WBC đưa ra hạng cân Quyền Anh mới: Bridgerweight

Thứ năm, 12/11/2020 11:22 AM (GMT+7)
A A+

Hội đồng Quyền Anh Thế Giới WBC đã công bố việc họ sẽ mở thêm một hạng cân Quyền Anh mới giữa hạng Cruiserweight và hạng Heavyweight hiện tại.

Hội đồng Quyền Anh Thế Giới (World Boxing Council - WBC), đại diện bởi Chủ tịch Mauricio Sulaiman, mới đây đã công bố rằng họ sẽ mở thêm một hạng cân Quyền Anh mới giữa hạng Cruiserweight và hạng Heavyweight hiện tại. Ông Sulaiman còn cho biết hạng cân mới này được đặt tên là Bridgerweight, lấy cảm hứng từ cậu bé 6 tuổi đã dũng cảm cứu em gái mình khỏi con chó dữ từng nổi đình đám trên mạng xã hội hồi giữa năm nay.

Khởi đầu, Quyền Anh chỉ tồn tại 8 hạng cân. Hạng ruồi Flyweight 112 lbs, hạng gà Bantamweight 118 lbs, hạng lông Featherweight 126 lbs, hạng nhẹ Lightweight 135 lbs, hạng bán trung Welterweight 147 lbs, hạng trung Middleweight 160 lbs, hạng bán nặng Light heavyweight 175 lbs và hạng năng Heavyweight từ 176 lbs trở lên. Sau đó là sự xuất hiện của hạng Super Bantamweight 122 lbs, Super Featherweight 130 lbs và Super Lightweight 140 lbs. 

"Chúng tôi, Hội đồng Quyền Anh Thế Giới, đã góp phần đề xuất để Quyền Anh thế giới có thêm 6 hạng cân nữa, để các võ sĩ có thể thi đấu ở hạng cân sát nhất với cân nặng tự nhiên của họ mà không phải mạo hiểm cắt nước, không phải đối đầu với những tay đấm khổng lồ ở các hạng cân trên," Ông Sulaiman phát biểu.

"Những hạng cân đó là Strawweight 105 lbs, Light flyweight 108 lbs, Super flyweight 118 lbs, Super Welterweight 154 lbs, Super Middleweight 168 lbs và Cruiserweight 200 lbs."

WBC tuyên bố tổ chức hạng cân mới Bridgerweight
WBC tuyên bố tổ chức hạng cân mới Bridgerweight

"Điều này đã giải quyết được phần lớn vấn đề ở các hạng cân nhẹ hơn. Nhưng trong những năm gần đây, sự phát triển tự nhiên của con người đang đem lại cho chúng ta những tay đấm khổng lồ hơn ở hạng nặng. Cách đây 10 năm, WBC từng phải quyết định tăng giới hạn của hạng Cruiserweight lên 10 lbs, từ 190 lbs lên 200 lbs, và chúng ta ngày càng có nhiều tay đấm xuất sắc hơn tại hạng cân này."

Cộng thêm vào đó, ngài Chủ tịch WBC cũng cho rằng các tay đấm hạng nặng cần được chia lẻ ra nữa, khi cân nặng của các tay đấm xuất sắc tại hạng cân khổng lồ này cứ tăng dần theo thời gian. Jack Dempsey thể hiện phong độ tuyệt vời ở 187 lbs, Rocky Marciano là một tay đấm hạng nặng 185 lbs, Joe Frazier 205 lbs, Mike Tyson năm đó đỉnh cao ở mức 218 lbs. Giờ đây, ta có Lennox Lewis 253 lbs, anh em nhà Klitschko ở 250 lbs, và mới đây nhất, Tyson Fury, là 275 lbs.

Tất nhiên, chuyện cân nặng không phải là lý do chính để Deontay Wilder 231 lbs bị Tyson Fury 273 lbs đánh bại hồi tháng 2 vừa qua. Nhưng Sulaiman cho rằng chênh lệch cân nặng đến mức đó là đủ để chúng ta nghĩ đến một hạng cân mới.

"Chúng tôi quyết định đề xuất một hạng cân mới, Bridgerweight. "Bridger" sẽ là cây cầu nối tiếp cho rất nhiều võ sĩ với cân nặng từ 200 đến 224 lbs. Cái tên này đến từ người anh hùng 6 tuổi đã cứu em gái 4 tuối của cậu ấy khỏi một con chó hoang hung tàn, đúng vậy, đó là Bridger Walker!”

Tạm thời thì các tổ chức khác trong giới Quyền Anh vẫn chưa có động thái đáp lại việc WBC tổ chức hạng cân mới. Tuy nhiên, sẽ khá thú vị khi chờ xem WBC sẽ để ai xuất hiện trong trận tranh đai Bridgerweight đầu tiên, và họ sẽ gom những tay đấm nào vào hạng cân mới toanh này.

Author Thethao247.vn Anh Nguyen / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
WBC Bridgerweight Quyền Anh hạng nặng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT