Thành Lê: Trò chơi khoảng cách và cái bẫy dành cho Martin Nguyễn

Thứ năm, 29/10/2020 13:32 PM (GMT+7)
A A+

Thành Lê tin rằng trận đấu giữa anh và Martin Nguyễn sẽ có những bước tính toán căng thẳng như một ván cờ. Vậy đâu sẽ là chiến thuật của "kỳ thủ" Thành Lê?

Martin NguyễnThành Lê - hai võ sĩ gốc Việt - sẽ thượng đài để cạnh tranh chiếc đai vô địch hạng Featherweight mà Martin đang nắm giữ tại ONE: Inside The Matrix, diễn ra vào tối thứ Sáu tuần này, ngày 30/10. 

Trận đấu này sẽ là một trong những trận đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Thành Lê.

Anh và Martin Nguyễn vẫn chưa giáp mặt trên sàn võ lần nào. Vì vậy, đối với Martin, Thành có thể là đối thủ khó lường hơn những người còn lại trong bảng xếp hạng. Ngược lại, đối với Thành Lê, Martin Nguyễn cũng sẽ là một bài toán khó. Nhận định nhà vô địch là một võ sĩ "cực kỳ toàn diện", Thành Lê cho biết anh đánh giá cao sự thông minh ứng biến của Martin Nguyễn trong trận đấu.

Bởi vậy, Thành Lê cho biết anh muốn tận dụng khả năng kiểm soát khoảng cách, cũng như rất nhiều cái bẫy để chờ nhà vô địch "sa chân" trong trận đấu tối thứ Sáu.

Thành Lê nhận định Martin Nguyễn là một võ sĩ cực kỳ toàn diện
Thành Lê nhận định Martin Nguyễn là một võ sĩ cực kỳ toàn diện

"Martin là một võ sĩ rất toàn diện. Cực kỳ toàn diện, tôi phải nhận xét như vậy," Thành Lê nhận định về Martin Nguyễn.

"Khả năng nắm bắt thời điểm của anh ấy khá đáng sợ đấy. Martin rất nhạy bén, chỉ cần liếc thấy một tia cơ hội, anh ta sẽ cho bạn một cú phản đòn nhớ đời. Kỹ năng kiểm soát khoảng cách của Martin khá tốt, và khi anh ấy cần dồn ép đối thủ, cần đặt áp lực lên người ta, anh ấy sẽ làm được."

"Vì thế, chiến lược của chúng tôi không hẳn là tìm đến lỗ hổng trong game plan của Martin. Chúng tôi sẽ tập trung vào những gì chúng tôi có thể làm tốt hơn Martin, từ đó tìm kiếm lợi thế trong trận đấu." 

Dự đoán trước rằng trận tranh đai Featherweight sẽ "căng thẳng như một ván cờ", Thành Lê không trông đợi rằng anh có thể chấm dứt trận đấu trong những hiệp đầu. Tuy nhiên, một, hai hiệp đấu đầu tiên ấy sẽ đặt nền tảng để Thành áp dụng kế hoạch của anh lên nhà Đương kim vô địch hạng Featherweight.

"Đầu tiên, cái mà tôi muốn làm sẽ là không để Martin dễ dàng ép sân, dễ dàng đặt áp lực lên tôi," Thành Lê cho biết.

"Tôi cần tận dụng sự linh hoạt trong khi di chuyển, sự nhạy bén trong khi đối đầu, và tất nhiên là cả những cú đá nữa, để giữ cho cuộc chơi ở đúng khoảng cách mà tôi muốn. Trong phạm vi đó, tôi - người có tốc độ tốt hơn - sẽ dễ dàng di chuyển ra vào hơn, nhập nội, tấn công và lui ra nhanh hơn Martin."

"Điều thứ hai là những cái bẫy. Tôi không thể chỉ đơn giản dựa vào trò chơi khoảng cách để "chơi cờ" với Martin - mặc dù đúng là tôi sẽ tận dụng nó triệt để cho việc đặt một chút áp lực lên anh ấy và kiếm điểm trong mắt các trọng tài. Martin rất xuất sắc trong việc phản đòn, vậy cứ để Martin phản đòn đi, chúng tôi đã chuẩn bị cho anh ấy vài bất ngờ thú vị."

Thành Lê tin rằng anh cần thời gian để "đặt bẫy" Martin Nguyễn, cho nên thời điểm chín muồi để Thành hạ knock-out Martin sẽ rơi vào hiệp 4 - 5. Và với phong cách chiến đấu đầy cống hiến của nhà Đương kim vô địch, Thành Lê không sợ Martin Nguyễn sẽ không "cắn câu".

"Martin, trong mắt chúng tôi, là một đối thủ rất khó chịu," Thành Lê lặp lại. 

"Chuẩn bị cho trận đấu này, tôi có thể hình dung ra một Martin Nguyễn ở phiên bản tốt nhất của anh ấy. Martin sẽ tính toán rất nhạy bén, sẽ rất bình tĩnh chờ đón cơ hội, sẽ cân đo từng tí một để bắt được cú phản đòn chuẩn xác nhất."

"Trước một đối thủ như thế, tôi sẽ phải di chuyển nhiều và thật linh hoạt đấy. Tôi sẽ phải cuốn Martin vào cuộc chơi của tôi, phải dẫn anh ấy vào tầng tầng lớp lớp những cái bẫy mà tôi giăng ra."

"Cho nên, ở những hiệp đầu, có lẽ khán giả sẽ được chứng kiến những pha đôi công đánh đứng rất tính toán. Tôi sẽ tận dụng trò chơi khoảng cách, đôi chân và những pha ra đòn. Tất nhiên, Martin có thể sẽ cố gắng thực hiện vài ba cú phản đòn - tôi thực sự chờ mong điều đó, bởi nếu anh ấy tự dẫm vào bẫy thì trận đấu sẽ kết thúc khá nhanh."

"Nhưng trong trường hợp Martin đủ kiên nhẫn để không "cắn câu", sẽ đến một lúc nào đấy trong trận đấu, Martin biết rằng nếu chỉ đánh đứng, anh ấy sẽ thua điểm. Bởi thế, Martin sẽ có thể cố gắng kéo tôi xuống sàn, áp lối chơi vật - địa chiến grappling lên tôi."

"Tôi dự đoán là đến hiệp 4, hiệp 5, Martin sẽ rất nỗ lực để kéo gần khoảng cách giữa chúng tôi. Anh ấy không thể cứ ngồi nhìn tôi thắng điểm và lấy đi chiếc đai, đúng không? Chỉ cần Martin biết anh ấy đang thua trên bảng điểm của trọng tài, Martin sẽ chủ động tìm kiếm một cơ hội xoay chuyển trận đấu, một cú knock-out, hoặc một đòn khóa siết, như mọi khi. Và đó cũng sẽ là thời điểm để tôi tìm cách kết thúc trận đấu."

Trò chơi khoảng cách sẽ đóng vai trò khá quan trọng trong chiến lược của Thành Lê
Trò chơi khoảng cách sẽ đóng vai trò khá quan trọng trong chiến lược của Thành Lê

"Tất nhiên, đây là kế hoạch mà tôi kỳ vọng," Thành Lê chia sẻ. "Nhưng khi vào trận đấu, cuộc chơi có thể biến hóa rất khôn lường. Tôi cũng chuẩn bị cho cả những tình huống bất ngờ nữa - mọi người biết đấy, tôi đã chuẩn bị cho trận đấu này từ những tháng đầu năm nay, vì chúng tôi từng dự định thượng đài vào tháng Năm."

"Với thời gian chuẩn bị dài như vậy, tôi khá tự tin rằng tôi có thể kiểm soát đa số tình huống, và hy vọng rằng điều đó là đủ để thắng được chiếc đai vô địch."

Liệu Thành Lê có thể trở thành tân vương ONE Championship hạng Featherweight? Hãy đón xem trận đấu của anh tại ONE: Inside The Matrix, diễn ra tối thứ Sáu ngày 30/10. Trận đấu được truyền hình trực tiếp trên sóng HTV cho các khán giả Việt, với Main card bắt đầu vào khoảng 7h30 tối.

Author Thethao247.vn Anh Nguyen / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thành Lê Martin Nguyễn Inside The Matrix
Xem thêm
TIN NỔI BẬT