Mike Tyson - Roy Jones: Sao hiệp đấu chỉ kéo dài 2 phút!

Thứ bảy, 14/11/2020 20:15 PM (GMT+7)
A A+

Với cả hai huyền thoại của làng Quyền Anh, Mike Tyson và Roy Jones Jr., việc phải đấu 8 hiệp 2 phút thay vì 3 phút như mọi khi khiến họ chẳng mấy vui.

Mike TysonRoy Jones Jr. tỏ ra khó chịu với việc họ phải đấu theo các hiệp 2 phút thay vì mỗi hiệp 3 phút như một trận Quyền Anh chuyên nghiệp. Lý do? Vì các hiệp hai phút, với họ, là "dành cho các cô gái."

Hai tay đấm vĩ đại bậc nhất mọi thời đại sẽ thượng đài tại nhà thi đấu Staples Center, Los Angeles vào ngày 28 tháng 11. Đây không phải là một trận đấu chính thức và chỉ mang tính biểu diễn, nhưng cả Mike Tyson và Roy Jones Jr. đều đang rất nghiêm túc chuẩn bị cho nó.

Các nhà cựu vô địch hạng nặng thậm chí còn được đề nghị nên "nhẹ tay" với nhau thôi. Vậy nên mặc dù họ sẽ chiến đấu mà không đội mũ bảo hiểm, hai người sẽ chỉ thượng đài trong tám hiệp hai phút, như một biện pháp phòng ngừa an toàn.

Mike Tyson và Roy Jones buộc phải thi đấu 8 hiệp 2 phút
Mike Tyson và Roy Jones buộc phải thi đấu 8 hiệp 2 phút

Điều này làm phật lòng cả hai huyền thoại Quyền Anh hạng nặng. Trong sự kiện truyền thông trực tuyến gần đây nhất, Mike Tyson được hỏi liệu ông có thất vọng khi phải đấu những hiệp hai phút thay vì ba phút hay không, "Tay đấm thép" ngay lập tức nói: "Có chứ."

"Tôi chắc rằng người ta có lý do để làm điều đó. Nhưng đúng là chỉ có những cô gái mới chơi những hiệp hai phút", Tyson nói. 

Các trận đấu Quyền Anh chuyên nghiệp của phái nam sẽ bao gồm các hiệp ba phút, kéo dài 12 hiệp trong trận đấu tranh đai vô địch; 10, 8, 6 hoặc 4 hiệp trong các trận đấu không tranh đai. Chỉ trong Quyền Anh nữ, các hiệp đấu mới được giảm xuống còn hai phút, ngay cả trong các trận đấu tranh đai thế giới.

"Tôi không vui chút nào," Roy Jones đồng tình. 

"Giống như Mike nói, hiệp đấu hai phút là dành cho phụ nữ. Tôi tiếp tục tranh cãi với người ta cho đến phút cuối cùng, tôi bảo họ "Tại sao chúng ta lại đấu với hiệp hai phút?". Tôi không hiểu. Chúng tôi không phải phụ nữ. Tôi và Mike là hai trong số những tay đấm giỏi nhất từng lên sàn!"

"Nếu cú knock-out xảy ra, nó sẽ đến vào mọi lúc... hai phút, ba phút, năm phút, không thực sự quan trọng. Đối với chúng tôi, nó không có gì khác biệt. Hai phút không tạo ra điều gì khác đâu, dù là cho Mike hay cho tôi. "

"Nhưng, như người ta nói, chúng tôi phải đấu hai phút mỗi hiệp bởi vì đây là một trận đấu "triển lãm" trong một "sự kiện từ thiện". Thôi thì đành!"

Author Thethao247.vn Anh Nguyen / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mike Tyson Roy Jones Quyền Anh hạng nặng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT