Teofimo Lopez: Ông vua mới của Quyền Anh hạng nhẹ

Chủ nhật, 18/10/2020 20:46 PM (GMT+7)
A A+

Đánh bại võ sĩ Pound-for-pound hàng đầu thế giới Vasyl Lomachenko, Teofimo Lopez trở thành ông hoàng mới của Quyền Anh hạng nhẹ.

Nổi tiếng bởi tốc độ, footwork và sự thông minh trên sàn đài, Vasyl Lomachenko là tay đấm cần ít trận đấu nhất để trở thành một nhà vô địch 3 hạng cân, là võ sĩ từng đứng đầu bảng xếp hạng Pound-for-pound của làng Quyền Anh thế giới. Tuy nhiên, hôm nay, ngôi sao trẻ Teofimo Lopez đã khiến mọi người sững sờ khi trở thành người thứ hai trong lịch sử đánh bại Vasyl Lomachenko. 

Trong những hiệp đầu, cả hai đều thi đấu rất cẩn thận, Lomachenko vẫn trung thành với chiến thuật cũ là gây nhiễu trước, ít ra đòn, dẫn dụ Lopez "cắn câu". Tuy nhiên Lopez đã có những câu trả lời rất lão luyện - điều mà ít ai ngờ tới ở một tài năng Boxing còn rất trẻ như anh. Đến hiệp 7, Lopez vẫn thi đấu rất tốt, khiến Lomachenko đã bắt đầu phải chơi tiểu xảo với tài năng trẻ. Thật khó để bảo Lomachenko đang kiểm soát trận đấu. 

Trận đấu giữa Vasyl Lomachenko và Teofimo Lopez đã diễn ra rất gay cấn
Trận đấu giữa Vasyl Lomachenko và Teofimo Lopez đã diễn ra rất gay cấn

Sang hiệp 8, 9, Lomachenko mới bắt đầu lấy lại quyền kiểm soát võ đài. Liên tục sau đó, hiệp 10, 11, 12 thế trận thuộc về Lomachenko, với những pha đổi đòn ác liệt. Tiếc rằng những nỗ lực đó là không đủ. Kết thúc hiệp 12, Teofimo Lopez đã giành chiến thắng chung cuộc trên bảng điểm. Ngôi sao trẻ trở thành nhà tân vô địch WBC, WBA, WBO, IBF. 

Teofimo Lopez (16-0, 12 KO) là một võ sĩ người Mỹ gốc Honduras. Anh thuận tay phải, có sở trường phản đòn tốt, cùng với khả năng canh thời điểm và sức mạnh để tạo nên một cú knock-out. Trong trận đấu với Richard Commey , Lopez đã hạ gục tay đấm người Ghana chỉ sau 2 hiệp đấu. Commey là kẻ chưa từng bị đánh ngã trong sự nghiệp cho đến khi gặp Lopez.

"Tôi mê đánh đấm, và tôi có thể phang những cú đấm dữ dằn nhất," Teofimo Lopez cho biết sau trận đấu. "Một nhà vô địch phải có con đường của một nhà vô địch. Tôi sẽ bước đi, vượt qua tất cả các chướng ngại vật và tìm được cách nào đó để chiến thắng."

Do diễn biến gay cấn của trận đấu, đồng thời Vasyl  Lomachenko vẫn là người chiếm ưu thế trong các hiệp sau chứ không phải bị áp đảo hoàn toàn, nhiều fan hâm mộ vẫn mong muốn Teofimo Lopez có thể tái đấu với Lomachenko trong thời gian tới.

Author Thethao247.vn Anh Nguyen / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Teofimo Lopez Vasyl Lomachenko Quyền Anh hạng nhẹ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT