Alexander Volkov chôn vùi giấc mơ trở lại của Alistair Overeem

Chủ nhật, 07/02/2021 18:14 PM (GMT+7)
A A+

Giấc mơ tranh đai lần cuối trong sự nghiệp của Alistair Overeem đã bị chôn vùi bởi cú knock-out kinh hoàng từ võ sĩ người Nga Aleaxander Volkov.

Gã khổng lồ đến từ nước Nga Alexander Volkov (33-8) mới đây đã có một màn thể hiện tuyệt vời tại UFC Vegas 18, hạ knockout lão tướng dày dạn kinh nghiệm Alistair Overeem bằng một cú đấm trái. Alistair Overeem (47-19, 1 NC) gục ngã ở phút thứ 2:06 của hiệp 2, đặt dấu chấm hết cho ước mơ tranh đai UFC lần cuối cùng trong sự nghiệp của nhà cựu vô địch K1 và DREAM năm nào.

"Tôi cảm thấy rất tuyệt vời, rất phấn khích", Volkov phát biểu sau trận đấu. "Tôi tin giờ đã là thời điểm để tôi tỏa sáng. Tôi đang đến với ngôi vô địch đây."  

Thoạt tiên, bước vào trận đấu, các khán giả có phần đặt niềm tin vào Alistair Overeem nhiều hơn, khi mà "The Reem" đã có hai màn thể hiện không tệ trong những lần đụng độ mới đây trước Walt Harris và Augusto Sakai, tất cả đều kết thúc bằng knockout kỹ thuật.

Alexander Volkov đang đến rất gần cơ hội tranh đai sau khi hạ gục Alistair Overeem
Alexander Volkov đang đến rất gần cơ hội tranh đai sau khi hạ gục Alistair Overeem

Nhưng khi vào trận, Alexander Volkov mới là người chủ động điều khiển nhịp độ trận đấu. Với lợi thế chiều cao, Volkov liên tục ép sân Overeem với loạt combo jab - straight - đấm phải. Anh đã có vài pha tung đấm xọc thủng thế thủ của Overeem, đấm loạng choạng  lão tướng người Hà Lan, dù cũng có 2 lần ăn phản đòn. 

Sang đến hiệp 2, Alistair Overeem không tìm về nổi cơ hội thắng - lão tướng để tay bo mặt rất cao, nhưng Volkov vẫn cứ tìm được cơ hội Overeem hở mặt mà giã. Cuối cùng, cơ hội đã đến vào giữa hiệp 2, và Alexander Volkov chỉ cần tiếp tục tung combo gọn gàng để đấm Overeem ngã khuỵu xuống sàn.

"Tôi đã tập luyện đòn jab và trau dồi thêm khả năng đánh đứng của mình rất nhiều, cũng như kỹ thuật vật wrestling," Volkov cho biết.

"Nhưng trong trận đấu, tôi cảm thấy mình ổn với việc đánh đứng đôi công. Tôi biết mình có thể hạ gục Overeem. Trong một giây nào đó ở hiệp 1, tôi bắt được khoảnh khắc Overeem hở mặt - tôi biết, thế thủ của anh ta có kẽ hở. Vậy là tôi chỉ cần chờ cơ hội nó tái hiện, tung một cú đấm thật nặng, và đó, xong việc."

Nhờ chiến thắng trước Alistair Overeem, Alexander Volkov hầu như chắc chắn sẽ bước vào top 5 hạng Heavyweight UFC. Cơ hội tranh đai của anh đang đến rất gần - rất có khả năng Volkov sẽ có được cơ hội tranh đai ngay nếu như Francis Ngannou không thể khiêu chiến thành công ngôi vô địch của Stipe Miocic tại UFC 260 tháng 3 tới.

Author Thethao247.vn Anh Nguyen / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Alexander Volkov Alistair Overeem UFC Vegas 18
Xem thêm
TIN NỔI BẬT