Riot Games ủng hộ 1 triệu USD chống nạn phân biệt chủng tộc

Thứ tư, 10/06/2020 16:19 PM (GMT+7)
A A+

Riot Games đã tiến hành ủng hộ 1 triệu USD (~23 tỷ VNĐ) nhằm thúc đẩy phong trào chống phân biệt chủng tộc

Những ngày qua, cái chết của người đàn ông da màu George Floyd ở TP Minneapolis, bang Minnesota (Mỹ) sau khi bị cảnh sát bắt giữ khiến người dân phẫn nộ tràn ra đường phản đối, yêu cầu chấm dứt nạn phân biệt chủng tộc. Sự kiện này đã nhận được sự quan tâm chú ý của rất nhiều tổ chức lớn trong xã hội trong đó có Riot Games.

Vậy nên với vai trò là một nhà phát triển game lớn, cần có trách nhiệm đóng góp cho cộng đồng, Riot Games đã quyết định quyên góp số tiền 1 triệu USD để ủng hộ cho phong trào chống phân biệt chủng tộc và góp phần xây dựng xã hội công bằng tại Mỹ.

Cụ thể, sau những tuyên bố được đăng tải rộng rãi vào hôm 31/5 và 2/6, ban lãnh đạo Riot đã tiến hành ủng hộ 1 triệu USD (~23 tỷ VNĐ) nhằm thúc đẩy phong trào chống phân biệt chủng tộc. Cùng với đó, hãng cũng tiến hành xây dựng những chính sách công bằng hơn trong nội bộ công ty.

Theo những thông tin được Riot thông báo trên trang web chính thức của hãng thì Liên đoàn Tự do Dân sự Mỹ (American Civil Liberties Union – ACLU) và Innocence Project là hai tổ chức đầu tiên nhận hỗ trợ từ Riot.

Bên cạnh Riot Games, mới đây Infinity Ward thuộc Activision đã quyết định xử phạt nghiêm khắc các tài khoản người dùng có hành vi phân biệt đối xử ở trong game. Điều này cho thấy những sự bất bình trong xã hội là không phải của riêng cá nhân tổ chức nào. Chúng ta hãy cùng chung tay góp sức để đẩy lùi những tiêu cực để góp phần tạo nên một xã hội công bằng và bình đẳng.

Có thể thấy, với những hành động thiết thực, Riot đang đi đầu nghành công nghiệp game trong việc tạo dựng môi trường xã hội công bằng và ổn định hơn. Trước đó, vào tháng 3 vừa qua thì Riot Games cũng đã ủng hộ cho các tổ chức chống đại dịch Covid-19 số tiền lên đến 3,5 triệu USD.

Ngoài hỗ trợ thông qua những tổ chức xã hội, công ty này còn trực tiếp hỗ trợ người da màu trong ngành công nghiệp game thông qua chương trình học bổng Thurgood Marshall trị giá 50.000 USD. Một hành động rất thiết thực và đáng trân trọng của Riot Games để mọi người có thể làm theo.

Author Thethao247.vn LP / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Riot hỗ trợ Covid-19
Xem thêm
TIN NỔI BẬT