Quảng cáo

Mazda tiết lộ động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng, dự kiến ra mắt 2022

Thứ tư, 18/11/2020 09:06 AM (GMT+7)
A A+

Thông tin này đã từng xuất hiện trên website của Mazda nhưng đã bị gỡ ngay sau đó. Thương hiệu xe Nhật đã công bố loại động cơ này dự kiến xuất hiện vào năm 2022.

Mazda đã sử dụng cập nhật tài chính quý II năm nay để xác nhận thêm về động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng mới của hãng và lần đầu tiên đưa ra những hình ảnh về loại động cơ mới này.

Các mẫu xe mới được phát triển dựa theo kiến trúc động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng dự kiến sẽ là Mazda 6 thế hệ tiếp theo và các dòng xe SUV từ CX-5 trở lên và được gọi với cái tên là kiến trúc "Rộng".

Động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng mới của Mazda
Động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng mới của Mazda

Ngoài MX-5 sở hữu hệ dẫn động cầu sau và mẫu xe bán tải khung rời BT-50, tất cả các sản phẩm hiện tại của Mazda đều được phát triển dựa trên nền tảng SkyActiv mô-đun đặc trưng của hãng.

Trên nền tảng này, động cơ là dạng 4 xy-lanh đặt ngang cùng hệ dẫn động cầu trước hoặc tất cả các bánh. Những mẫu xe thuộc kiến trúc "Rộng" vẫn sẽ tiếp tục sử dụng nền tảng mô-đun nhưng sẽ chuyển sang động cơ lắp dọc.

Mẫu xe BT-50 ute sử dụng khung rời (body-on-frame)
Mẫu xe BT-50 ute sử dụng khung rời (body-on-frame)

Trong buổi thuyết trình, Mazda cho biết kiến trúc này sẽ giúp các mẫu xe đạt công suất cao hơn cùng lượng khí CO2 thải ra thấp thông qua các chiến lược điện khí hóa, đồng thời cũng bổ sung một số chi tiết trước đây chưa được liên kết với động cơ và khung gầm mới.

Mặc dù bản cập nhật mới nhất chủ yếu đề cập đến động cơ và nền tảng về cách chúng phù hợp với chiến lược hoạt động ngắn hạn của Mazda, nhưng chưa có đề cập nào về sản lượng điện dự kiến ​​từ bất kỳ hệ thống truyền động thế hệ mới nào.

Mazda 6
Dự kiến Mazda 6 là mẫu xe đầu tiên ra mắt với kiến trúc "Rộng"

Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Mazda - Akira Marumoto, tiết lộ rằng trong vòng hai năm tới, Mazda sẽ bắt đầu tung ra dòng sản phẩm 'Rộng' mới của mình và mẫu xe đầu tiên sẽ là Mazda 6. Những chi tiết được bổ sung trên sản phẩm này sẽ được hãng xe Nhật công bố trong thời gian tới.

Crossover bán chạy nhất tháng 10: Mazda CX-5 dẫn đầu

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mazda động cơ Mazda Mazda 6 CX5
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo