Thành Lê có cả 'kho vũ khí' để tự tin đấu Martin Nguyễn

Thứ năm, 08/10/2020 14:27 PM (GMT+7)
A A+

Thành Lê là cái tên sắp khiêu chiến ngôi vương hạng Featherweight ONE Championship của Martin Nguyễn. Điều gì khiến anh tự tin đả bại nhà Đương kim vô địch?

Martin Nguyễn và Thành Lê - hai võ sĩ gốc Việt - sẽ thượng đài để cạnh tranh chiếc đai vô địch hạng Featherweight mà Martin đang nắm giữ tại ONE: Enter The Matrix, diễn ra vào ngày 30/10.

Trận đấu này sẽ là một trong những trận đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Thành Lê. Anh và Martin Nguyễn vẫn chưa giáp mặt trên sàn võ lần nào. Vì vậy, đối với Martin, Thành có thể là đối thủ khó lường hơn những người còn lại trong bảng xếp hạng. 

Vậy đâu là những lý do để Thành Lê tự tin sẽ trở thành tân vương hạng Featherweight?

Những cú đá là sở trường của Thành Lê
Những cú đá là sở trường của Thành Lê

Trò chơi khoảng cách

“Tôi rất tin tưởng rằng trận đấu giữa tôi và Martin sẽ rất thú vị,” Thành Lê nhận định. 

“Martin là một võ sĩ xuất chúng, với kỹ thuật hoàn hảo và rất nhiều kinh nghiệm. Cậu ấy không phải bỗng dưng mà sở hữu ngôi vô địch lâu đến vậy.” 

“Tuy nhiên một trận đấu với tôi không hẳn là kèo tốt cho Martin đâu. Tôi sẽ là người chủ động về khoảng cách, về những cú đá và footwork - tôi có đầy đủ vũ khí cho chiến lược đó. Trong khi Martin thì chưa chắc. Không chỉ Martin, nhiều võ sĩ khác cũng khó mà đối phó với phong cách này của chúng tôi.” 

Quả thật đây là một trong những lợi thế khó có thể bỏ qua của Thành Lê. Sinh ra trong một gia đình truyền thống Taekwondo tại Metairie, Louisiana, Thành Lê đã luyện tập những cú đá từ nhỏ. Taekwondo cho anh tốc độ và sự sắc bén, cùng khả năng tung đòn tấn công từ tầm xa. Trong khi đó, Martin Nguyễn lại thường áp dụng chiến lược dụ đối thủ lại gần rồi tung phản đòn đấm phải. Nên nếu Thành Lê có thể tấn công hiệu quả từ tầm xa, đây sẽ là lợi thế lớn cho anh.

Uy lực từ cú đấm

Trong 11 tháng kể từ khi ký hợp đồng với ONE Championship, Thành Lê lần lượt “cuốn gỏi” 3 đối thủ Yusup Saadulaev, Kotetsu Boku, và Ryogo Takahashi. 

Đáng nói là cả 3 trận đấu này đều kết thúc bằng knock-out. Trận đấu với Yusup Saadulaev đã kết thúc trong hiệp 2 bằng đòn gối; còn hai trận với Kotetsu Boku và Ryogo Takahashi kết thúc ngay trong hiệp một bằng đòn tay.

Xét trận đấu giữa Thành Lê với Kotetsu Boku, trên lý thuyết, Kotetsu Boku đã rất nỗ lực để nhập nội, áp sát Thành Lê hòng hạn chế lợi thế cự ly của tay đấm gốc Việt. Nhưng ngay khi dồn Thành Lê chỉ đứng thăng bằng với một chân, Kotetsu Boku đã bị Thành Lê cho một cú lên gối vào mạng sườn và một cú đấm thẳng vào cằm. Mô tả lại cú đấm ấy, Kotetsu Boku đã gọi nó là một cú đấm “sấm sét”, khiến anh đổ gục ngay tắp lự. 

Điều này có nghĩa là Thành Lê không chỉ nguy hiểm ở tầm xa. Những đòn tấn công tầm gần, đặc biệt là cú đấm của võ sĩ gốc Việt cũng rất đáng được coi trọng.

Uy lực từ những cú đấm của Thành Lê là không thể coi thường
Uy lực từ những cú đấm của Thành Lê là không thể coi thường

Khả năng chịu đòn

Những clip highlights của Thành Lê tại ONE Championship và Legacy Fighting Alliance (LFA) có thể sẽ khiến bạn nghĩ rằng sức mạnh và khả năng thực hiện cú đấm knock-out là điểm đáng sợ nhất ở tay đấm gốc Việt. 

Từ từ đã. Ta cần biết đến một câu chuyện khác, ở trận đấu chuyên nghiệp thứ 5 của Thành Lê vào năm 2014. Trong trận đấu ấy, Thành đối đầu với Josh Quayhagen tại sự kiện World Fighting Championship (WFC) 31. 

Đó là một trận thắng knock-out trong hiệp đầu khác của Thành Lê, không có gì đáng ngạc nhiên.

Nhưng ít người biết rằng Thành đã bị Josh Quayhagen đấm vỡ hàm ngay trước khi hạ KO đối thủ. Bộ phận y tế chuyển anh đến bệnh viện ngay sau trận đấu, làm phẫu thuật ngay trong đêm, và chiếc hàm vỡ đôi buộc Thành Lê phải nghỉ thi đấu nguyên một năm sau đó.

Đó mới là điểm đáng sợ nhất ở Thành Lê. Trên sàn đấu, ta sẽ chứng kiến nhiều võ sĩ có sức mạnh, có khả năng knock-out, có kỹ thuật thượng thừa. Nhưng một người đã vỡ đôi hàm, không bị hạ gục và thậm chí còn đấm knock-out lại đối thủ, thì đó là của hiếm. 

Bạn có tin rằng Thành Lê sẽ là chủ nhân mới của đai vô địch hạng Featherweight ONE Championship? 

Author Thethao247.vn Anh Nguyen / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thành Lê Martin Nguyễn Enter The Matrix ONE Championship
Xem thêm
TIN NỔI BẬT