Quảng cáo

So sánh xe Nissan X-Trail và Mitsubishi Outlander mới nhất

Thứ hai, 22/03/2021 12:00 PM (GMT+7)
A A+

Nissan X-Trail và Mitsubishi Outlander là hai mẫu Crossover có giá bán không chênh lệch nhiều. Tuy nhiên, mỗi mẫu xe lại có thiết kế và trang bị nổi trội riêng. Dưới đây là so sánh cụ thể giữa 2 mẫu xe này.

Nissan X-Trail và Mitsubishi Outlander là 2 đối thủ được xem là khá ngang tầm nhau, với giá bán khá "mềm" trong phân khúc, phong cách thiết kế cũng có nhiều nét tương đồng. Phiên bản gần nhất của X-Trail đã có mặt tại thị trường Việt Nam từ khá lâu và hầu như chưa có nâng cấp đáng kể nào. Trong khi đó, Outlander đã có một số nâng cấp mới trong năm vừa qua.

So sánh xe Nissan X-Trail và Mitsubishi Outlander mới 2021
Nissan X-Trail và Mitsubishi Outlander được xem là 2 đối thủ khá "cân sức"

So sánh giá xe Nissan X-Trail và Mitsubishi Outlander

Giá xe Nissan X-Trail

  • Nissan X-Trail V-series 2.0 SL Luxury: 913 triệu VNĐ
  • Nissan X-Trail V-series 2.5 SV Luxury: 993.triệu VNĐ

Giá xe Mitsubishi Outlander

  • Mitsubishi Outlander 2.0 CVT: 825.triệu VNĐ
  • Mitsubishi Outlander 2.0 CVT Premium: 950 triệu VNĐ
  • Mitsubishi Outlander 2.4 CVT Premium: 1,058 tỷ VNĐ

So sánh ngoại thất Nissan X-Trail và Mitsubishi Outlander

1. Về kích thước tổng thể:

Thông sốNissan X-Trail V-seriesMitsubishi Outlander
Kích thước Dài x Rộng x Cao4.640 x 1.820 x 1.715 mm4.695 x 1.810 x 1.710 mm
Chiều dài cơ sở2.705 mm2.670 mm
Khoảng cách hai bánh xe trước/sau1.575/1.575 mm1.540/1.540 mm
Khoảng sáng gầm xe210 mm190 mm
Bán kính quay vòng tối thiểu5,6 m5,3 m
Trọng lượng không tải1.603-1.636 kg1.500-1.610 kg
La-zăngHợp kim nhôm 18 inchHợp kim 18 inch
Lốp xe225/60R18225/55 R18

Về kích thước tổng thể bên ngoài, cả hai mẫu xe đều có kích thước vượt trội trong phân khúc. Mitsubishi Outlander có ưu thế hơn Nissan X-Trail một chút nhờ chiều dài lớn hơn 55mm, chiều rộng và chiều cao của 2 mẫu xe gần như tương đương nhau.

Tuy nhiên, Nissan X-Trail lại sở hữu chiều dài cơ sở, khoảng cách 2 bánh xe trước sau và khoảng sáng gầm xe lớn hơn so với Outlander. Điều này giúp mẫu xe nhà Nissan có phần bề thế hơn so với đối thủ.

Ngoại thất Nissan X-Trail
Chiều dài cơ sở và khoảng sáng gầm lớn hơn khiến ngoại thất Nissan X-Trail trông có phần bề thế hơn đối thủ

Đổi lại việc sở hữu khoảng cách giữa các bánh xe nhỏ hơn giúp Mitsubishi Outlander có bán kính quay vòng chỉ là 5,3m tốt hơn so với nhiều đối thủ như Honda CR-V, Mazda CX-5 và Nissan X-Trail.

Ngoại thất Mitsubishi Outlander
Bán kính quay vòng nhỏ giúp Mitsubishi Outlander di chuyển linh hoạt hơn trong đô thị hay vào giờ cao điểm

Trọng lượng không tải của Nissan X-Trail có phần lớn hơn Mitsubishi Outlander. Tuy nhiên nếu xét trên các phiên bản cao cấp có mức giá tương đương nhau của mỗi dòng thì chênh lệch là không đáng kể. Ngoài ra, cả 2 mẫu xe đều được trang bị mâm hợp kim kích thước 18 inch, có thiết kế dạng xoáy thể thao đẹp mắt.

2. Về trang bị ngoại thất:

Phần dưới đây, khi xét đến các trang bị nội ngoại thất, vận hành và an toàn, chúng ta sẽ so sánh giữa 2 phiên bản full-option của từng mẫu xe là Nissan X-Trail V-series 2.5 SV Luxury và Mitsubishi Outlander 2.4 CVT Premium. Cả 2 phiên bản này có giá niêm yết xấp xỉ 1 tỷ đồng.

Thông số kỹ thuậtNissan X-Trail V-series 2.5 SV LuxuryMitsubishi Outlander 2.4 CVT Premium
Cụm đèn trướcLED, tự động cân bằng góc chiếuLED projector, hệ thống rửa đèn
Đèn pha tự động bật/tắt-
Đèn chiếu sáng ban ngàyLEDLED
Đèn sương mù
Đèn hậuLEDLED
Đèn phanh thứ 3 trên caoLEDLED
Gạt mưaGạt mưa trước theo tốc độ, gạt mưa sau theo chế độ gạt mưa trước và gạt vớt nhỏ giọtTự động cảm biến bật/tắt
Gương chiếu hậu ngoàiCùng màu thân xe, gập và chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽCùng màu thân xe, gập và chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ
Chức năng sấy gương
Tay nắm cửaMạ CromMạ Crom
Giá nóc đỡ hành lý trên mui xe
Cánh lướt gió đuôi xe

Cả hai mẫu xe đều sở hữu các trang bị ngoại thất hiện đại gồm cụm đèn trước/sau công nghệ full LED, gương chiếu hậu gập và chỉnh điện, tích hợp đèn LED báo rẽ, chức năng sấy gương giúp đảm bảo tầm nhìn tốt cho người lái khi di chuyển sau cơn mưa hoặc nơi có độ ẩm cao. Các trang bị bổ sung cũng đều có trên cả hai mẫu xe như: giá đỡ hành lý trên mui xe, cánh lướt gió đuôi xe, tay nắm cửa mạ Crom.

So sánh Nissan X-Trail và Mitsubishi Outlander
Nissan X-Trail và Mitsubishi Outlander đều sở hữu các trang bị ngoại thất hiện đại

Điểm khác biệt giữa hai mẫu xe đó là Mitsubishi Outlander sử dụng đèn pha LED dạng bóng chiếu để hội tụ nguồn sáng tốt hơn, tích hợp tự động bật/tắt và hệ thống rửa đèn pha còn Nissan X-trail thì có thêm chức năng tự động cân bằng góc chiếu.

Ngoài ra, Outlander được trang bị cảm biến gạt mưa tự động bật/tắt. Trong khi đó, Nissan X-Trail trang bị gạt mưa trước phụ thuộc theo tốc độ, gạt mưa sau đồng bộ chế độ với gạt mưa trước và gạt vớt nhỏ giọt.

3. Về thiết kế

Thiết kế trên Nissan X-Trail toát lên sự trẻ trung, thanh lịch. Với lưới tản nhiệt V-motion đặc trưng, các chi tiết mạ crom ở cản trước/sau và vị trí sườn xe, kết hợp cánh hướng gió phía sau mang đậm sự cá tính, thể thao. Điều này góp phần tạo nên nét rất riêng trên hai phiên bản V-series. Phía hốc gió và đèn sương mù của xe cũng có thiết kế góc cạnh và nổi bật hơn so với đối thủ.

Nissan X-Trail
Tổng quan Nissan X-trail cho thấy những sự mới mẻ về đường nét thiết kế, có sự khỏe khoắn và thiên hướng địa hình hơn so với trước

Ngược lại, Mitsubishi Outlander theo đuổi ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield. Đó là triết lý kết tinh những giá trị cốt lõi của Mitsubishi trong hơn 100 năm với tuyên ngôn “form follow functions - vẻ đẹp từ công năng”. Mẫu xe sở hữu những đường nét mang thiên hướng mạnh mẽ, nam tính và có phần chững chạc.

Các chi tiết tiêu biểu như: Lưới tản nhiệt với hai thanh mạ crom tạo thành hình chữ X, kết hợp logo ngôi sao ba cánh của Mitsubishi. Cụm đèn trước đầy góc cạnh, liền mạch với cụm lưới tản nhiệt. Hốc gió cỡ lớn, sơn tối màu, có viền hai bên, kết nối với đèn sương mù hình thoi.

Mitsubishi Outlander
Mitsubishi Outlander sở hữu những đường nét thiết kế mạnh mẽ và nam tính

Về phía đuôi xe, Nissan X-Trail có thiết kế góc cạnh với những đường dập nổi đan xen nhau. Trong khi đó, phần đuôi xe Mitsubishi Outlander gần như được giữ nguyên so với phiên bản cũ. Vẫn là kiểu thiết kế trung tính và đĩnh đạc, cản sau tạo hình vuông vắn, bề thế.

Đuôi xe Nissan X-Trail và Mitsubishi Outlander
Thiết kế đuôi xe Nissan X-Trail và Mitsubishi Outlander

So sánh nội thất Nissan X-Trail và Mitsubishi Outlander

Thông số kỹ thuậtNissan X-Trail V-series 2.5 SV LuxuryMitsubishi Outlander 2.4 CVT Premium
Vô lăng3 chấu, bọc da màu đen3 chấu, bọc da
Điều chỉnh vô lăngChỉnh 4 hướngChỉnh 4 hướng
Tích hợp trên vô lăngĐiều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay, điều khiển bằng giọng nóiĐiều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay
Lẫy chuyển số-
Cụm đồng hồTính hợp màn hình hỗ trợ lái xe ADAD 5 inchCó tích hợp màn LCD
Chất liệu ghếDaDa
Ghế láiGhế lái không trọng lực, chỉnh điện 8 hướng với chức năng hỗ trợ xương sốngChỉnh điện 8 hướng, có đệm tựa lưng chỉnh điện
 Ghế hành khách trướcChỉnh điện 4 hướngChỉnh tay
Hàng ghế thứ 2Gập 40:20:40Gập 60:40
Hàng ghế thứ 3Gập 50:50Gập 50:50
Gương chiếu hậu trongChống chói tự độngChống chói tự động
Hệ thống điều hòaTự động, 2 vùng độc lập, có cửa gió hàng ghế sauTự động, 2 vùng độc lập, có cửa gió hàng ghế sau
Hệ thống giải tríMàn hình màu 6,5 inch sử dụng hệ điều hành Android Màn hình cảm ứng 7 inch
Hệ thống âm thanh6 loa6 loa
Kết nốiFM, AM, MP3, AUX-in, cổng kết nối USBAUX, USB, Bluetooth, Android Auto/Apple Carplay
Cửa sổ trời
Khoang hành lýTối đa 1520L (khi gập cả 2 hàng ghế)Tối đa 1608L (khi gập cả 2 hàng ghế)
Cốp sauCảm biến mở/đóng tự động (không chạm tay)Đóng mở điện

Nội thất của Nissan X-Trail có phần rộng rãi hơn, nhờ chiều dài cơ sở 2.705 mm nhỉnh hơn so với Mitsubishi Outlander 2.670 mm. Bên cạnh đó, khoang hành khách của X-Trail khá rộng, khoảng cách giữa hai hàng ghế để chân thoải mái hơn Outlander.

Về các trang bị nội thất, hai mẫu xe này cũng có nhiều những trang bị hiện đại khá tương đồng nhau gồm vô lăng và ghế ngồi bọc da, vô lăng điều chỉnh 4 hướng có tích hợp điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay, điều hòa 2 vùng độc lập, hệ thống âm thanh 6 loa, gương chiếu hậu chống chói tự động, cửa sổ trời.

Nội thất của Nissan X-Trail và Mitsubishi Outlander
Nội thất của Nissan X-Trail và Mitsubishi Outlander

Ngoài ra, cả hai mẫu xe cũng có một số sự khác biệt về mặt trang bị như: Trên Mitsubishi Outlander được trang bị lẫy chuyển số, trang bị màn hình cảm ứng 7 inch (có độ sáng và giao diện thân thiện hơn thay cho màn hình 6,75 inch cũ trước đây), có kết nối Apple Carplay và Android Auto. Trong khi đó Nissan X-Trail không có lẫy chuyển số và sử dụng màn hình cảm ứng 6,5 inch.

Ở phía ngược lại, Nissan X-Trail có ghế hành khách trước chỉnh điện 4 hướng, trong khi hàng ghế này trên Mitsubishi Outlander chỉnh tay. Đồng thời cốp sau X-Trail có thêm hệ thống mở/đóng tự động không chạm tay (hand-free) tiện lợi hơn.

Nhờ cả 2 hàng ghế sau có tỉ lệ gập lớn, giúp cả 2 X-Trail và Outlander có khả năng chứa đồ ở mức tốt. Theo đó, dung tích tối đa đạt khoang hành lý đạt được khi gập cả 2 hàng ghế trên Nissan X-Trail là 1520 lít, còn trên Mitsubishi Outlander là 1608 lít.

So sánh tính năng an toàn Nissan X-Trail và Mitsubishi Outlander

Nissan X-Trail và Mitsubishi Outlander đều được nhà sản xuất trang bị những tính năng an toàn hiện đại nhất hiện nay. Cụ thể, khách hàng chọn mua 2 dòng xe này có thể tham khảo bảng so sánh về tính năng an toàn như sau:

Tính năng an toànNissan X-Trail V-series 2.5 SV LuxuryMitsubishi Outlander 2.4 CVT Premium
Chống bó cứng phanh (ABS)
Phân bổ lực phanh điện tử (EBD)
Hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA)
Cân bằng điện tử (ASC)-
Phanh chủ động hạn chế trượt bánh (ABLS)-
Kiểm soát độ bám đường (TCS)-
Kiểm soát cân bằng động (VDC)-
Kiểm soát khung gầm chủ độngHệ thống kiểm soát lái chủ đông (ARC), Kiểm soát phanh động cơ chủ động (AEB), Kiểm soát vào cua chủ động (ATC)-
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA)
Hỗ trợ đổ đèo (HDC)-
Cảnh báo va chạm phía trước-
Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA)-
Cảnh báo điểm mù (BSW)-
Phanh tay điện tử và Auto Hold-
Hệ thống kiểm soát chân ga khi phanh-
Kiểm soát hành trình (Cruise Control)-
Chế độ lái tiết kiệm / ECO Mode-
Hệ thống định vị-
Camera lùi
Camera 360-
Cảm biến lùi-
Chức năng chống trộm
Chìa khóa thông minh & nút ấn khởi động
Số túi khí6 túi khí7 túi khí
Dây đai an toànCó (với bộ căng đai sớm và tự động nới lỏng)Căng đai tự động hàng ghế trước
So sánh Nissan X-Trail và Mitsubishi Outlander
So sánh Nissan X-Trail và Mitsubishi Outlander

So sánh động cơ vận hành Nissan X-Trail và Mitsubishi Outlander

Thông số kỹ thuậtNissan X-Trail V-series 2.5 SV LuxuryMitsubishi Outlander 2.4 CVT Premium
Động cơXăng 2.5L, QR25 DOHC, van biến thiên toàn thời gian képXăng 2.4L, 4B12 DOHC MIVEC
Công suất cực đại169 mã lực tại 6000 vòng/phút165 mã lực tại 6000 vòng/phút
Mô men xoắn cực đại233 Nm tại 4000 vòng/phút222 Nm tại 4000 vòng/phút
Hộp sốXtronic-CVTHộp số vô cấp (CVT) INVECS III -  Chế độ lái thể thao (Sport Mode)
Dẫn động2 cầu 4WD2 cầu 4WD
Hệ thống treo trướcĐộc lậpMacPherson với thanh cân bằng
Hệ thống treo sauĐa liên kếtĐa liên kết với thanh cân bằng
Hệ thống phanh trước/sauĐĩaĐĩa thông gió/ Đĩa
Trợ lực láiĐiệnĐiện
Dung tích bình nhiên liệu60 lít60 lít
Tiêu thụ nhiên liệu kết hợp8,2 (L/100km)7,7 (L/100km)
Tiêu thụ nhiên liệu trong đô thị11,24 (L/100km)10,3 (L/100km)
Tiêu thụ nhiên liệu ngoài đô thị6,38 (L/100km)6,2 (L/100km)

Xét về sức mạnh động cơ có thể thấy giữa Nissan X-Trail và Mitsubishi Outlander không có sự chênh lệch quá lớn. X-Trail sử dụng động cơ 2.5L (QR25) công suất 169 mã lực, mômen xoắn 233 Nm, chỉ nhỉnh hơn một chút so với Outlander sử dụng động cơ 2.4L (4B12) công suất 165 mã lực, mômen xoắn 233 Nm.

Cả hai mẫu xe sử dụng hộp số vô cấp CVT, hệ dẫn động 2 cầu bán thời gian gài cầu điện tử 4WD, hệ thống treo trước độc lập và độc lập kiểu MacPherson, hệ thống treo sau đa liên kết. Hệ thống phanh trước của Outlander nhỉnh hơn một chút với phanh đĩa thông gió, trong khi X-Trail là phanh đĩa.

So sánh xe Nissan X-Trail và Mitsubishi Outlander

Về khả năng tiêu thụ nhiên liệu, có thể thấy Mitsubishi Outlander có độ tiêu hao nhiên liệu ít hơn so với Nissan X-Trail. Cụ thể phiên bản Outlander 2.4 CVT Premium có mức tiêu thụ nhiên liệu trên đường kết hợp, trong đô thị, ngoài đô thị lần lượt là 7,7 L/100km, 10,3 L/100km và 6,2 L/100km. Trong khi đó, lượng tiêu thụ nhiên liệu trên Nissan X-Trail V-series 2.5 SV Luxury lần lượt là 8,2 L/100km, 11,24 L/100km và 6,38 L/100km.

Kết luận

Nissan X-Trail và Mitsubishi Outlander là hai mẫu xe có giá bán không quá chênh lệch, có nhiều điểm tương đồng về khả năng vận hành và một số trang bị. Cả hai mẫu xe đều được các tạp chí xe hơi đánh giá là đáng mua và có nhiều tiềm năng đối với khách hàng mua xe gia đình.

Outlander nổi bật với thiết kế mạnh mẽ, nam tính trong khi X-trail thanh thoát và trẻ trung. Ngoài ra, khả năng tiêu thụ nhiên liệu của Outlander thấp hơn của Nissan X-Trail cũng sẽ là một yếu tố có thể đặt lên bàn cân so sánh. Tùy thuộc vào việc bạn yêu thích phong cách nào hoặc mục đích sử dụng ra sao để có thể lựa chọn mẫu xe phù hợp.

So sánh VinFast Lux SA2.0 và Toyota Fortuner 2021: Nên chọn xe nào?

Author Thethao247.vn Kai / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
nissan xtrail mitsubishi outlander so sánh nissan xtrail và mitsubishi outlander so sánh xe xtrail 2021 và outlander 2021
Xem thêm
TIN NỔI BẬT