ nghĩ đây là sự ưu ái đặc biệt của vị chiến lược gia sinh năm 1966 cho con trai mình. Thế nhưng, câu chuyện thực tế hoàn toàn không đơn giản như vậy. 

Sinh năm 2003, Đức Trung được bố cho theo tập bóng đá ở lò SLNA từ nhỏ. Thế nhưng, tới lúc cậu 15 tuổi, bố cậu nhận ra khả năng của con trai không đủ để theo đường dài với bóng đá chuyên nghiệp nên đi đến quyết định Đức Trung sẽ chỉ tham dự nốt VCK U17 quốc gia 2020 rồi nghỉ, tập trung vào việc học. 

Lê Đức Trung được đồng đội tri ân bằng cách để đeo băng đội trưởng nâng cúp vô địch
Lê Đức Trung được đồng đội tri ân bằng cách để đeo băng đội trưởng nâng cúp vô địch

Khi biết được thông tin này, toàn đội quyết định sẽ để Đức Trung đeo tấm băng đội trưởng một khoảng thời gian để tri ân cầu thủ sinh năm 2003. Quyết định này của đội bóng trẻ xứ Nghệ được đánh giá là khá nhân văn nhưng khá mạo hiểm bởi đây là trận đấu cực quan trọng với các cầu thủ trẻ xứ Nghệ. 

Thế nhưng, bằng tinh thần chiến đấu tuyệt vời, các cầu thủ trẻ xứ Nghệ đã xuất sắc giành chiến thắng 3-2 trước Học viện Nutifood và mang danh hiệu vô địch U17 QG về xứ Nghệ. Đây là danh hiệu mà lò đào tạo Sông Lam Nghệ An đằng đẵng đợi chờ những 8 năm mới có được.

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lê Kỳ Phương Lê Đức Trung U17 SLNA Sông Lam Nghệ An
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo