Martin Nguyễn và Thành Lê mong muốn trận tranh đai được tổ chức tại Việt Nam

Thứ ba, 06/10/2020 19:08 PM (GMT+7)
A A+

Trước thềm trận đấu đỉnh cao giữa hai võ sĩ gốc Việt Martin Nguyễn và Thành Lê tại ONE Championship, đâu là những điều bạn chưa biết về họ?

Trận Martin Nguyễn vs Thành Lê từng được lên lịch tổ chức vào tháng 5/2020

Trong một phỏng vấn cuối tháng 9 vừa qua, Martin Nguyễn từng tiết lộ rằng ONE Championship đã lên kế hoạch tổ chức trận đấu giữa anh và Thành Lê vào tháng 5/2020. Rất tiếc là kế hoạch đó đã bị trì hoãn một thời gian khá dài do dịch COVID-19. 

"Tôi đã có 2 kỳ tập huấn, một lần là để đấu với Christian Lee hồi tháng 11 năm ngoái, một lần để đối đầu với Thành Lê dự kiến vào tháng 5, nhưng cuối cùng đều xôi hỏng bỏng không. Thật không may chút nào," Martin chia sẻ.

Martin Nguyễn và Thành Lê mong muốn trận tranh đai được tổ chức tại Việt Nam

Thời điểm gửi lời thách đấu đến Martin Nguyễn - nhà đương kim vô địch thế giới hạng Featherweight của ONE, Thành Lê đã nói:

"Này Martin Nguyễn. Hãy đấu với tôi. Võ tổng hợp đã được hợp pháp hóa ở Việt Nam, tôi và anh hãy chiến đấu ngay tại quê nhà của chúng ta."

Không chỉ Thành Lê, Martin đã từ lâu bày tỏ việc anh mong muốn một trận bảo vệ đai tại quê hương.

“Dòng máu Việt Nam vẫn luôn chảy trong huyết quản của tôi. Tôi luôn trông đợi một ngày không xa có thể bảo vệ ngôi vô địch ngay tại nơi này. Tôi rất vui mừng khi biết MMA đang được chính thức hóa tại Việt Nam. Như vậy ước mơ thượng đài ở quê hương của tôi sẽ sớm thành hiện thực,” Martin cho biết.

Thành Lê hy vọng sẽ hạ Martin Nguyễn bằng knock-out
Thành Lê hy vọng sẽ hạ Martin Nguyễn bằng knock-out

Cả Thành Lê lẫn Martin Nguyễn đều nhắm đến knock-out

Đều là hai võ sĩ rất đáng sợ khi đánh đứng, không quá ngạc nhiên khi dù là nhà vô địch Martin Nguyễn hay kẻ khiêu chiến Thành Lê đều hy vọng knock-out đối thủ.

"Tôi sở hữu những cú đấm tử thần từ cả tay trái và tay phải. Nếu anh ta có thể trụ vững trong 5 hiệp mà không dính đòn, anh ta sẽ giữ lại đai vô địch. Nếu không, tôi sẽ giành lấy chiếc đai đó", Thành Lê cho biết.

"Tôi mới bắt đầu kỳ tập huấn được một tuần, nhưng cơ thể tôi đã đáp ứng mọi thứ rất tốt. Tôi có kỳ vọng rất cao vào trận đấu sắp tới. Mục tiêu của tôi vẫn sẽ là một pha knock-out đẹp mắt,” Martin Nguyễn nói.

Ai sẽ là người đồng hành với Thành Lê và Martin Nguyễn trong trận tranh đai?

"Các huấn luyện viên và đồng đội của tôi ở đội Sanford MMA sẽ cùng đồng hành với tôi và Aung La N Sang tại ONE: Enter The Matrix," Martin Nguyễn chia sẻ.

"Nếu như bình thường, tôi cũng mong vợ tôi, Brooke, và có thể là cả các con của tôi nữa, cùng đồng hành với chúng tôi. Tuy nhiên tôi còn chưa chắc chắn về các thủ tục xuất nhập cảnh cũng như các biện pháp bảo đảm an toàn khỏi COVID-19. Nên tôi sẽ đợi phía ONE xác nhận trước khi quyết định việc đó." 

Ngược lại với Martin, Thành Lê cho biết vợ anh sẽ ở lại Mỹ chứ không đến cổ vũ anh thi đấu. Lý giải cho điều này, Thành Lê cho biết vợ anh là một y tá đang rất căng thẳng ở tuyến đầu của công cuộc phòng chống COVID. Bởi thế kể cả nếu cô có thể sắp xếp một kỳ nghỉ, Thành Lê cũng mong vợ anh "có một ngày dài nghỉ ngơi" thay vì phải lo lắng cho chồng mình.

4 nhà vô địch sẽ bảo vệ đai tại ONE: Enter The Matrix: Christian Lee, Martin Nguyễn, Xiong Jingnan, Aung La N Sang
4 nhà vô địch sẽ bảo vệ đai tại ONE: Enter The Matrix: Christian Lee, Martin Nguyễn, Xiong Jingnan, Aung La N Sang

Cùng sự kiện với Martin Nguyễn và Thành Lê là 3 cặp tranh đai vô địch khác

Hai võ sĩ gốc Việt Martin Nguyễn và Thành Lê sẽ thượng đài để cạnh tranh chiếc đai vô địch hạng Featherweight mà Martin đang nắm giữ tại ONE: Enter The Matrix, diễn ra vào ngày 30/10.

Trận tranh đai rất được trông đợi này sẽ là một trong 4 trận tranh đai trong sự kiện ONE: Enter the Matrix. Cùng sự kiện, Aung La N Sang (26-10) sẽ bảo vệ đai Middleweight trước Reinier De Ridder (12-0) - võ sĩ Hà Lan hiếm hoi đang có thành tích bất bại tại ONE. Christian Lee (13-3) bảo vệ đai Lightweight trước một tay đấm bất bại khác Iuri Lapicus (14-0) đến từ Moldova. Trận tranh đai cuối cùng sẽ là trận tranh đai Strawweight nữ, do nhà vô địch Xiong Xingnan (14-2) tiếp Tiffany Teo (9-1) của Singapore.

"Tôi và Thành Lê sẽ đem lại một trận đấu đỉnh cao. Tôi xin hứa với mọi người điều đó!" Martin khẳng định. 

Author Thethao247.vn Anh Nguyen / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Martin Nguyễn Thành Lê ONE Championship Enter The Matrix
Xem thêm
TIN NỔI BẬT