Quảng cáo

Dustin Poirier kỳ vọng điều gì trong trận tái đấu với Conor?

Thứ năm, 26/11/2020 12:51 PM (GMT+7)
A A+

Nếu như Dustin Poirier của UFC 178 vẫn còn non nớt để rơi vào cái bẫy tâm lý của Conor McGregor, Dustin Poirier của UFC 257 sẽ giữ cái đầu tỉnh táo hơn nhiều.

Dustin Poirier vẫn chưa quên cú knockout vào giây thứ 96 trong lần đầu anh gặp mặt Conor McGregor tại UFC 178. Đó cũng là lần đầu tiên Conor đánh bại một đối thủ có tên trên bảng xếp hạng của hạng cân.

Sau trận đấu đó, sự nghiệp của Conor McGregor lên như diều gặp gió, với hàng loạt trận đấu có kết quả knock-out, trở thành nhà vô địch hai hạng cân, trở thành võ sĩ có thu nhập "khủng" nhất trong lịch sử MMA. Còn Dustin Poirier, anh lên hạng Lightweight, một cách từ từ nhưng chắc chắn, khẳng định vị thế của mình trong top đầu, và còn giành được đai Interim.

Nhận xét về bản thân, Dustin Poirier cho biết anh không còn là anh chàng nóng nảy tuổi đôi mươi nữa. Giờ đây, đã 31 tuổi, Poirier từng trải hơn, biết các kiểm soát cái đầu hơn.

Dustin Poirier sẽ giữ một cái đầu lạnh trong trận tái đấu với Conor McGregor
Dustin Poirier sẽ giữ một cái đầu lạnh trong trận tái đấu với Conor McGregor

"Conor là một võ sĩ xuất sắc, anh ta đã hạ KO rất nhiều cái tên khác ở UFC. Nhưng ở thời điểm này, dù là tôi hay Conor, chúng tôi cũng đều đã hoàn thiện bản thân hơn rất nhiều so với lần đầu gặp mặt," Poirier nhận định.

"Tôi đã để Conor thắng thế trong trò chơi tâm lý. Tôi chỉ muốn lên sàn và giã Conor một trận nhừ đòn. Nhưng lần này tôi sẽ có một trận đấu khôn ngoan hơn, đủ để đánh bại anh ta. Tôi cần chiến thắng - đây là vấn đề công việc. Không có cảm xúc gì mấy." 

Dẫu sao, có một lợi thế rõ ràng mà ai cũng thấy, đó là trong khi Conor McGregor chỉ thượng đài 2 trận trong 4 năm qua, Dustin Poirier đã có 8 trận đấu cũng trong khoảng thời gian đó.

"Tôi sẽ không dựa vào đó để hy vọng rằng Conor sẽ xuống phong độ. Cứ phải vào lồng mới biết được," Poirier nói. "Conor là một trong những gã có cú counter đấm trái ghê gớm nhất trên sàn đấu. Không phải bàn cãi. Thêm vào đó, Conor có khả năng canh thời điểm, khả năng giữ thăng bằng và kiểm soát khoảng cách rất tốt, trong khi thường những võ sĩ có cú đấm mạnh thường tựa quá nhiều vào chân trước."

"Ai cũng sẽ thay đổi để trở nên toàn diện hơn. Tôi cho rằng ta không nên đánh giá thấp khả năng địa chiến của Conor, dù rằng anh ta để thua đều bằng Submission, dù rằng cái bóng của những cú knock-out là quá lớn. Tôi tin Conor sẽ có thể đem đến nguy hiểm từ cả đánh đứng, lẫn địa chiến, lẫn vật."

Author Thethao247.vn Anh Nguyen / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Dustin Poirier Conor McGregor UFC 257
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo