Quảng cáo

Lucas Moura: Người hùng của Tottenham Hotspur

Thứ ba, 27/04/2021 08:58 AM (GMT+7)
A A+

Lucas Moura với lối chơi đa năng trên hàng công là một quân bài chiến lược giúp huấn luyện viên Tottenham Hotspur tạo ra các đột biến trong trận đấu nhờ tốc độ và kỹ thuật khéo léo.

Lucas Rodrigues Moura da Silva (sinh ngày 13/8/1992 tại São Paulo), thường được gọi với tên Lucas, là một cầu thủ bóng đá người Brazil hiện đang chơi như một tiền vệ tấn công hoặc tiền vệ cánh cho Tottenham Hotspur thuộc Giải bóng đá Ngoại hạng Anh và Đội tuyển bóng đá quốc gia Brasil.

Lucas rất thích chơi bóng từ khi còn rất nhỏ, anh được bố mẹ đăng ký một lớp bóng đá cơ bản khi mới 3 tuổi. Đến năm 5 tuổi, anh gia nhập trường dạy bóng đá Marcelinho Carioca và tập luyện tại đó trong sáu tháng. Để tích lũy thêm kinh nghiệm, Lucas còn được bố mẹ đưa đến một câu lạc bộ Santa Maria Clube.

Tại đây, anh gặp huấn luyện viên Dirceu Gabriel Couto và coi ông là một người vô cùng quan trọng trong cuộc đời mình, ông cũng là cố vấn và huấn luyện viên đầu tiên của Lucas.

Lucas Moura

Sau khi rời Santa Maria Clube, Lucas còn chơi cho đội trẻ của Juventus và Corinthians thuộc giải quốc nội trước khi gia nhập Câu lạc bộ São Paulo vào năm 2005. Lucas thấy São Paulo rất khác so với những CLB trước đây anh từng tham gia, cả về cơ sở vật chất, cách quản lý câu lạc bộ và cách đào tạo.

Năm 2010, Lucas trải qua thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp cầu thủ trẻ khi giành chức vô địch Cúp Bóng đá trẻ São Paulo. Cùng năm đó, anh được đôn lên đội một và đóng góp 4 bàn thắng sau 25 trận đấu. Trong năm tiếp theo, Lucas ghi được 13 bàn sau 43 trận trên mọi đấu trường.

Màn trình diễn chói sáng ở cấp câu lạc bộ giúp Lucas Moura có tên trong danh sách tham gia Copa America 2011 của đội tuyển quốc gia U-20 Brazil. Cùng với Neymar, Lucas là nhân tố chủ chốt giúp đội bóng xứ Samba giành được cúp vô địch.

Lucas Moura 1

Một năm sau đó, anh tiếp tục đồng hành cùng ĐTQG Brazil tại Thế vận hội mùa hè được tổ chức tại London. Dù tiến tới trận chung kết nhưng họ đành phải ngậm ngùi nhận thất bại trước Mexico.

Sau Thế vận hội, Lucas ký hợp đồng với PSG và có trận ra mắt vào ngày 11/1/2013 trong trận đối đầu với AC Ajjacio, một tháng trước khi ra mắt tại UEFA Champions League. Trong khi đó, anh ghi bàn thắng đầu tiên cho PSG trong trận đấu trước Bordeaux.

Kể từ mùa giải 2013/14, Lucas luôn là sự lựa chọn hàng đầu của PSG cho vị trí tiền vệ cánh hoặc tiền vệ kiến ​​thiết. Kết thúc mùa giải, anh ghi được 5 bàn sau 53 lần ra sân. Số bàn thắng của anh luôn tăng lên qua từng mùa giải.

Lucas Moura 2

Trong 6 mùa giải gắn bó cùng Les Parisiens, Lucas ghi được 46 bàn sau 230 trận trên mọi đấu trường và giành được 16 danh hiệu với bốn trong số đó là chức vô địch Ligue 1.

Vào ngày 31/1/2018, Lucas ký hợp đồng với Tottenham Hotspur cho đến năm 2023 với mức phí chuyển nhượng khoảng 25 triệu bảng. Hai tuần sau, anh có trận ra mắt UEFA Champions League khi vào sân thay người trong tận đấu với Juventus.

Trong khi đó, vào ngày 18/2/2018, Lucas có mặt trong đội hình xuất phát của Spurs trong trận đấu hòa 2-2 với Rochdale tại cúp FA, anh cũng ghi bàn thắng đầu tiên cho đội trong trận này.

Lucas Moura 3

Trong mùa giải 2018-19, Lucas ghi bàn thắng đầu tiên tại Premier League vào ngày 18/8/2018 trong chiến thắng 3-1 của Spurs trước Fulham. Trong trận đấu tiếp theo, anh lập cú đúp vào lưới Manchester United khi Tottenham giành chiến thắng 3-0 ngay tại Old Trafford.

Cũng trong mùa giải này, Lucas có những màn trình diễn tuyệt đẹp tại UEFA Champions League. Anh ghi tổng cộng 5 bàn sau 12 trận, ba trong số đó là cú hat-trick vào lưới Ajax Amsterdam trong trận bán kết lượt về, trận đấu đưa Spurs tiến vào trận chung kết.

Tuy nhiên, Lucas không thể giúp Spurs đánh bại Liverpool tại sân Wanda Metropolitano. Kết thúc mùa giải, anh ghi được 15 bàn sau 49 trận trên mọi đấu trường.

Lucas Moura 4

Tại đấu trường quốc tế, Lucas có trận ra mắt với đội tuyển Brazil vào ngày 27/3/2011 trong trận đấu giao hữu với đội tuyển Scotland. Ba tháng sau, anh có mặt trong đội hình tham gia Copa America. Cho đến thời điểm hiện tại, Lucas ghi được 4 bàn thắng sau 35 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia Brazil.

Author Thethao247.vn QUỲNH TRANG / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lucas Moura cầu thủ bóng đá tiền vệ Tottenham Hotspur tiểu sử
Xem thêm
TIN NỔI BẬT