Quảng cáo

Vì sao HLV Troussier không gọi 'Cầu thủ xuất sắc nhất U17QG'?

Thứ tư, 30/09/2020 09:12 AM (GMT+7)
A A+

Danh sách triệu tập Đội tuyển U17 Việt Nam được HLV Philippe Troussier công bố khiến nhiều người thắc mắc về việc không có sự hiện diện của cầu thủ xuất sắc nhất và thủ môn xuất sắc nhất giải U17 Quốc gia 2020.

Ngay khi VCK giải bóng đá Vô địch U17 quốc gia 2020 hạ màn, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 40 cầu thủ được triệu tập cho đợt tập trung, rà soát lực lượng đầu tiên trong năm 2020 của ĐT U17 Quốc gia. Đợt tập trung này diễn ra từ ngày 1/10 đến 10/10 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF.

HLV Troussier triệu tập các cầu thủ lên đợt này nhằm đánh giá, kiểm tra năng lực của các cầu thủ. Từ đó, phục vụ công tác xây dựng lực lượng cho ĐT U17 Quốc gia hướng tới những nhiệm vụ trong năm 2021. Đồng thời, đợt tập trung này tạo bước chuẩn bị đối với lực lượng kế cận cho ĐTQG trong tương lai.

Chính vì vậy, "phù thủy trắng" Philippe Troussier đã lựa chọn những cái tên mà ông cho là phù hợp nhất với các tiêu chí rà soát, đánh giá lực lượng của đợt tập trung này. Đây là nguyên do khiến nhiều cầu thủ dù thi đấu nổi bật ở VCK U17 Quốc gia không hiện diện trong danh sách 40 cầu thủ được triệu tập.

HLV Philippe Troussier đang thực hiện kế hoạch chuẩn bị dài hơi cho các đội tuyển trẻ
HLV Philippe Troussier đang thực hiện kế hoạch chuẩn bị dài hơi cho các đội tuyển trẻ

Trong danh sách 40 cái tên được triệu tập lên Đội tuyển U17 lần này, khá bất ngờ khi đội bóng trẻ xứ Nghệ - nhà vô địch của Giải U17 Quốc gia chỉ đóng góp 4 cầu thủ là Hồ Văn Cường, Đào Ngọc Tú, Đinh Xuân Tiến và Nguyễn Công Huy.

Trong khi, HAGL dù bị loại ở bán kết cũng đóng góp quân số đông nhất với 11 cầu thủ. Viettel xếp thứ 2 với việc có 6 cái tên. Đội PVF vào tới bán kết cũng đóng góp 5 cầu thủ.

Điều đáng chú ý và gây nhiều tranh cãi nhất trong bản danh sách này là việc Nguyễn Văn Bách và thủ môn Nguyễn Cảnh Tiệp của U17 SLNA dù có màn trình diễn xuất sắc và đạt những danh hiệu cá nhân ở Giải U17 QG 2020 vẫn không được điền tên vào  bản danh sách này. 

Theo lý giải của VFF, đợt này ban huấn luyện ĐT U17 muốn ưu tiên danh sách mở rộng để có thể kiểm tra đánh giá số lượng nhiều nhất các cầu thủ tiềm năng ở lứa tuổi này. Do vậy, cơ hội là vẫn còn với các cầu thủ trẻ của đội bóng xứ Nghệ. Thế nhưng, việc nhà vô địch Giải U17 Quốc gia chỉ góp 4 gương mặt vào đội tuyển vẫn là điều hết sức đáng tiếc.

Highlights U17 SLNA vs U17 Nutifood JMG - nguồn: Next Sports

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Philippe Troussier U17 Việt Nam Đội tuyển U17 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo