Aung La N Sang trở lại, bao giờ đến lượt Martin Nguyễn?

Thứ năm, 17/09/2020 18:08 PM (GMT+7)
A A+

ONE Championship hứa hẹn sẽ đưa các võ sĩ quốc tế như Aung La N Sang hay Eddie Alvarez trở lại sự kiện trong thời gian tới. Có lẽ những cái tên như Martin Nguyễn, Thành Lê,... cũng sẽ sớm trở lại võ đài.

Trong năm nay, các giải đấu MMA quốc tế đều ít nhiều điêu đứng vì COVID-19. Nếu như UFC chọn cách giải quyết chỉ thi đấu ở Las Vegas và Fight island trong điều kiện không khán giả, Bellator chỉ tổ chức sự kiện tại nhà thi đấu Mohegan Sun Arena, thì ONE Championship cũng chọn giải pháp chỉ cho võ sĩ thi đấu trong phạm vi nội địa, như Thái Lan, mà không có khán giả cổ vũ.

Với Fight Card toàn bộ là các võ sĩ Thái Lan và các võ sĩ vốn đang tập luyện tại Thái Lan, các sự kiện có nhiều chất Muay Thái hơn, cũng ít yếu tố MMA đi. Mặc dù tất cả những điều này là để tránh cho đại dịch lây lan một cách mất kiểm soát, nhưng việc theo dõi những sự kiện "Thái Lan mở rộng" suốt nhiều tháng như thế này quả thật khiến các khán giả bắt đầu ngấy.

Các trận đấu Muay Thái đang là điểm nhấn chủ đạo của loạt sự kiện ONE Championship tại Thái Lan
Các trận đấu Muay Thái đang là điểm nhấn chủ đạo của loạt sự kiện ONE Championship tại Thái Lan

Không giống UFC với nhiều võ sĩ ăn tập ngay tại Mỹ; ONE phải đối mặt với việc họ chẳng thể đưa các võ sĩ nước khác - chiếm đến hơn 70% tổng số võ sĩ của giải đấu - đến nơi tổ chức sự kiện, vì đường bay quốc tế đã đóng cửa. Nhưng theo công bố mới đây nhất của CEO và nhà sáng lập ONE Championship Chatri Sityodtong, vấn đề này sẽ sớm được giải quyết.

Ông Sityodtong cho biết giải đấu này đã khôi phục lại mối quan hệ với bộ thể thao của các quốc gia, và nhờ đó các sự kiện mang tính chất xuyên quốc gia có thể vận hành trở lại.

Thậm chí, nếu mọi chuyện suôn sẻ, các khán giả của ONE có thể đón nhận các ngôi sao võ thuật quốc tế ngay trong tháng 10 tới.

"Tuần sau chúng tôi sẽ công bố một số thông tin rất lớn trong tháng 10," Chatri Sityodtong nói. "Chúng tôi đã làm việc với các ban ngành của nhiều quốc gia. Các khán giả có thể tin tưởng rằng họ sẽ được chiêu đãi bằng những trận đấu tốt nhất, mãn nhãn nhất trong thời gian tới." 

Sau thông tin này, Chatri Sityodtong tiết lộ rằng Aung La N Sang sẽ là siêu sao MMA lớn đầu tiên trở lại các sự kiện ONE hậu COVID. Anh sẽ bảo vệ đai trước võ sĩ bất bại người Hà Lan Reinier De Ridder.

Kế đó, Chatri cũng cho biết cựu vương UFC - Bellator Eddie Alvarez cũng sẽ thượng đài sớm, nhưng đó sẽ chỉ là một trận đấu trong top 5 hạng Lightweight, bởi Alvarez còn chưa có suất tranh đai với Christian Lee.  

Aung La N Sang và Martin Nguyễn đang cùng tập với HLV Henri Hooft
Aung La N Sang và Martin Nguyễn đang cùng tập với HLV Henri Hooft

Bản thân Aung La từng dương tính với COVID-19, tuy nhiên anh đã hồi phục và trở lại luyện tập với phong độ ổn định. Đáng chú ý hơn, Aung La N Sang đang sinh sống ở Mỹ, tập luyện cùng lò Sanford MMA với Martin Nguyễn và Tial Thang. Bởi vậy, việc Aung La trở lại với ONE hứa hẹn rằng chắc chắn Martin Nguyễn cũng sẽ tái xuất, chỉ là chưa rõ thời gian, địa điểm cũng như đối thủ dành cho nhà vô địch gốc Việt. 

"Tôi đã bắt đầu tập luyện trở lại tại Sanford MMA ngay khi có thể," Martin Nguyễn từng cho biết trong một phỏng vấn hồi đầu tháng 8 vừa qua.

"Ưu tiên của tôi đến thời điểm này vẫn là bảo vệ đai Featherweight. Đối thủ có thể là Thành Lê, Garry Tonon hay bất cứ ai người ta có thể sắp xếp được. Tôi vẫn còn 2 trận đấu nữa cần phải thực hiện ở hạng Featherweight. Có hai đồng nghiệp trong top 5 kể trên mà tôi chưa từng đối đầu, Thành Lê và Garry Tonon. Sau khi hoàn thành hai trận này, tôi sẽ cân nhắc đến việc lên hạng cân mới hoặc tham dự Superfight."

Là một trong những nhà vô địch hút fan bậc nhất của ONE Championship, Martin Nguyễn chắc chắn nằm trong kế hoạch trở lại của CEO Chatri Sityodtong. Chatri cho biết ông vẫn chưa muốn công bố kế hoạch cũng như danh sách trận đấu cụ thể của các sự kiện sắp tới, nhưng ONE Championship sẽ bảo đảm sự kiện hội tụ đầy đủ các ngôi sao võ thuật.

"Với sự trở lại của các ngôi sao quốc tế, chúng tôi sẽ có những kế hoạch rất lớn cho các sự kiện sắp tới. Dù là MMA, Muay Thái hay Kickboxing, chúng tôi cũng sẽ chuẩn bị cho các bạn những cặp đấu thú vị. Mong rằng các bạn cũng sẽ trông chờ những trận đấu ấy, như chúng tôi đang trông chờ vậy," Chatri chia sẻ.

Martin Nguyễn rất sẵn sàng trở lại sàn đấu, dù đối thủ là ai
Martin Nguyễn rất sẵn sàng trở lại sàn đấu, dù đối thủ là ai

Sự kiện cuối cùng của ONE Championship có sự tham gia của các võ sĩ quốc tế là ONE: Fire & Fury, diễn ra hồi tháng 1 tại Manila. Hiện vẫn chưa rõ ONE Championship sẽ dự kiến tổ chức sự kiện "có tính toàn cầu" của mình tại đâu, trong tình cảnh các nước Châu Á vẫn đang duy trì các phương án cách ly rất cẩn thận với người nước ngoài. 

Author Thethao247.vn Anh Nguyen / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Martin Nguyễn Aung La N Sang ONE Championship Chatri Sityodtong
Xem thêm
TIN NỔI BẬT