Quảng cáo

Từ tháng 7-9/2020, CSGT mở cao điểm kiểm tra vi phạm ATGT

Thứ hai, 27/07/2020 09:10 AM (GMT+7)
A A+

Nhằm giúp người dân cả nước đi lại an toàn, thông suốt trong dịp Quốc khánh (2/9) sắp tới cũng như đảm bảo trật tự ATGT hiện nay, CSGT sẽ mở đợt cao điểm kiểm tra vi phạm giao thông trong hơn 2 tháng.

Cách đây 2 tháng, CSGT cả nước đã thực hiện kế hoạch tổng kiểm tra các phương tiện tham gia giao thông đường bộ để xử lý vi phạm. Trong thời gian thực hiện từ ngày 15/5 - 14/6, CSGT đã phát hiện và xử lý tới hơn 400.000 trường hợp vi phạm. Trong đó, số trường hợp vi phạm nồng độ cồn là 20.000 trường hợp và có 276 trường hợp lái xe dương tính với ma túy.

Cũng trong đợt tổng kiểm tra diễn ra vào cuối tháng 5, đầu tháng 6 vừa qua, CSGT đã thu giữ GPLX của 27.000 trường hợp và tạm giữ 61.500 phương tiện. Được biết, số trường hợp vi phạm này đã tăng 160% so với thời điểm thực hiện tổng kiểm tra toàn quốc trước đó.

Do vậy, lãnh đạo Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, Cục CSGT vừa có Kế hoạch yêu cầu lực lượng CSGT Công an các đơn vị, địa phương mở cao điểm bảo đảm trật tự ATGT - trật tự xã hội nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các hoạt động kỷ niệm của nhà nước.

CSGT mở cao điểm kiểm tra vi phạm ATGT

Đồng thời, đợt cao điểm kiểm tra này còn nhằm mục đích đảm bảo an toàn đi lại cho nhân dân trong dịp kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9 trên các tuyến giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa.

Theo đó, đợt cao điểm này sẽ được thực hiện trong vòng 2 tháng, bắt đầu từ ngày 15/7 - 14/9. Trên các tuyến giao thông trọng điểm, lực lượng CSGT toàn quốc sẽ tăng cường hoạt động tuần tra kiểm soát đồng thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT.

Đặc biệt trong đó, trên đường bộ sẽ tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm ATGT như lái xe sử dụng rượu bia quá nồng độ cồn quy định; điều khiển xe máy chạy quá tốc độ; lạng lách, đánh võng, đua xe trái phép; xe khách dừng, đỗ, đón trả khách không đúng quy định; chở quá số người quy định.

CSGT kiểm tra nồng độ cồn

Ngoài ra còn có các trường hợp sẽ bị xử lý nghiêm trong đợt cao điểm kiểm tra này như xe tải chở quá trọng trọng tải; đi không đúng phần đường, làn đường; không có GPLX hoặc GPLX không đúng quy định; không chấp hành hiệu lệnh, tín hiệu giao thông; người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ không cài quai đúng quy cách;....

CSGT sẽ chú trọng đảm bảo ATGT, xử lý vi phạm tại các thành phố trực thuộc Trung ương, các địa phương có nhiều khách du lịch đến tham quan, vui chơi và các tuyến giao thông trọng điểm như các Quốc lộ 1A, 5, 10, 18, 20, 51, các tuyến đường bộ cao tốc.

>>Xem thêm: Từ 5/8, CSGT phải đứng ở chỗ thoáng để xử lý người vi phạm

Author Thethao247.vn Giang Ca / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
kiểm tra vi phạm giao thông cao điểm kiểm tra ATGT
Xem thêm
TIN NỔI BẬT