Đoạn phỏng vấn Khabib 2 tuần trước UFC 254 khiến fan rơi lệ

Thứ hai, 26/10/2020 20:22 PM (GMT+7)
A A+

Những thông điệp mà Khabib Nurmagomedov từng nói trước UFC 254 giờ được các fan tìm lại, chứng minh quyết định rời xa sàn đấu đã được Khabib suy tính kỹ càng.

Các fan hâm mộ của nhà vô địch hạng Lightweight Khabib Nurmagomedov có lẽ giờ vẫn chưa hết sốc khi "Đại Bàng" thông báo quyết định treo găng và rời lồng đấu sau chiến thắng đỉnh cao trước Justin Gaethje vào sáng Chủ nhật vừa qua tại UFC 254. 

"Đây là trận đấu cuối cùng của tôi. Tôi sẽ không trở lại võ đài nếu không có cha. Khi UFC gọi điện cho tôi về trận đấu với Justin, tôi đã nói chuyện với mẹ tôi. Tôi đã hứa với bà, đây sẽ là trận đấu cuối cùng," Khabib nói.

Có rất ít võ sĩ chọn rời sàn đấu trong khi vẫn còn đang ở đỉnh cao phong độ, vẫn là nhà vô địch, vẫn là cơn ác mộng của mọi võ sĩ trong hạng cân như Khabib. Rất nhiều người tin rằng Khabib hoàn toàn có thể nâng thành tích 29-0 lên cao nữa trong những năm thi đấu đỉnh cao tiếp theo.

Nhưng nhà vô địch muốn một cuộc sống khác, rời xa ánh đèn của võ đài. Một clip phỏng vấn ngắn của Khabib cách đây 2 tuần với ESPN đã được tìm lại, và những lời chia sẻ rất chân thành của Khabib khiến không ít người xem xúc động.  

Khabib treo găng sau trận đấu với Gaethje tại UFC 254
Khabib treo găng sau trận đấu với Gaethje tại UFC 254

"Tôi là một con đại bàng, tôi cần phải được bay lên trời cao," Khabib điềm đạm nói.

"Khi thời điểm đến, tôi cũng sẽ chết, như bao người khác. Nhưng trước lúc đó, tôi muốn mình có thể bay, một cách tự do. Tôi muốn được làm những gì mình thích. Tôi muốn dành thời gian cho gia đình, bạn bè và những người dân quê hương tôi. Tôi muốn sống ở ngôi làng của mình."

"Tôi sẽ không đặt ra những mục tiêu điên khùng nào đó để theo đuổi. Sớm, sẽ rất sớm thôi, nghiệp võ sĩ của tôi sẽ chấm dứt. Tôi sẽ có thể bắt đầu một cuộc sống mới, không cần phỏng vấn, không cần cắt cân, không cần tập trung, không cần ngày đêm tập tành."

"Tôi sẽ bắt đầu một cuộc sống mới như thế. Để sống, tôi chẳng cần quá nhiều tiền. Bạn có là tỷ phú đi nữa, bạn cũng có cần ăn nhiều hơn một chiếc bánh mì mỗi ngày đâu. Giờ, tôi muốn được tự do, muốn bay lượn, và muốn làm bất cứ điều gì tôi thích."

Author Thethao247.vn Anh Nguyen / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Khabib Nurmagomedov Khabib treo găng UFC 254
Xem thêm
TIN NỔI BẬT