Quảng cáo

Isco: Tiền vệ tài hoa của Real Madrid

Thứ ba, 20/04/2021 11:18 AM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ tài hoa Isco với đôi chân vòng kiềng gặp rất nhiều khó khăn kể từ khi bắt đầu sự nghiệp nhưng với tài năng và lối chơi vô cùng ấn tượng của mình, anh hiện đang là một trong những cầu thủ chủ chốt của câu lạc bộ Real Madrid.

Isco tên thật là Francisco Roman Alarcon Suarez, sinh ngày 21/4/1992 và là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Tây Ban Nha. Anh hiện tại đang thi đấu vị trí tiền vệ tấn công tại CLB Real Madrid và ĐTQG Tây Ban Nha.

Cha anh, Paco Alarcon, là một cựu nhân viên khách sạn và hiện đang là quản lý cho con trai mình còn mẹ anh, Jenny Suarez, là một bà nội trợ hết lòng vì gia đình. Anh còn có một người anh trai tên là Antonio Carlos Alarcon.

Isco

Hồi còn nhỏ, anh từng mắc bệnh béo phì, căn bệnh này là nguyên nhân khiến anh không thể duỗi thẳng chân. Sau khi lớn lên, tình trạng chân của Isco có cải thiện hơn nhưng vẫn không thể duỗi thẳng hoàn toàn như người bình thường.

Tuy nhiên, Isco chưa bao giờ để tình trạng thể chất ngăn trở mình thực hiện giấc mơ trở thành một cầu thủ bóng đá. Thế nên anh phải nghiêm khắc tuân thủ chế độ ăn uống khoa học để có thể giảm cân trước khi gia nhập học viện trẻ Valencia.

Vào năm 1997, sau khi được cha mẹ đồng ý, Isco đăng ký tham gia câu lạc bộ thanh niên PDM Benalmadena.

Khi tham gia thi đấu, Isco thể hiện một phong cách chạy và rê bóng rất khác biệt. Tất cả là nhờ đôi chân đặc biệt của anh, thật không ngờ đôi chân vòng kiềng từng được cho là sẽ cản trở sự nghiệp bóng đá của anh nay lại là một lợi thế.

Isco 1

Nhờ sự chăm chỉ và tài năng của mình, Isco gia nhập Atletico Benamiel khi mới 7 tuổi. Isco luôn tập luyện cùng bạn bè trên sân của CLB vào mỗi buổi chiều sau giờ học. Thực ra, nếu không có bạn cùng chơi bóng thì Isco cũng không mấy quan tâm vì anh vẫn có thể tự chơi một mình.

Sau những năm tháng gắn bó cùng Atletico Benamiel, nhiều câu lạc bộ Tây Ban Nha có ý muốn chiêu mộ Isco nhưng họ không bao giờ thực sự đưa ra lời đề nghị  bởi họ lo lắng rằng đôi chân vòng kiềng của Isco sẽ ngăn cản anh phát triển hơn nữa trong sự nghiệp bóng đá.

Cuối cùng, chỉ có Valencia dám thực hiện một bước đi táo bạo khi chiêu mộ Isco khi đó mới 14 tuổi. Sau đó, Isco chính thức ký hợp đồng với CLB này và trải qua 3 năm chơi bóng tại học viện của Valencia.

Từ năm 2009 đến 2011, Isco thi đấu cho Valencia B ở vị trí tiền vệ và đạt được thành tích xuất sắc với 16 bàn thắng  sau 52 lần ra sân.

Isco 2

Vào ngày 11/11/2010, Isco có trận ra mắt với đội một Valecnia trong trận đấu với UD Logroñés tại Copa del Rey, trong đó anh ghi hai bàn giúp đội mình giành chiến thắng 4-1 trên sân nhà.

Ba ngày sau, 14/11/2010, Isco có trận đầu tiên tại La Liga và được ra sân 20 phút trong chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước Getafe CF sau khi vào sân thay cho Aritz Aduriz.

Vào mùa hè năm 2011, Isco ký hợp đồng 5 năm với Málaga với mức phí chuyển nhượng 6 triệu Euro. Anh ghi bàn thắng đầu tiên cho Malaga vào ngày 21/11/2011 trước Racing Santander và tiếp tục ghi bàn ngay trong trận đấu tiếp theo trước Villareal.

Chàng tiền vệ tài hoa này kết thúc mùa giải đầu tiên với Malaga một cách rực rỡ sau khi ra sân trong 32 trận đấu và ghi được 5 bàn thắng, Isco cũng giúp Malaga giành quyền tham dự UEFA Champions League lần đầu tiên trong lịch sử.

Isco 3

Sang mùa giải tiếp theo, Isco thậm chí còn phô bày những màn trình diễn tuyệt vời hơn. Vào ngày 18/9/2012, trong trận đấu đầu tiên của Málaga ở vòng bảng Champions League, Isco ghi hai bàn giúp CLB của mình giành chiến thắng 3-0 trên sân nhà trước Zenit Saint Petersburg, anh cũng được chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Ba tháng sau, Isco ghi một bàn thắng và giúp Malaga đánh bại Real Madrid tại La Liga với tỷ số 3-2.

Tháng 1 năm 2013, Isco ký hợp đồng mới với Malaga và góp công lớn giúp Malaga lọt vào tứ kết tại giải VĐQG. Anh cũng ghi được 12 bàn sau 47 trận trên mọi đấu trường tại mùa giải này.

Đến tháng 6 năm 2013, Real Madrid chính thức đưa được tiền vệ tài hoa này về đội ngũ của mình với mức chuyển nhượng lên tới 30 triệu Euro.

Isco 4

Vào ngày 18/8/2013, Isco có trận ra mắt chính thức cho Los Blancos, anh thực hiện một pha kiến ​​tạo và ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước Real Betis tại sân Santiago Bernabeu.

Mùa giải đầu tiên của Isco với Madrid diễn ra không quá ấn tượng, mặc dù ghi được 11 bàn thắng cho Madrid sau 53 trận chính thức nhưng vẫn bị hạn chế ra sân.

Sang mùa giải 2014/15, Isco có nhiều cơ hội được ra sân hơn và thu về 6 bàn thắng sau 53 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Đến tháng 9/2017, anh ký bản hợp đồng gia hạn với với Real Madrid đến tháng 6/2022. Trong mùa giải UEFA Champions League 2017, Isco ra sân 11 lần khi Madrid giành cú ăn 3 lịch sử và chức vô địch Champions League lần thứ 13 của mình.

Isco 5

Trong thời gian khoác áo Real Madrid, Isco được biết đến là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất châu Âu. Trong suốt sự nghiệp của mình tại Santiago Bernabeu, anh giành được rất nhiều danh hiệu cao quý trong đó có 4 cúp vô địch UEFA Champions League và 4 chức vô địch FIFA Club World Cup.

Trên đấu trường quốc tế, tiền vệ tài hoa Isco có tên trong danh sách của đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha ở tất cả các nhóm tuổi từ năm 2008, bắt đầu từ các đội U-16 đến U-23. Isco đã đưa Tây Ban Nha lên vị trí thứ ba tại World Cup U-17 năm 2009 và giành chức vô địch U-21 châu Âu năm 2013.

Author Thethao247.vn QUỲNH TRANG / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tiền vệ tài hoa Isco cầu thủ đá bóng tiểu sử Real Madrid tiền vệ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT