Quảng cáo

Bầu Đức: 'Cuộc đời các cầu thủ là do tôi tạo ra'

Thứ ba, 24/11/2020 06:00 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, ông Đoàn Nguyên Đức đã chia sẻ với báo giới về câu chuyện lương thưởng và hợp đồng của cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai.

Như thông tin xuất hiện trên truyền thông trước đây, các cầu thủ HAGL khi lên chơi V.League lúc 19 tuổi thì đã ký với đội bóng phố núi bản hợp đồng chuyên nghiệp kéo dài đến 8 năm.

Điều này đồng nghĩa với việc Công Phượng cũng như nhiều đồng đội cùng Học viện khoá 1 Hoàng Anh Gia Lai phải chờ đến tận 28 tuổi mới có thể thực hiện bản hợp đồng chuyển nhượng tự do đầu tiên trong sự nghiệp.

Đó là sự thật nghiệt ngã mà những đứa trẻ nhà bầu Đức khi mới ở ngưỡng cửa thiên đường không thể hiểu và tưởng tượng ra được. Phải chăng đó là cái giá mà những cầu thủ phải trả sau khi được hưởng đặc ân là sự nuôi dưỡng, bao bọc của đội bóng chủ quản?

Bầu Đức cho rằng chính Hoàng Anh Gia Lai đã tạo nên cuộc sống tốt đẹp cho các cầu thủ
Bầu Đức cho rằng chính Hoàng Anh Gia Lai đã tạo nên cuộc sống tốt đẹp cho các cầu thủ

28 tuổi, Công Phượng cũng như nhiều cầu thủ khác mới hưởng những khoản tiền lót tay mà các cầu thủ chuyên nghiệp ao ước. Một bản hợp đồng, một tương lai và cả một bến đỗ có thể cạnh tranh danh hiệu sẽ còn lại gì ở tuổi 28? Sở dĩ người ta lo ngại  và phải đặt câu hỏi như vậy là bởi thần đồng Văn Quyến từ giã sự nghiệp quần đùi áo số ở tuổi 30, Công Vinh ở tuổi 31.

Mới đây, bầu Đức đã lên tiếng về vấn đề này. Ông bầu cực máu mê bóng đá này cho rằng không có chuyện các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai mệt mỏi và muốn rời đội bởi các cầu thủ đã được đào tạo từ bé ở đây và có được cái "nghề" nên không thể có chuyện đó được. 

"Tôi khẳng định cầu thủ của tôi không có đứa nào có tâm lý gọi là nản và muốn ra đi cả. Chỉ có dư luận tự nói thôi, chứ có đứa nào xin tôi đi đâu. Tụi nó vui vẻ sống và thi đấu vì tụi nó hiểu cuộc đời của tụi nó do ai tạo ra. Nên đừng có đặt vấn đề 23 tuổi, 25 tuổi hay 28 tuổi mới được ra đi" - Bầu Đức chia sẻ trên báo Tuổi trẻ.

Với Công Phượng, Kiatisak liệu có thành công hơn Lee Nguyễn?

Cái tâm của bầu Đức và bầu Đệ  - nguồn: Next Sports

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hoàng Anh Gia Lai V.League Bầu Đức Đoàn Nguyên Đức HAGL
Xem thêm
TIN NỔI BẬT