Canelo Alvarez trở lại, đánh bại đối thủ cao hơn cả cái đầu

Chủ nhật, 20/12/2020 13:09 PM (GMT+7)
A A+

Chiến thắng đối thủ cao hơn mình 15cm và sải tay dài hơn 20cm, Canelo Alvarez đã chứng minh rằng lợi thế thể hình vượt trội của Callum Smith chẳng nhằm nhò.

Canelo Alvarez đã trở thành một trong những tay đấm hàng đầu giới thể thao đối kháng kể từ khi anh đối mặt với Floyd Mayweather vào năm 2013. Canelo để thua trận siêu đấu đó, nhưng anh tiếp tục giành chiến thắng và trở nên hoàn thiện hơn trong những năm gần đây. Với vô số đai vô địch và những trận đấu lớn trong bảng thành tích, Canelo về cơ bản là tay đấm hàng đầu khi nói về Quyền Anh hạng trung.

Trước đó, với thành tích hoàn hảo 27-0, Callum Smith là cái tên hàng đầu ở hạng cân siêu trung Super Middleweight mà không cần phô trương quảng bá gì.

Ảnh 1
Canelo Alvarez hoàn toàn áp đảo Callum Smith, kể cả khi đối thủ cao to hơn mình rất nhiều

Dù Alvarez vượt trội trên bảng thành tích, từng đối đầu với những tay đấm đáng sợ bậc nhất của giới Quyền Anh như Miguel Cotto, Gennady Golovkin và Amir Khan; Smith cũng có lợi thế của mình. Anh hơn Canelo khoảng 15 cm chiều cao và gần 20cm chiều dài sải tay, nghĩa là cao hơn đối thủ cả cái đầu. Chênh lệch thể hình đến mức đó là điều khá khó khăn cho bất kỳ võ sĩ nào.

Vậy nên, việc Canelo Alvarez hầu như chẳng xước xát gì khi đánh bại Callum Smith sáng nay 20/12 (đêm 19/12 giờ Mỹ), là một bất ngờ cho khán giả. Thể hiện đẳng cấp hoàn toàn áp đảo, liên tục ép sân đối thủ cao hơn mình cả cái đầu, điểm số của các trọng tài lần lượt là 119-109, 119-109 và 117-111 nghiêng về Canelo, biến anh trở thành nhà tân vô địch sở hữu đai WBA, WBC hạng siêu trung Super Middleweight.

Dẫu sao, dù Canelo là người chiến thắng, Callum Smith cũng đã chứng minh được bản lĩnh của mình trước khán giả hâm mộ Quyền Anh. Màn thể hiện của Smith được các nhà chuyên môn đánh giá khá cao về mặt sức bền lẫn ý chí quyết thắng. 

Với lợi thế chiều cao, Callum Smith tỏ ra rất chủ động trong những pha chọc jab, đặc biệt là trong hiệp 1, 6 và 8. Tiếc là khả năng lách né đỉnh cao của Canelo Alvarez khiến tỷ lệ đánh trúng của Smith tương đối thấp, chỉ 18%; đặc biệt là khi so sánh với tỷ lệ đòn đấm chính xác lên đến 43% của Canelo trong trận đấu này.

Author Thethao247.vn Anh Nguyen / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Canelo Alvarez Callum Smith Quyền Anh hạng trung
Xem thêm
TIN NỔI BẬT