Quảng cáo

Kia Sorento mới ra mắt tại Việt Nam có nâng cấp gì?

Thứ tư, 16/09/2020 10:45 AM (GMT+7)
A A+

Kia Sorento - mẫu xe Hàn vừa mới ra mắt tại thị trường Việt Nam với rất nhiều thay đổi về kích thước, thiết kế, công nghệ tiện nghi, khả năng vận hành và giá bán.

Tại thị trường Việt Nam, Kia Sorento có bước chuyển mình từ thế hệ thứ 2 lên thẳng thế hệ thứ 4. Cùng với sự thay đổi về nhiều mặt, giá của mẫu xe này cũng nhảy vọt theo với mức giá khởi điểm là 1,079 tỷ đồng, cao hơn (290 triệu đồng) so với giá khởi điểm của phiên bản cũ là 789 triệu đồng.

Kia Sorento mới ra mắt tại Việt Nam có nâng cấp gì

Giá thành cao có thể làm một bộ phận khách hàng yêu thích Sorento cảm thấy hụt hẫng vì chưa quen với định vị mới trong phân khúc của mẫu xe đến từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khách hàng cũng không thể bỏ qua những nâng cấp đáng chú ý sau đây:

1. Kích thước lớn hơn

Kia Sorento 2021 sở hữu thiết kế vượt trội hơn về chiều dài và rộng so với phiên bản cũ ở Việt Nam. Các thông số Dài x Rộng x Cao tương ứng là 4,810 x 1,900 x 1,700 mm trong khi phiên bản cũ được THACO phân phối có kích thước là 4.685 x 1.885 x 1.755 mm.

Ngoại thất Kia Sorento 2021

Do thừa hưởng nền tảng SUV cỡ trung N3 thế hệ thứ 3 của Kia nên chiều dài trục cơ sở của Sorento 2021 được kèo dài thêm 115 mm để đạt tổng chiều dài là 2,815 mm, giúp khoang nội thất rộng rãi và thoải mái hơn.

2. Thiết kế hiện đại hơn

Ở phần đầu xe vẫn là sự xuất hiện với lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng của hãng xe Hàn nhưng được làm lại một cách vuông vắn, góc cạnh hơn. Đồng thời lưới tản nhiệt cũng được mở rộng hơn với cấu trúc sơn đen tăng vẻ nam tính, lịch lãm cho Sorento 2021.

Đầu xe Kia Sorento 2021

Phần cản phía trước cũng được mở rộng làm cho Sorento mới có phần hầm hố hơn. Cụm đèn pha được làm mới với cấu trúc 3 tinh thể LED nổi bật và gia tăng hiệu quả chiếu sáng. Ngay phía dưới là dải đèn LED ban ngày toát lên vẻ hiện đại và trẻ trung.

Đuôi xe Kia Sorento 2021

Chi tiết nổi bật nhất ở phía sau mẫu xe đó chính là cụm đèn hậu được đặt dọc và tách đôi cách điệu, lấy cảm hứng từ chiếc Kia Telluride. Sorento 2021 cũng được THACO phân phối với kích thước mâm 19 inch so với phiên bản cũ ở Việt Nam là 18 inch.

3. Nội thất sang trọng, tiện nghi hơn

Thiết kế táp-lô mới của Sorento 2021 có phần khá giống với táp-lô trên những dòng xe Mercedes-Benz đời mới khi màn hình trung tâm được đặt cùng một mặt phẳng với cụm đồng hồ đo cực kì hiện đại.

Cụm đồng hồ đã được thay bằng màn hình kỹ thuật số hoàn toàn thay vì đồng hồ analog như phiên bản cũ. Ngoài ra các vật liệu chế tạo cũng thuộc dạng cao cấp hơn, các chi tiết nhỏ cũng được hãng xe chú ý.

Nội thất Kia Sorento 2021

Cửa gió điều hòa được Kia chăm chút với thiết kế mới như tay móc mở cửa và có viền kim loại sáng bóng xung quanh. Ngoài ra, bề mặt của cần chuyển số cũng được bổ sung thêm chi tiết vân quả trám tăng tính thẩm mỹ và tăng cường đồ ma sát khi sử dụng. Hệ thống ghế ngồi cũng có chút thay đổi khi xuất hiện những họa tiết 3 cánh lạ mắt trên bề mặt da.

Hộp số Kia Sorento 2021
Hàng ghế sau Kia Sorento 2021

Ngoài ra xe cũng được trang bị các tính năng khác như: camera 360 độ, đồng hồ điện tử, hệ thống giải trí với màn hình lớn 10,25 inch, cửa sổ trời Panorama, đèn trang trí nội thất Ambient Light,...

Trang bị an toàn đầy đủ

Trước đây, các mẫu xe đưa về Việt Nam hay bị phàn nàn khi cắt công nghệ nhưng Sorento 2021 phiên bản cao nhất giữ được gần như toàn bộ các tính năng khi mẫu ra được ra mắt tại Hàn Quốc.

Hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến ADAS (Advanced Driver Assistant System) lần đầu tiên được trang bị trên KIA Sorento 2021 với các nhóm tính năng:

  • Hỗ trợ quan sát: camera 360 (AVM), cảnh báo và hỗ trợ phanh chủ động
  • Cảnh báo điểm mù bằng hình ảnh (BVM)
  • Cảnh báo và hỗ trợ tránh va chạm phía trước (FCA)
  • Hỗ trợ đi theo làn đường (LFA)
  • Điều khiển hành trình thông minh (Smart Cruise Control)
Kia Sorento 2021

Động cơ sở hữu công nghệ mới

Kia đã thay động cơ phiên bản máy xăng của Sorento 2021 là loại 2.5L thay vì 2.4L như thế hệ cũ, cho khả năng sinh công suất cực đại là 177 mã lực với mô-men xoắn cực đại là 232 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp.

Còn phiên bản máy dầu là loại Smartstream 4 xy-lanh với dung tích 2.2L sản sinh công suất 198 mã lực, mô-men xoắn cực đại 440 Nm kết hợp với hợp số tự động 8 cấp ly hợp kép.

Đánh giá chung

Tuy mức giá của Kia Sorento 2021 có tăng khá nhiều nhưng với sự lột xác toàn diện về mọi mặt, mẫu xe này trước mắt sẽ tạo một sức ép không hề nhỏ với đổi thủ dồng hương Huyndai Santa Fe và có thể sẽ trở thành mẫu xe hàng đầu phân khúc trong tương lai.

Giá lăn bánh Kia Sorento 2021 mới ra mắt tại Việt Nam

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kia Sorento 2021 Kia Sorento mới ra mắt Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT