Lomachenko không đồng ý kết quả: Tôi thắng nửa sau trận đấu!

Thứ ba, 20/10/2020 09:45 AM (GMT+7)
A A+

Để thua Teofimo Lopez bằng tính điểm, Vasyl Lomachenko cho rằng bảng điểm của trọng tài đã không phản ánh đúng trận đấu.

Sáng Chủ nhật (giờ Việt Nam), Teofimo Lopez (16-0, 12 KOs) đã khiến cả thế giới trầm trồ khi đánh bại võ sĩ Pound-for-pound hàng đầu thế giới Vasyl Lomachenko (14-2, 10 KOs) trên bảng điểm.

Đây là trận thua đầu tiên mà Lomachenko phải nhận trong vòng 6 năm qua, và cũng bởi vì trận thua này, tay đấm người Ukraine để mất luôn 3 đai WBC Franchise, WBO, WBA vào tay nhà vô địch IBF Teofimo Lopez.

Bảng điểm mà các trọng tài chấm cho trận Lomachenko vs Lopez lần lượt là 119-109, 117-111, 116-112. Vấn đề là do bản thân trận đấu tương đối gay cấn, trong đó Lopez chiếm ưu thế đến hiệp 7-8, còn Lomachenko dồn dập tấn công trong các hiệp còn lại, tay đấm người Ukraine cho rằng anh đã thắng trong nửa sau của trận đấu, và tất nhiên không đồng ý với quyết định của các trọng tài.

Ảnh 1
Trận đấu giữa Vasyl Lomachenko và Teofimo Lopez đã diễn ra vô cùng gay cấn

"Tôi tin rằng trong nửa đầu trận, Lopez chiếm ưu thế, thắng được nhiều hiệp hơn tôi. Nhưng trong nửa sau của trận đấu, tôi đã tấn công hoàn toàn áp đảo, tôi là người chiếm ưu thế hơn cậu ta rất nhiều," Lomachenko cho biết.

"Hiện tại thì tôi sẽ về nhà và kiểm điểm lại xem tôi có thể làm gì tốt hơn. Tất nhiên, tôi không đồng ý với bảng điểm này. Tôi vẫn cho rằng tôi là người chiến thắng, nhưng bảng điểm đã được công bố, mọi sự đã rồi, và tôi sẽ không tranh cãi thêm về nó tại thời điểm này."

Cũng khó trách Vasyl Lomachenko thất vọng. Là nhà vô địch 3 hạng cân, đồng thời 2 lần sở hữu huy chương vàng tại Thế vận hội Olympic, Lomachenko được đánh giá cao hơn nhiều so với đối thủ trẻ gốc Honduras Teofimo Lopez. Cùng với chiến thắng trước Lomachenko, Teofimo Lopez 23 tuổi đã xác lập kỷ lục mới về nhà vô địch Quyền Anh trẻ nhất đồng thời nắm cả 4 đai vô địch Quyền Anh lớn.

Author Thethao247.vn Anh Nguyen / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vasyl Lomachenko Teofimo Lopez Quyền Anh hạng nhẹ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT