Quảng cáo

Tuyệt đối không bỏ những vật dụng "báo hại" sau vào cốp xe

Thứ ba, 26/05/2020 09:30 AM (GMT+7)
A A+

Cốp xe máy hay xe ô tô cũng đều được xem như là một chiếc "vali di động". Thế nhưng, không phải đồ vật nào bạn cũng có thể tùy tiện bỏ vào cốp và vì vậy, hãy tuyệt đối tránh xa những đồ vật sau nếu không muốn "rước họa vào thân".

Cốp xe máy hay kể cả là cốp ô tô cũng là nơi chủ nhân lưu trữ rất nhiều vật dụng tiện ích cá nhân. Tuy nhiên, không phải bất cứ thứ gì cũng có thể cho vào cốp xe và đảm bảo an toàn 100%. Vì vậy, nếu không muốn "rước họa vào thân", bạn tuyệt đối không nên bỏ những vật dụng sau đây vào cốp xe khi trời nắng nóng:

Điện thoại, sạc dự phòng hay các thiết bị điện tử

Sức nóng từ động cơ tỏa ra kết hợp với môi trường đóng kín dưới yên xe nên khi di chuyển trong điều kiện nắng nóng, nhiệt độ trong cốp xe sẽ không dưới 40 độ C. Yếu tố này sẽ gây ảnh hưởng xấu đến các thiết bị điện tử và khiến tuổi thọ của chúng bị giảm một cách đáng kể.

Do vat khong nen bo vao cop xe

Nguy hiểm hơn, pin là một vật dụng khá nhạy cảm với nhiệt độ cao. Vì vậy nếu để trong cốp xe quá lâu và trong điều kiện thời tiết nắng nóng, chúng có thể phát nổ. Do đó, điện thoại, sạc dự phòng hay các thiết bị điện tử là những vật dụng đầu tiên bạn tuyệt đối không bỏ vào cốp xe, nhất là trong tình trạng đang sạc.

Đồ ăn

Nếu muốn đồ ăn tươi ngon và không có mùi khó chịu như ôi thiu hay mốc meo, điều tuyệt nhiên bạn nên làm đó là không bỏ chúng vào cốp xe, đặc biệt là cốp xe máy. Bởi không khí kín mít và nhiệt độ cao trong cốp xe sẽ khiến các loại vi khẩn sinh sôi nảy nở và làm hỏng thức ăn.

Do vat khong nen bo vao cop xe

Mỹ phẩm

Nếu là những cô năng "sành" mỹ phẩm và thường xuyên sử dụng chúng thì chắc chắn bạn sẽ đọc được hướng dẫn cách bảo quản trên vỏ hay nắp nộp. Theo đó, mỹ phẩm thường được bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát.

Vì vậy, nếu để mỹ phẩm trong cốp xe máy và di chuyển trong điều kiện nhiệt độ cao sẽ làm chúng dễ hư hỏng và không còn hiệu quả sử dụng. Thậm chí, mỹ phẩm để lâu ngày trong cốp xe còn có thể gây nên tác dụng phụ nguy hiểm như mẩn ngứa, dị ứng cho làn da của người dùng.

Do vat khong nen bo vao cop xe

Đối với một số loại mỹ phẩm như son môi, nếu để trong cốp xe ở nhiệt độ trời nắng nóng, chúng có thể bị nóng chảy và biến chất. Với nước hoa, khi ở trong nhiệt độ cao của cốp xe sẽ bị biến đổi mùi hương, thậm chí gây nên hiện tượng cháy nổ khi quá nóng.

Ngoài ra, các loại kem dưỡng da hay kem chống nắng cũng là vật dụng bạn tuyệt đối không bỏ vào cốp xe. Bởi ở trong nhiệt độ nóng quá lâu và điều kiện bảo quản không phù hợp, các loại kem này sẽ nhanh chóng mất hết tác dụng.

Các đồ vật có nén khí

Nước ngọt có gas, bia lon hay các chai dạng xịt như xịt khử mùi, xịt khoáng cũng là một trong những loại đồ vật tuyệt đối không bỏ vào cốp xe nếu chủ nhân không muốn "rước họa vào thân".

Bởi theo nghiên cứu khoa học và trên thực tế, các loại đồ vật có khí nén này nếu để quá lâu trong cốp xe ở nhiệt độ cao sẽ làm áp suất của chúng tăng cao. Lúc này, khí bị nén mạnh và dễ dẫn đến phát nổ lúc nào không hay.

Để lái xe an toàn trong mùa nắng nóng sắp tới, các bạn đừng quên bỏ túi ngay kinh nghiệm xe cộ thú vị vừa được chia sẻ trên đây đồng thời hãy luôn áp dụng chúng đúng cách mỗi khi điều khiển phương tiện nhé!

Author Thethao247.vn Giang Ca / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
những vật dụng không nên để trong cốp xe vật dụng nào không nên để trong cốp xe
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo