Roy Jones Jr: Tyson sẽ là cỗ máy giết chóc ngay từ hiệp 1

Thứ hai, 14/09/2020 20:02 PM (GMT+7)
A A+

Dù chỉ là một trận đấu Quyền Anh biểu diễn, lão tướng Roy Jones Jr. tin chắc rằng đối thủ Mike Tyson vẫn sẽ rất đáng sợ.

Chuẩn bị cho lần tái xuất sàn đấu với huyền thoại Quyền Anh Mike Tyson, dù chỉ là một trận đấu mang tính chất biểu diễn kéo dài 8 hiệp, nhà cựu vô địch 4 hạng cân Roy Jones Jr. cũng căng thẳng không kém khi ông phải chuẩn bị cho một trận đấu thực sự. Roy Jones Jr. và Mike Tyson dự kiến sẽ đối đầu vào ngày 28 tháng 11 tại Los Angeles, thi đấu với đôi găng lớn, dày hơn bình thường, không có mũ bảo hộ đầu và vẫn tính điểm theo từng hiệp.

Đã 51 tuổi, lần cuối cùng Roy Jones thượng đài là từ 2 năm trước. Tyson còn lâu hơn - huyền thoại Quyền Anh chưa từng trở lại võ đài sau khi để thua Kevin McBride vào năm 2005. 

Roy Jones Jr. và Mike Tyson dự kiến sẽ đối đầu vào ngày 28 tháng 11
Roy Jones Jr. và Mike Tyson dự kiến sẽ đối đầu vào ngày 28 tháng 11

Xét về mặt chuẩn bị cho trận đấu, có lẽ Roy Jones là người dễ dàng hơn. Trong khi Mike Tyson bận bịu đóng phim, viết hồi ký, xây trang trại cần sa trong mấy năm nay, Roy Jones vẫn gắn bó với Quyền Anh với tư cách là một huấn luyện viên. 

"Tập huấn cho những anh bạn trẻ xuất sắc như Chris Eubank buộc tôi phải suy nghĩ nhiều," Roy Jones cho biết. "Kỹ thuật của họ đã hoàn hảo. Điều mà bạn cần làm là kéo tâm lý chiến của họ lên một tầng cao mới, để họ có thể tiến bộ hơn. Nếu không thì một huấn luyện viên như tôi có tác dụng gì cơ chứ."

"Khi tôi tập cho họ, tôi cũng buộc phải nhớ lại những trải nghiệm của tôi trong nghề đấm bốc. Có những thứ tôi đã quên đi, có những thứ tôi biết nhưng bỏ xó. Những ký ức đó khiến tôi trở lại làm một võ sĩ tốt hơn." 

Mặc dù đã xác nhận đây là một trận đấu biểu diễn mua vui cho khán giả, Roy Jones Jr. không loại trừ việc ông có thể bị hạ knock-out sớm. Tất cả bởi vì Mike Tyson là một "tay đấm đáng sợ bậc nhất".

"Đừng nói đó chỉ đơn thuần là một trận đấu biểu diễn. Khi lên đài và đấm nhau, chúng tôi sẽ đấm nhau thật. Nếu cần phải cắn thì chúng tôi cũng cắn thật. Lên sàn rồi thì chuyện gì cần xảy ra cũng phải xảy ra thôi," Jones nhận định.

Theo Roy Jones Jr. thì mike Tyson vẫn là tay đấm đáng sợ bậc nhất
Theo Roy Jones Jr. thì mike Tyson vẫn là tay đấm đáng sợ bậc nhất

"Đối thủ của tôi vẫn là Mike Tyson, là một trong những người khỏe nhất, có cú đấm đáng sợ nhất từng xuất hiện trên sàn đấu Quyền Anh. Có khi quyết định lên sàn của tôi là một sai lầm. Mike cao lớn hơn tôi, cú đấm mạnh hơn tôi."

"Nhắc cho các bạn nhớ, anh ấy là người có những màn knock-out hiệp 1 để đời. Tôi cũng có mấy lần knock-out hiệp 1, nhưng Mike mới là "ông trùm" của những trận đấu dứt điểm nhanh chóng đến thế, người duy nhất có thể so sánh được với Mike ở điểm này có lẽ là George Foreman. Nên với tôi, đây sẽ là một trận đấu đủ khó khăn: Mike không chỉ đáng sợ bởi cú đấm knock-out, anh ấy còn to con hơn tôi nữa."

Author Thethao247.vn Anh Nguyen / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mike Tyson Roy Jones huyền thoại Quyền Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT