Martin Nguyễn đã gia nhập team Aung La N Sang như thế nào?

Thứ ba, 20/10/2020 17:17 PM (GMT+7)
A A+

Phong độ của Martin Nguyễn đã nâng cao đáng kể từ khi anh gia nhập cùng phòng tập với Aung La N Sang. Vì đâu mà Martin Nguyễn có quyết định này?

Trở lại năm 2017, Martin Nguyễn lần đầu làm quen với siêu sao người Myanmar Aung La N Sang khi họ cùng thi đấu tại sự kiện ONE: Quest for Power. Kể từ lần đầu gặp mặt, họ đã tỏ ra rất hợp nhau và nhanh chóng trở nên gần gũi. 

“Tôi gặp Aung La lần đầu hồi tháng 1/2017. Chúng tôi tham gia cùng một sự kiện tại Jakarta. Anh ấy thì đấu trong trận dẫn đầu với Bigdash, còn tôi thì đấu trong trận co-main. Chúng tôi đã tập luyện cùng nhau vài lần trước khi tôi tới Florida,” Martin Nguyễn kể lại.

Không chỉ tâm sự và cho nhau những lời khuyên trong công việc, họ cũng thường ghé thăm và gặp gỡ gia đình của nhau. Cũng bởi thế, vào năm 2019, sau khoảng hơn nửa năm tạm dừng sự nghiệp vì chấn thương, Martin Nguyễn tìm đến Aung La N Sang, tâm sự về việc quay lại tập luyện để chuẩn bị cho lần thượng đài tiếp theo.

Thời điểm đó, Martin đang khá khủng hoảng bởi trong 3 trận đấu liên tục với Bibiano Fernandes, Christian Lee và Kevin Bellingon , anh không thể đạt 100% phong độ. Martin cũng tự đánh giá rằng anh cấp thiết cần sự thay đổi trong quá trình tập luyện và thi đấu.

Nhận thấy những khó khăn mà người bạn gốc Việt đang gặp phải, Aung La N Sang chân thành mời Martin Nguyễn đến với Hard Knock 365, giờ là Sanford MMA.

Aung La N Sang đồng hành cùng Martin Nguyễn trong trận đấu với Narantungalag Jadambaa
Aung La N Sang đồng hành cùng Martin Nguyễn trong trận đấu với Narantungalag Jadambaa

“Ban đầu, tôi đã có kế hoạch tham gia trại tập huấn ở KMA sau khi phục hồi khỏi chấn thương gối. Nhưng sau khi xem lại 3 trận đấu gần nhất của mình, tôi đã nhận thấy có một vài điểm mà tôi cần cải thiện. Sau khi tâm sự với Aung La về điều đó, cả anh ấy và huấn luyện viên trưởng Henri Hooft đều nhắn tin khuyên tôi rằng Hard Knock 365 luôn mở cửa chào đón tôi,” Martin Nguyễn chia sẻ.

Mới nhận được lời mời, Martin Nguyễn đã khá đắn đo. Là một người cha, một người chồng, Martin không hề muốn phải xa gia đình tại Sydney để đến tập huấn ở một nơi cách đó nửa vòng Trái đất. Tuy nhiên, Martin cũng biết rằng nếu cứ dậm chân tại chỗ, anh sẽ không thể nào trở lại đỉnh cao phong độ. Vậy là Aung La đã thuyết phục được Martin.

Ngay khi xuống sân bay để đặt chân xuống đất Mỹ, Martin liền cảm thấy ấm lòng khi đồng nghiệp đã tiếp đón chu đáo và cho anh cảm giác như đang ở nhà. Thường xuyên gặp gỡ và luyện tập cùng nhau, cả hai càng cảm thấy “hợp cạ ” vì có nhiều điểm chung. Tay đấm gốc Việt tỏ ra khá vui vẻ ở môi trường mới.

“Aung La và tôi có rất nhiều điểm chung. Chúng tôi đều là những người vừa trưởng thành với một gia đình nhỏ và không có đồng tiết kiệm nào trong tài khoản. Chúng tôi có cuộc sống tương tự, điều này khiến mọi chuyện giữa cả hai trở nên dễ dàng hơn. Chúng tôi đều là những vận động viên có cùng khát khao thành công. Anh ấy giống như một người anh em khác mẹ của tôi vậy.” 

“Các đồng đội đã góp phần rất nhiều trong việc nâng cao kỹ thuật đánh đứng và địa chiến của tôi. Mấy anh bạn ở Hard Knocks đều là những võ sĩ đẳng cấp thế giới. Tính kỷ luật và sự luyện tập không ngừng nghỉ mà họ thể hiện trong đợt tập huấn thực sự kéo tôi lên một trình độ khác. Tôi thực sự may mắn khi được là một phần của đội.”

Martin Nguyễn sẽ lại một lần nữa tái xuất võ đài vào ngày 30 tháng 10 tới, bảo vệ ngôi vô địch hạng Featherweight trước một tay đấm gốc Việt khác - Thành Lê. Aung La N Sang cũng chuẩn bị đối đầu với võ sĩ đang có thành tích bất bại Reinier De Ridder. Cả hai hứa hẹn sẽ cống hiến hết mình tại ONE: Inside The Matrix.

Author Thethao247.vn Anh Nguyen / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Martin Nguyễn Aung La N Sang Sanford MMA Inside The Matrix
Xem thêm
TIN NỔI BẬT