Khabib Nurmagomedov chọn ai kế ngôi vương Lightweight UFC?

Thứ bảy, 12/12/2020 18:52 PM (GMT+7)
A A+

Theo Khabib Nurmagomedov, các võ sĩ top 5 hạng Lightweight UFC đều rất mạnh, tuy nhiên anh vẫn có thể điểm danh cái tên ưa thích nhất cho ngôi vô địch.

Khabib Nurmagomedov đã giữ ngôi vô địch hạng Lightweight UFC kể từ năm 2018, và hiện tại vẫn đang là nhà vô địch tại hạng cân này. Dù rằng trong thời điểm thống trị hạng cân, một vài võ sĩ khác cũng đã đoạt danh hiệu nhà vô địch Interim, nhưng chưa ai trong số đó có thể đánh bại nhà vô địch thực sự.

Dẫu sao, trở lại cách đây một tháng rưỡi, Khabib Nurmagomedov đã tuyên bố treo găng sau khi anh đánh bại Justin Gaethje tại UFC 254. Dana White vẫn khẳng định ông "nghĩ rằng Khabib sẽ trở lại với thành tích 30-0"; tuy nhiên điều này, lạ lùng thay, lại khá mâu thuẫn với những phát ngôn từ Khabib Nurmagomedov về chủ đề nghỉ hưu khỏi sàn đấu.

Vậy nếu Chủ tịch UFC không thể khiến Khabib Nurmagomedov trở lại lồng bát giác, ai sẽ trở thành tân vương ở hạng Lightweight? 

Khabib Nurmagomedov phần nào
Khabib Nurmagomedov phần nào "thiên vị" cho Dustin Poirier hơn các võ sĩ khác trong top 5

"Tôi cho rằng Dustin Poirier là người có cơ hội lớn nhất," Khabib cho biết trong một buổi họp báo gần đây tại Moscow, Nga.

"Phong độ của anh ấy đang ở đỉnh cao. Đúng, Dustin từng để thua tôi, nhưng những trận đấu trước đó của anh ấy đều diễn ra rất tốt, và Dustin cũng đã có những trận thắng đẹp trước các đối thủ top 5. Vì thế tôi tin rằng Dustin có cơ hội lớn hơn những người khác một chút."

"Các võ sĩ trong top 5 đều rất mạnh, họ ở cùng một đẳng cấp. Tôi chỉ thiên vị Dustin hơn chút thôi."

Dẫu sao thì hạng Lightweight UFC cũng đang bắt đầu đi theo quỹ đạo mà không cần đến sự xuất hiện của Khabib Nurmagomedov.

Sáng mai, tại UFC 256, Tony Ferguson sẽ đối mặt Charles Oliveira. Conor McGregor và Dustin Poirier sẽ dẫn đầu UFC 257 vào tháng 1. Những cái tên đáng chú ý khác trong top 5 là Justin Gaethje (#1) và Dan Hooker (#5), chưa kể cựu vương Bellator Michael Chandler cũng đang hăm hở chờ cơ hội tiến vào top đầu.

Author Thethao247.vn Anh Nguyen / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Khabib Nurmagomedov hạng Lightweight UFC Dustin Poirier
Xem thêm
TIN NỔI BẬT