Quảng cáo

Cao Văn Triền: Từ chàng cầu thủ được tiến cử đến màn 'chào sân' ấn tượng

Thứ bảy, 26/12/2020 13:47 PM (GMT+7)
A A+

Trong trận đấu giữa U22 Việt Nam và Đội tuyển quốc gia vừa qua, Cao Văn Triền - cầu thủ thuộc biên chế Sài Gòn FC đã có màn trình diễn ấn tượng trong màu áo ĐTQG.

Cao Văn Triền sinh năm 1993 tại vùng ven biển thuộc huyện Hoài Nhơn (Bình Định). Như bao đứa trẻ khác, niềm vui của cậu bé Triền ngày ấy sau những giờ học là trận bóng cùng đám bạn trong làng. Thế nhưng, là những đứa trẻ ở làng biển nên họ không chơi trên sân ruộng mà phải chơi trên nền cát lún dưới thời tiết cực khắc nghiệt ở miền Trung. Những năm tháng ấu thơ đó đã rèn cho Cao Văn Triền một nền tảng thể lực tốt. 

Cơ duyên đến với bóng đá chuyên nghiệp của Cao Văn Triền thông qua một người anh đang chơi bóng chuyên nghiệp. Người anh đó đã xin cho Triền đi tập thử và Triền được chọn vào lò đào tạo trẻ Bình Định cùng 30 bạn đồng lứa khác. 

Thế nhưng, trong hành trình chinh phục đam mê cùng trái bóng không phải ai cũng đủ kiên trì để vượt qua. Lứa cầu thủ năm ấy giờ chỉ còn mỗi mình Triền chơi bóng chuyên nghiệp. Các bạn khác đều bỏ dở hoặc rẽ ngang tìm hướng đi mới bởi điều kiện sinh hoạt tập luyện khi ấy là rất khó khăn. 

Các bạn cùng lứa với Cao Văn Triền ở Bình Định ngày mới vào nghề đã chuyển hướng hết, còn mỗi mình Triền theo đuổi đam mê
Các bạn cùng lứa với Cao Văn Triền ở Bình Định ngày mới vào nghề đã chuyển hướng hết, còn mỗi mình Triền theo đuổi đam mê

Với những nỗ lực không biết mệt mỏi của mình, Cao Văn Triền được đôn lên đội 1 Bình Định năm 19 tuổi. Thế nhưng, Bình Định lúc ấy đã không còn giữ được vị thế của mình nữa mà phải xuống chơi ở hạng Ba. Những tưởng đó sẽ là khó khăn với Văn Triền nhưng may mắn vẫn tìm đến cầu thủ giàu nghị lực này. 

Năm 2013, Cao Văn Triền có màn trình diễn ấn tượng ở Giải U21 Quốc gia. Tại giải đấu này, HLV Võ Đình Tân đã tìm thấy anh và quyết định mượn cầu thủ người Bình Định này về Khánh Hòa với thời gian 2 năm.

Không để HLV Võ Đình Tân thất vọng, anh đã có màn trình diễn chói sáng giúp Khánh Hòa thăng hạng lên chơi V.League 2015. Khi mùa giải 2015 kết thúc, bản hợp đồng cho mượn với Khánh Hòa cũng đáo hạn. Sau đó, anh về chơi cho Sài Gòn FC từ V.League 2016 đến nay. Cầu thủ người Bình Định này luôn là nhân tố thi đấu nổi bật và là quân bài chiến thuật quan trọng trong sơ đồ của các vị HLV từng dẫn dắt đội bóng Sài thành. 

Cao Văn Triền là nhân tố cực quan trọng ở Sài Gòn FC
Cao Văn Triền là nhân tố cực quan trọng ở Sài Gòn FC

Ở vòng 9 V.League 2020, trong ngày thầy Park dự khán trận đấu giữa Sài Gòn và Thanh Hóa, Cao Văn Triền đã có màn trình diễn cực ấn tượng. Bởi vậy, ngay sau khi trận đấu kết thúc, không chỉ HLV trưởng Sài Gòn FC - ông Vũ Tiến Thành mà đến HLV trưởng Thanh Hóa - ông Nguyễn Thành Công, cũng đều nhắc tên Cao Văn Triền xứng đáng được trao cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam.

V.League 2020 hạ màn, Sài Gòn cán đích vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Đó là thành tích xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội bóng Sài thành. Cao Văn Triền đã đóng góp không hề nhỏ vào thành tích ấy của Sài Gòn FC. 

Trong bản danh sách triệu tập Đội tuyển Quốc gia, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cuối cùng đã trao cơ hội cho chàng trai miền biển Bình Định. Không để cho HLV Park Hang Seo và giới mộ điệu thất vọng, Cao Văn Triền đã có màn trình diễn xứng đáng điểm 10 trong ngày chính thức "ra mắt" ở trận đấu nội bộ giữa U22 Việt Nam và Đội tuyển Quốc gia hôm 23/12. 6

Cao Văn Triền đã có màn trình diễn ấn tượng trong ngày
Cao Văn Triền đã có màn trình diễn ấn tượng trong ngày "ra mắt" Đội tuyển Quốc gia

Ở trận đấu đó, cầu thủ người Bình Định được xếp đá ở vị trí tiền vệ trung tâm. Anh là tiền vệ trụ duy nhất được xếp đá phía trước hàng phòng ngự. Những tưởng cách chơi mới này của đội tuyển sẽ làm khó anh, nhưng không, Cao Văn Triền dù mới lần đầu khoác lên mình tấm áo tuyển đã có màn trình diễn cực thuyết phục. Chỉ với nửa trận xuất hiện trên sân, cầu thủ thuộc biên chế Sài Gòn FC đã chinh phục hoàn toàn giới mộ điệu. 

Tiền vệ 27 tuổi mới lần đầu lên tuyển không chỉ hoàn thành nhiệm vụ điều tiết nhịp độ, trung chuyển bóng tạo đà tấn công cho đồng đội mà còn có khả năng đánh chặn vô cùng ấn tượng. Bởi thế mà sau trận đấu thầy Park đã không ngần ngại giành lời khen cho cậu học trò mới lần đầu được làm việc cùng ông. 

Với màn trình diễn chói sáng cùng lời lời khen của thầy Park, hi vọng Cao Văn Triền sẽ ngày càng hoàn thiện, hòa hợp với lối chơi chung của đội tuyển và không ngừng nỗ lực để được điền tên tham dự vào các chiến dịch dài hơi của Đội tuyển Việt Nam trong năm 2021 sắp tới. 

HLV Đức Thắng nói gì về 'Quang Hải 2.0' sau trận giao hữu?

Video: ĐTQG Việt Nam tập luyện chiều 25/12 (Thực hiện: Thu Nga)

Author Thethao247.vn An Minh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐTQG Đội tuyển quốc gia Sài Gòn V.League Cao Văn Triền
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo