Quảng cáo

So sánh Honda Accord 2021 và Toyota Camry 2.5Q: Nên mua xe nào?

Chủ nhật, 28/02/2021 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Bước sang thế hệ thứ 10, liệu những nâng cấp mới của Honda Accord 2021 có cạnh tranh sòng phẳng với "ông vua" phân khúc sedan hạng D Toyota Camry?

Honda Accord mới đã trở lại thị trường Việt Nam với mức giá cao nhất phân khúc xe sedan hạng D. Nhiều chi tiết của chiếc xe đã được nâng cấp và tối ưu so với các thế hệ tiền nhiệm, đặc biệt được trang bị thêm nhiều "đồ chơi" công nghệ. Accord 2021 đang mang trên mình sứ mệnh giành lại thị trường mà Toyota Camry và Mazda 6 chiếm lĩnh.

Dưới đây là so sánh chi tiết Honda Accord 2021 với phiên bản cao cấp nhất của đối thủ là Toyota Camry 2.5Q, để xem đâu là mẫu xe đáng mua hơn trong phân khúc sedan hạng D.

SO SÁNH GIÁ XE HONDA ACCORD 2021 VÀ TOYOTA CAMRY 2.5Q

Mẫu xe

Giá xe

(Đơn vị: tỷ VNĐ)

Giá lăn bánh

(Đơn vị: tỷ VNĐ)

Tại Hà Nội

Tại TP. HCM

Tại tỉnh thành khác

Honda Accord

1,319

1,499

1,473

1,454

Toyota Camry 2.5Q

1,235

1,405

1,380

1,361

Có thể thấy Honda Accord 2021 có giá cao hơn Toyota Camry 2.5Q (phiên bản cao cấp nhất) gần 95 triệu đồng. Bên cạnh đó, việc chỉ phân phối duy nhất 1 phiên bản cũng gây khó khăn cho Accord khi muốn giành lại thị trường từ các đối thủ đang cạnh tranh trực tiếp. Tất nhiên, Accord 2021 cũng có những ưu điểm cùng trang bị xứng đáng với mức giá chênh lệch như vậy.

SO SÁNH NGOẠI THẤT HONDA ACCORD 2021 VÀ TOYOTA CAMRY 2.5Q

Thông số kỹ thuậtHonda Accord 2021Toyota Camry 2.5Q
Kích thước Dài x Rộng x Cao4.901 x 1.862 x 1.450 mm4.885 x 1.840 x 1.445 mm
Chiều dài cơ sở2.830 mm2.825 mm
Khoảng sáng gầm xe131 mm140 mm
Trọng lượng không tải/toàn tải1.488 / 2.000 kg1560 / 2030 kg
Đèn chiếu gần & đèn chiếu xaLEDLED dạng bóng chiếu & Bi-LED dạng bóng chiếu
Đèn chạy ban ngàyLEDLED
Đèn trước tự độngTự động bật tắt theo cảm biến ánh sáng & tự động tắt theo thời gianTự động cân bằng góc chiếu & tự động tắt
Đèn sương mù trướcLEDLED
Hệ thống đèn trướcLED cân bằng góc chiếu tự độngLED tích hợp cảm biến bật tắt tự động
Cụm đèn sau LEDLED
Gương chiếu hậu ngoàiChỉnh, gập điện tích hợp đèn báo rẽChỉnh điện, gập tự động tích hợp đèn báo rẽ, đèn chào mừng và chống bám nước
Gương chiếu hậu ngoài tự độngTự động gập khi khoá, tự động cụp khi lùiChức năng tự điều chỉnh khi lùi, nhớ 2 vị trí
Gạt mưa trướcTự động theo cảm biếnTự động theo cảm biến
Tay nắm cửa ngoàiMạ CromMạ Crom
Ống xả kép
Ăng tenVây cá mậpTích hợp kính sau
Mâm xe18 inch18 inch
Cốp điều khiển điệnKhông
 
Về kích thước, Honda Accord nhỉnh hơn một chút so với Toyota Camry cả về chiều dài, rộng, cao cũng như chiều dài cơ sở. Mẫu xe nhà Honda mang đến cái nhìn khoẻ khoắn khi có phần mui vuốt dần về đuôi xe, khoảng sáng gầm thấp cùng bộ lazang 5 chấu kép dạng xoắn lưỡi dao càng tôn lên sự khoẻ khoắn cho chiếc xe.
Ngược lại, Toyota Camry với thiết kế mới trẻ trung hơn, những vẫn mang nét sang trọng đặc trưng của các thế hệ trước với phần gầm thoáng hơn. Thân xe thon dài, kết hợp với lazang đa chấu dạng xương cá kích thước lớn 18 inch. Ngoài ra, các đường dập uốn cong bắt từ dưới kéo dài lên theo vòm bánh xe sau tạo cảm giác thanh thoát hơn.

Nhìn chung, với thiết kế có phần "vuông vắn" hơn, kích thước to hơn một chút so với đối thủ, Honda Accord đem đến cái nhìn khỏe khoắn, nhã nhặn hơn. Còn Toyota Camry 2.5Q 2020 vẫn giữ cho mình thiết kế sang trọng và cá tính truyền thống

Phần đầu xe

Phần đầu xe của Honda Accord và Toyota Camry 2.5Q
Thiết kế phần đầu xe của Honda Accord và Toyota Camry 2.5Q

Camry 2.5Q 2021 trông trẻ trung, cá tính vì đầu xe được chau chuốt mềm mại. Lưới tản nhiệt được mở rộng hết phần đầu xe. Cụm đèn trước toát lên vẻ thời trang với 3 dải LED ban ngày hình chữ “L” tạo hiệu ứng đẹp mắt.

Trong khi đó, Accord 2021 lại có phần thanh nhã và điềm đạm hơn với thiết kế vuông vắn, lưới tản nhiệt dạng thanh ngang dài, to bản được mạ crom sáng bóng. Cụm đèn trước có thiết kế góc cạnh hơn, bên trong là đồ họa hình móng vuốt toát lên vẻ nam tính.

Phần đầu xe Honda Accord

Hiệu năng chiếu sáng của cả 2 chiếc xe đều đứng đầu phân khúc với cụm đèn pha và đèn sương mù ứng dụng công nghệ LED. Đồng thời cả 2 mẫu xe này cũng đều được trang bị gạt mưa trước tự động theo cảm biến.

Phần thân xe

Cả 2 chiếc xe để sở hữu mâm xe 18 inch, gương gập-chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ và tự động cụp khi lùi xe. Trên phiên bản Toyota Camry 2.5Q, gương chiếu hậu có thêm chức năng tự điều chỉnh khi lùi, và nhớ 2 vị trí.

Ăng-ten trên Honda Accord 2021 dạng vây cá mập được trang bị ở trên mui xe, còn Toyota Camry có ăng-ten tích hợp trên kính sau. Tay nắm cửa của cả Accord và Camry đều được mạ Crom. Trên thân xe Camry và Accord được thiết kế với đường dập nổi nhằm đảm bảo tính khí động học đồng thời tăng độ thẩm mỹ cho xe.

Phần đuôi xe

Camry 2.5 Q vẫn sở hữu bộ đèn hậu LED kéo từ giống hông như những phiên bản tiền nhiệm, hệ thống ống xả kép dạng tròn được đặt hai bên gầm dưới.

Trong khi đó, Honda Accord 2021 sở hữu bộ đèn hậu LED chữ C trông rất mới lạ và bắt mắt. Ống xả kép và đèn báo phanh được thiết kế dạng dẹt tạo điểm nhấn cực kì rõ nét ở phía sau của xe. Một điểm nhỉnh hơn của Honda Accord so với Toyota Camry đó là có phần cốp sau điều chỉnh điện.

SO SÁNH NỘI THẤT HONDA ACCORD 2021 VÀ TOYOTA CAMRY 2.5Q

Thông số kỹ thuậtHonda Accord 2021Toyota Camry 2.5Q
Vô-lăng3 chấu, bọc Da3 chấu, bọc Da
Điều chỉnh tay láiChỉnh điện 4 hướngChỉnh điện 4 hướng
Tích hợp trên vô-lăngĐiều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay, điều khiển hành trình cruise control và lẫy chuyển sốĐiều khiển âm thanh và giọng nói, đàm thoại rảnh tay, điều khiển hành trình cruise control và lẫy chuyển số
Cụm đồng hồDigitalOptitron, đèn báo chế độ Eco, chức năng báo lượng tiêu thụ nhiên liệu, báo vị trí cần số & màn hiển thị đa thông tin TFT 7 inch
Chất liệu ghế ngồiBọc DaBọc Da
Điều chỉnh ghế láiChỉnh điện 8 hướng (kết hợp bơm lưng 4 hướng)Chỉnh điện 10 hướng, có nhớ 2 vị trí
Ghế hành khách trướcChỉnh điện 4 hướngChỉnh điện 8 hướng
Hàng ghế sauGập hoàn toàn, thông với khoang hành lýNgả lưng chỉnh điện
Tựa tay hàng ghế sauTích hợp tựa tay với giá để cốcTích hợp bảng điều khiển dạng cảm ứng, khay đựng ly và nắp đậy
Cửa sổ chỉnh điệnTự động lên/xuống tất cả các cửaTự động lên/xuống tất cả các cửa
Rèm che nắng kính sauKhôngChỉnh điện
Rèm che nắng cửa sauChỉnh tayChỉnh tay
Gương chiếu hậu trongChống chói tự độngChống chói tự động
Tay nắm cửa trongMạ CromMạ Crom
Cửa sổ trời
Dung tích khoang hành lý573 lít484 lít

Cả Toyota Camry và Honda Accord đều là những mẫu xe đứng đầu phân khúc nên các chi tiết nội thất đều rất sang trọng với cửa sổ trời, vô lăng và ghế ngồi bọc da cao cấp. Tuy nhiên nếu xét về các trang bị nội thất thì Toyota Camry sẽ có phần nhỉnh hơn so với Honda Accord.

Nội thất Honda Accord và Toyota Camry

Đầu tiên có thể kể đến phần vô lăng. Cả Camry và Accord đều được trang bị vô lăng 3 chấu bọc da, có thể chỉnh điện 4 hướng và được tích hợp điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay, điều khiển hành trình cruise control và lẫy chuyển số. Trên Toyota Camry có tích hợp thêm chức năng điều khiển thông tin bằng giọng nói, tuy nhiên thực hiện lệnh bằng giọng nói mới chỉ hỗ trợ tiếng Anh.

Cụm đồng hồ tốc độ là điểm chênh lệch đáng kể giữa Toyota Camry và Honda Accord. Mẫu xe Accord 2021 trang bị cụm đồng hồ Digital, trong khi đó Camry 2.5Q có cụm đồng hồ Optitron với đèn báo chế độ Eco, chức năng báo lượng tiêu thụ nhiên liệu, báo vị trí cần số và tích hợp màn hiển thị đa thông tin TFT 7 inch.

Cụm đồng hồ tốc độ trên Honda Accord 2021
Cụm đồng hồ tốc độ trên Honda Accord 2021
Đồng hồ tốc độ trên Toyota Camry
Đồng hồ tốc độ trên Toyota Camry

Tiếp theo là ghế ngồi, Honda Accord trang bị ghế lái chỉnh điện 8 hướng (kết hợp bơm lưng 4 hướng), còn Toyota Camry có ghế lái chỉnh điện 10 hướng (nhớ 2 vị trí). Ghế phụ kế bên của Camry cũng nhỉnh hơn khi có chức năng chỉnh điện 8 hướng, trong khi ở Accord là chỉnh điện 4 hướng.

Điểm đáng chú ý đó là Toyota Camry có hàng ghế sau được tích hợp bảng điều khiển dạng cảm ứng, có thể ngả lưng chỉnh điện cũng như điều chỉnh âm thanh và một số tiện ích khác. Còn trên Honda Accord thì hàng ghế sau có khả năng gập hoàn toàn và thông với khoang hành lý, giúp tăng thể tích chứa đồ.

Bệ tỳ tay hàng ghế sau Toyota Camry tích hợp điều khiển cảm ứng
Bệ tỳ tay hàng ghế sau Toyota Camry tích hợp điều khiển cảm ứng

Bên cạnh đó, với chiều dài cơ sở đạt 2830 mm, Accord 2021 cho cảm giác không gian nội thất rộng rãi hơn so với đối thủ. Nổi bật nhất phần nội thất đó chính là khoang hành lý lên tới 573 lít, rất thuận tiện cho những chuyến đi xa cần nhiều hành lý.

Các trang bị khác của cả Accord và Camry khá tương đồng như rèm che nắng của sau chỉnh tay, gương chiêu hậu chống chói tự động, tay nắm cửa trong mạ Crom và cửa sổ trời. Camry chỉnh hơn khi có thêm rèm che nắm kính sau chỉnh điện.

SO SÁNH TRANG BỊ TIỆN NGHI VÀ GIẢI TRÍ TRÊN ACCORD VÀ CAMRY

Thông số kỹ thuậtHonda Accord 2021Toyota Camry 2.5Q
Màn hình trung tâmCảm ứng 8 inch, công nghệ IPSMàn hình cảm ứng 8 inch, DVD 1 đĩa
Hệ thống âm thanh8 loa9 loa JBL
Kết nối điện thoại thông minhCó (Cho phép nghe nhạc, gọi điện, nhắn tin, sử dụng bản đồ, ra lệnh bằng giọng nói)
Kết nốiApple Carplay, Android Auto, Bluetooth, USB, AM/FMAUX, USB, Bluetooth
Hệ thống định vị dẫn đường GPS
Hệ thống điều hoàTự động 2 vùng độc lậpTự động 3 vùng độc lập
Cửa gió phía sau
Chìa khoá thông minhCó, tích hợp nút mở cốp và khởi động từ xa
Khởi động bằng nút bấm

Hệ thống điều hòa của Toytoa Camry 2.5Q vẫn luôn được đánh giá cao nhất trong tầm giá vì sở hữu điều hòa tự động 3 vùng tối ưu hóa khả năng làm mát trên xe. Dù hệ thống điều hòa không hiện đại bằng nhưng Accord 2021 là mẫu xe độc nhất phân khúc có tính năng khởi động từ xa giúp làm mát xe trước khi chủ nhân lên xe.

Hệ thống âm thanh của Camry 2.5Q cũng nổi trội hơn khi được trang bị dàn 9 loa JBL cho trải nghiệm âm thanh tốt hơn so với 8 loa của Accord. Bù lại, hệ thống thông tin giải trí của Accord 2021 hiện đại hơn khi có khả năng kết nối Apple Carplay, Android Auto.

SO SÁNH ĐỘNG CƠ VÀ KHẢ NĂNG VẬN HÀNH

Thông số kỹ thuậtHonda Accord 2021Toyota Camry 2.5Q
Động cơ1.5L DOHC VTEC TURBO, 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van2AR-FE, 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van, DOHC, VVT-i kép, ACIS
Hộp sốCVT Ứng dụng EARTH DREAMS TECHNOLOGYTự động 6 cấp/ 6AT
Dung tích xI-lanh1.498 cc2494 cc
Công suất cực đại188 mã lực tại 5.500 vòng/phút181 mã lực (135 kW) tại 6000 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại260 Nm tại 1.600-5.000 vòng/phút235 Nm tại 4100 vòng/phút
Hệ thống nhiên liệuPhun xăng trực tiếp/ PGM-FIPhun xăng đa điểm
Dẫn độngCầu trướcCầu trước
Hệ thống láiTrợ lực điện thích ứng nhanh với chuyển động (MA-EPS)Trợ lực điện (EPS)
Chế độ lái3 chế độ Econ Mode - Sport - Normal3 chế độ Eco - Normal - Sport
Hệ thống treo trước/ sauKiểu Macpherson/ Liên kết đa điểmMacPherson/ Tay đòn kép
Phanh trước/ sauĐĩa tản nhiệt/ ĐĩaĐĩa tản nhiệt/ Đĩa đặc
Dung tích bình nhiên liệu56 lít60 lít
Tiêu thụ nhiên liệu đường kết hợp6,2 (lít/100km)7,56 (lít/100km)
Tiêu thụ nhiên liệu trong đô thị8,1 (lít/100km)11,29 (lít/100km)
Tiêu thụ nhiên liệu ngoài đô thị5,1 (lít/100km)5,4 (lít/100km)

Nếu so về sức mạnh động cơ, rõ ràng Honda Accord nhỉnh hơn với động cơ tăng áp lên tới 188 mã lực và mômen xoắn 260 Nm. Ngoài ra, chiếc xe còn được trang bị hộp số vô cấp CVT thay vì hộp số tự động 5 cấp ở trên phiên bản tiền nhiệm.

Đồng thời, Honda Accord 2021 cũng vượt trội với khả năng tiêu thụ nhiên liệu được giảm đi đáng kể, vượt mặt cả đối thủ khi từ 8,1 L/100km xuống còn 6,2 L/100km đối với đường kết hợp.

Công nghệ động cơ VTEC TURBO trên Honda Accord
Công nghệ động cơ VTEC TURBO giúp cho mẫu xe Honda Accord có khả năng vận hành mạnh mẽ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng nể

SO SÁNH TRANG BỊ AN TOÀN ACCORD VÀ CAMRY

Về trang bị an toàn, cả hai mẫu xe đều sở hữu những trang bị an toàn gồm:

  • Cân bằng điện tử
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Kiểm soát lực kéo
  • Chống bó cứng phanh
  • Phân phối lực phanh điện tử
  • Hỗ trợ phanh khẩn cấp
  • Hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control
  • Phanh tay điện tử
  • Cảnh báo áp suất lốp
  • Camera lùi
  • Cảm biến lùi

Ngoài ra cả hai cũng sở hữu những trang bị an toàn riêng gồm:

Toyota Camry 2.5Q

Honda Accord 2021

- 7 túi khí

- Cảm biến trước và sau

- Cảnh báo điểm mù

- Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau

- Ghế có cấu trúc giảm chấn thương cổ

- Cột lái tự đổ

- Bàn đạp phanh tự đổ

- 6 túi khí

- Công nghệ hỗ trợ quan sát làn đường(Lanewatch)

- Cảm biến va chạm góc trước

- Chức năng khoá cửa tự động theo tốc độ

- Khung xe hấp thụ lực và tương thích va chạm ACE

- Cảnh báo chống buồn ngủ

- Móc ghế an toàn cho trẻ em ISO FIX

Như vậy, Honda Accord 2021 nổi bật lên với công nghệ hỗ trợ quan sát làn đường (Lanewatch). Công nghệ này có khả năng cảnh báo khoảng cách an toàn với phương tiện phía sau gần nhất thông qua hệ thống Camera đặt ở gương chiếu hậu.

Còn Camry 2.5Q lại sở hữu hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang. Hệ thống này có thể phát hiện các xe di chuyển phía sau đuôi xe nhằm cảnh báo người lái nếu va chạm có thể xảy ra, từ đó giúp chủ nhân kịp thời dừng xe.

Toyota Camry vs Honda Accord

KẾT LUẬN

Toyota Camry 2.5Q vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu tại phân khúc vì sở hữu diện mạo trẻ trung, cá tính, hệ thống âm thanh chất lượng cao, có nhiều trang bị an toàn cần thiết và đặc biệt có giá thành rẻ hơn đối thủ tới gần 100 triệu.

Nhưng đối với khách hàng muốn sở hữu 1 chiếc sedan hạng D với công suất lớn hơn, khoang hành lý rộng rãi và tối ưu được khả năng tiết kiệm nhiên liệu thì mẫu xe Honda Accord 2021 cũng là một sự lựa chọn rất hợp lí.

So sánh VinFast Lux A2.0 & Toyota Camry 2.5Q: Sedan nào tốt nhất?

Author Thethao247.vn Trịnh Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
so sánh honda accord và toyota camry honda accord 2021 toyota camry 2.5q
Xem thêm
TIN NỔI BẬT