Nạn nhân của Từ Hiểu Đông: Thua cuộc do... sàn mềm quá!

Thứ ba, 01/12/2020 14:29 PM (GMT+7)
A A+

Sau trận thua 10 giây, nạn nhân mới nhất của Từ Hiểu Đông biện hộ rằng lý do anh thua cuộc là vì... sàn đấu quá mềm và anh bị chói mắt lúc đấu.

Mới đây, Từ Hiểu Đông lại một lần nữa khuấy động làng võ Trung Quốc bằng chiến thắng chóng vánh 12s trước "Hậu duệ Thái Cực quyền" Trần Dũng.

Trái với danh xưng rất đỗi hoành tráng, màn thể hiện của võ sư họ Trần lại khiến người xem vô cùng thất vọng. Chỉ sau 10 giây, vị võ sĩ này đã lộ rõ bản chất "thùng rỗng kêu to" và để Từ Hiểu Đông dễ dàng quét trụ. Sau đó, Trần Dũng mất thăng bằng và lĩnh trọn cú đấm trời giáng từ đối thủ.

Dù có tới một phút để trấn tĩnh, nhưng Trần Dũng vẫn không thể tiếp tục thi đấu. Trước tình hình đó, trọng tài nhanh chóng quyết định phần thắng thuộc về Từ Hiểu Đông. 

Kết thúc trận đấu, sau khi về nhà suy tư hai ngày, Trần Dũng bắt đầu công cuộc biện hộ trên mạng xã hội.

"Trải qua hai ngày nghĩ lại tổng kết, tôi xác thực tìm được nguyên nhân chủ yếu khiến tôi thất bại," Trần Dũng viết. "Chủ yếu có hai điểm này, một là cái đệm sàn đấu mềm quá, tôi thua ở chính trên sàn đấu của mình. Hai là bởi vì chúng tôi giao đấu ngoài trời, ánh sáng khiến tôi có chút chói mắt."

"Vì cái gì lại nói tôi thua trên sàn đấu của chính mình? Bởi vì tôi đã biết từ đầu rằng cái sàn đấu này sẽ mềm hơn sàn đấu bình thường một chút. Như vậy lại hỏi, chính tôi chuẩn bị lôi đài, làm sao lại thua? Bởi vì có hơn một năm tôi không hề tập luyện trên loại sàn đấu này, mà tôi tập trên nền đất cứng kia."

"Tôi đem tinh túy bên trong Thái Cực quyền luận hoàn toàn ứng dụng phát lực trên nền đất rắn. Các bạn biết đấy, ngạnh địa phát lực là điều quan trọng nhất của Thái Cực quyền, lực của đòn đánh bao giờ cũng sinh ra từ lòng bàn chân. Nguyên văn Quyền luận có ghi: "lực khởi vu cước cân, hành vu tích bối, phát vu thủ chỉ", lực bắt nguồn từ gót chân, đi lên lưng, phát ra tay."

"Phần nệm của cái sàn đấu này "tốt" quá. Lúc tranh tài, tôi rất muốn phát lực đánh trả, nhưng cảm giác như hai chân không có chút lực nào. Chứ đúng ra, kình lực toàn thân tôi đều đã kéo căng, chỉ là không có lực chống đỡ từ mặt sàn, kình lực toàn thân tản ra cả. Cái sàn đấu này lại vừa vặn là cái sàn đấu có nệm êm duy nhất tại Thâm Quyến, tôi biết, đệm trên các sàn đấu khác đều sẽ ít nhiều cứng rắn một chút."

"Thành ra lần này tôi vừa vào sàn đấu, giẫm lên cái nệm mềm như thế, trong lòng đã luống cuống rồi. Cảm giác khá khó nói, lúc ấy tôi nghĩ mãi, làm sao lòng bàn chân phát không ra lực, người cứ phiêu phiêu không vững, không hiểu tại sao. Lòng tự tin cũng giảm sút nhiều. Tôi di chuyển khá nhiều trên võ đài, chủ yếu cũng là vì muốn tìm đến cảm giác vững chân mà không được."

"Lúc ấy tôi còn không có ý thức được vấn đề đến từ cái nệm quá mềm, mà lại lập tức sẽ đánh đến nơi. Đám người chung quanh quá sôi nổi, tôi vì mặt mũi của mình lúc đó nên không thể không đánh. Xong xuôi, tôi thật lâu không thể xuống nổi sàn đấu, có cảm giác khóc không ra nước mắt. Vì thua, mọi người đi lên khuyên tôi, an ủi tôi rất nhiều, tôi rất cảm ơn, mọi người đều có ý tốt, muốn tốt cho tôi."

"Nhưng trong tâm tôi vẫn có chút không cam lòng. Khổ sở suy nghĩ nguyên nhân thất bại, về sau tôi thử lên kình lực tại nhà liền hai ngày nay, chân đạp trên mặt đất rắn, lại thấy quanh thân kình lực đều tốt cả, mới phát hiện là thua do cái nệm quá êm. Sàn đấu của mình lại hại chính mình, thật là một trò cười. Thiên ý trêu ngươi!"

Sau lời biện minh của Trần Dũng, có không ít khán giả đã lắc đầu ngán ngẩm. Dẫu sao những màn biện minh ít có tính thuyết phục này cũng chẳng có gì mới lạ - trước Trần Dũng, đã có một loạt "cao thủ" đến từ nhiều môn phái phải gục ngã trước "Gã điên MMA", bao gồm Đinh Hạo, Lữ Cương hay Ngụy Lôi.

Author Thethao247.vn Anh Nguyen / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Từ Hiểu Đông Trần Dũng Thái Cực Quyền
Xem thêm
TIN NỔI BẬT