Quảng cáo

Northcutt: Tiến quân Featherweight và lật đổ Martin Nguyễn?

Thứ ba, 22/09/2020 21:54 PM (GMT+7)
A A+

Chuẩn bị thượng đài ở hạng Featherweight, Sage Northcutt đánh giá thế nào về thử thách lớn nhất ở hạng cân này, nhà vô địch gốc Việt Martin Nguyễn?

Sau khi chuyển từ UFC đến với ONE Championship, Sage Northcutt đã không có một khởi đầu như ý. Anh để thua chóng vánh chỉ trong 29 giây hiệp 1 khi đối mặt với Cosmo Alexandre. Kết thúc trận đấu, Northcutt vốn muốn tìm cách khởi động lại cuộc chơi ở hạng cân thấp hơn, tuy nhiên dịch COVID đã buộc anh phải hoãn lại kế hoạch này.

Dự định trở lại sàn đấu vào đầu năm 2021, chàng "siêu Xayda" cho biết với chế độ ăn tập hiện tại, mục tiêu của anh là thử sức ở hạng Featherweight 70 kg - nơi mà nhà vô địch gốc Việt Martin Nguyễn đang thống trị. Với Northcutt, đây là một mức giảm đáng kể so với việc thi đấu ở hạng cân Welterweight 84 kg như trước.

"Có thể nói việc chọn thi đấu ở hạng cân Welterweight ở ONE là một sai lầm của tôi. So với các đối thủ ở hạng cân này, tôi bị lép vế về thể hình. Ví dụ như Cosmo Alexandre, chưa tính đến việc anh ấy là một võ sĩ xuất sắc và khá đáng sợ, việc anh ấy dày mình hơn tôi khá nhiều đã chứng minh rằng tôi không thuộc về hạng cân này," Sage Northcutt cho biết. 

"Tôi đang dồn hết sức mình để tập luyện, đẩy mạnh các bài tập cardio và thể lực. Việc ăn uống của tôi hiện cũng rất lành mạnh. Tôi chỉ cần ăn kiêng và tập đủ chăm để đạt mức cân nặng đó, sẽ không có gì quá khó khăn." 

Sự tự tin khi chọn lựa hạng cân 70 kg của Sage Northcutt cũng không hẳn là không có lý do. Dù Northcutt từng thượng đài ở 3 hạng cân khác nhau khi thi đấu MMA, mức cân nặng 70 kg đem lại cho chàng "Siêu Xayda" thành tích tốt nhất: 5 chiến thắng và không để thua một trận đấu nào. Northcutt cũng cho biết tùy theo tình hình sức khỏe, anh có thể xem xét thử sức cả ở hạng Lightweight 77 kg.   

"Hiện tại tôi mới chỉ 24 tuổi. Hệ cơ bắp của tôi sẽ còn trưởng thành hơn nữa, và có thể tôi sẽ lại tiếp tục thay đổi hạng cân một lần nữa. Tuy nhiên tôi sẽ cố gắng để có phong độ tốt nhất ở hạng Featherweight 70 kg tại ONE."

Sage Northcutt để thua trận debut ONE Championship trước Cosmo Alexandre
Sage Northcutt để thua trận debut ONE Championship trước Cosmo Alexandre

Ở thời điểm hiện tại, hạng Featherweight của ONE đang được dẫn đầu bởi nhà vô địch gốc Việt Martin Nguyễn. Tất nhiên, Sage Northcutt nhắm đến Martin như mục tiêu cuối cùng của anh khi chinh phục hạng cân này.

"Tôi để lại quyền chọn lựa các cặp đấu cho ONE Championship - họ biết phải đưa tôi lên sàn với ai để các khán giả có được một trận đấu phấn khích nhất," Northcutt cho biết, đồng thời chia sẻ rằng anh dự định trở lại võ đài ONE vào đầu năm 2021, khi dịch COVID đã ổn định.

"Martin là cái đích cuối cùng mà tôi nhắm đến ở hạng Featherweight. Người ta vẫn bảo rằng Martin là một võ sĩ có cú đấm rất đáng sợ, cằm cứng, kỹ thuật tốt. Họ nói đúng nhưng chưa đủ - đội ngũ huấn luyện viên và các đồng đội phía sau Martin cũng rất đáng lưu ý. Anh ấy là một nhà vô địch hàng đầu, người đã chứng minh được đẳng cấp của mình trước rất nhiều đối thủ đáng gờm, những người sở hữu đủ các sở trường từ Boxing, Wrestling, Jiu-Jitsu cho đến Kickboxing. Tôi rất kỳ vọng rằng một ngày nào đó tôi sẽ thượng đài với Martin."

Author Thethao247.vn Anh Nguyen / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Martin Nguyễn Sage Northcutt ONE Championship
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo